x close

ระทึก! ควบรถจากอังกฤษพันไมล์ ช่วยเหลือลูก - เมีย ที่จอร์เจีย

สงคราม



          เหลือเชื่อ! หนุ่มผู้ดีควบรถยนต์สุดชีวิตจากอังกฤษบึ่งช่วยเหลือครอบครัวในจอร์เจีย เผยสุดระทึกช่วยเหลือได้ในช่วงเกือบสุดท้ายหลังทัพรัสเซียบุกเข้าถล่มหมู่บ้าน

          เหตุการณ์สุดระทึกนี้เปิดโดยหนังสือพิมพ์ "เดลี่ เมล์" ซึ่งระบุว่า นายอัลเลน โฮวาร์ท ชาวอังกฤษ วัย 38 ปี ผู้จัดการบริษัทรับเหมาก่อสร้างทางทะเล ที่เมืองบากู ของสาธารณรัฐจอร์เจีย ได้ก่อวีรกรรมสุดกล้าหาญ ขับรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซ่อร์ ของเขาจากเมืองอะเบอร์ดีน ในสก๊อตแลนด์ ไปยังเมืองบากูของสาธารณรัฐจอร์เจีย ซึ่งกำลังเผชิญสถานการณ์สู้รบระหว่างจอร์เจียกับรัสเซีย เพื่อช่วยเหลือภรรยาและลูกสาว 2 คนของเขาที่กำลังพักผ่อนอยู่ที่นั่นโดยนายอัลเลนได้ขับรถยนต์บิ่งด้วยระยะทางกว่า 1,200 ไมล์ เป็นเวลา 2 วัน โดยไม่พักกินอาหาร เพื่อช่วยเหลือลูกเมียของเขา

          รายงานระบุว่า หนแรกนายอัลเลนได้ขับรถยนต์ไปยังกรุงทบิลิซีเมืองหลวง เพื่อรับน้องเขยของเขาและเก็บพาสปอร์ตของลูกๆ ก่อนจะเดินทางมาถึงเมืองบากู และเจอกับครอบครัวของเขา เพียงชั่วโมงเดียวก่อนที่กองทัพรัสเซียจะบุกขยี้หมู่บ้านที่ใกล้กับสถานที่ที่พวกเขาพักผ่อน

          ด้านเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกับหนังแอ็คชั่นฮอลลีวูดมาก และหากช้าไปเพียงอีกแค่ชั่วโมงเดียว เขาก็จะไม่สามารถช่วยเหลือครอบครัวตัวเองได้แล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! ควบรถจากอังกฤษพันไมล์ ช่วยเหลือลูก - เมีย ที่จอร์เจีย อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2551 เวลา 14:05:03 25,636 อ่าน
TOP