x close

เลือกคู่อย่างไร ให้ใจสยิวซู่ซ่า

ความรัก




คอลัมน์ ร้อยแปดพันเก้า

          ยามตกหลุมรัก แหงสิ ที่ใครๆย่อมอยากรักษาความสัมพันธ์เช่นนี้ไว้ให้ยั่งยืน เพราะหลังจากนั้น จะแน่ใจได้ไงว่า พอผ่านช่วงตกหลุมรักไปแล้ว ทีนี้อีกนานแค่ไหนล่ะที่จะหมดช่วงโปรโมชั่น ซึ่งเป็นช่วงที่ทั้งสองฝ่ายเอาอกเอาใจกันนักนั่นเอง ประมาณซื้อของมาประเคนกันจนหลงระเริงเปิดเปิงไปเลย

          ดังนั้น ดีกว่าไหม ถ้าจะทำความรู้จักกับ "หนึ่งในดวงใจ" ในตอนนี้ของคุณให้มากขึ้น ก่อนเริ่มต้นชีวิตคู่เพื่อไม่ให้มันกลายเป็น "ชีวิตคุก" ว่างั้นมาหรรษาพาเพลินกับ สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเป็นแฟนกะใครสักคน อย่างน้อยช่วยเป็นแนวทางเลือกคู่ได้บ้างล่ะว้า เช่น...

           1. คุณวาดฝันและปรารถนาในตัวคนรักยังไงเหรอ? ส่วนที่เจอแล้วน่ะนิสัยตรงสเปกมะ? 

          ขืนคนไหนอยากได้แฟนเป็นแม่บ้านแม่เรือน และยกงานบ้านให้แฟนรับผิดชอบเพียงผู้เดียว งั้นควรสอบถามหรือสังเกตเอาแล้วล่ะว่า ฝ่ายที่คุณคบอยู่ เค้าชอบ งานบริการสมาชิกในครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจรึเปล่า? ไม่ใช่รักที่จะทำงานนอกบ้านตลอดเวลา แบบนี้ ขืนมีลูกคงต้องเป่ายิ้งฉุบ เพื่อสลับกันดูแลอ่ะเดะ หรือจะวานญาติและจ้างใครมาเลี้ยงลูกให้ก็ตกลงกันให้ รู้เรื่องซะก่อน

          แต่ "การมีคู่" ยังไม่ถึงกับเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนสูงสุดในชีวิตหรอกนะ คุณจึงรอ "วัดใจ" คนอื่นๆที่จะเข้ามาในชีวิตได้อีก ทว่า ท่านใดอยากมีคู่เพราะอยากมีลูกก็ว่ากันไป

           2. วันสำคัญในชีวิตของทั้งคู่

          เช่น ครบรอบวันที่สารภาพรักครั้งแรก, วันคล้ายวันเกิด, จูบครั้งแรก หรือวันออกเดทแรก ถือเป็นวันสำคัญยิ่งยวดที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ควรแกล้งลืมหรือไม่ให้ความสำคัญ เพราะเชื่อเหอะว่า ผู้หญิงจะให้ความสำคัญกับวันเหล่านี้เป็นพิเศษ แถมยังหวังว่าแฟนของเธอก็ควรจำวันเหล่านี้ให้ได้ด้วย

          เพราะงี้ถ้าคุณเป็นฝ่าย "ไม่เอาไหน" ในเรื่องความจำ แต่ดันไปรักไปชอบกับคนจำแม่น จำเก่งล่ะก็ ถ้ายังไปกันรอดก็เชื่อเค้าเลย แต่ ถ้ารีบปรับตัวก็ยังพอทำเนา

           3. สุขภาพแข็งแรงก็มีกำลังวังชาดี

          คนที่คุณชอบพออยู่นั้น เค้ามีปัญหาสุขภาพรึเปล่า? เช่น เป็นมะเร็ง, เป็นลูคิเมีย หรือเป็นเอดส์ไหม ถ้ารู้ล่วงหน้าจะได้หาทางช่วยเหลือทัน แต่หากเป็นเอดส์นี่ก็น่าคิดนะว่ายังควรจะเอามาทำแฟนอีกเหรอ เดี๋ยวก็ติดโรคจากเค้าไปด้วยก็ซวยสิ อย่าว่าแต่โรคเอดส์เลยที่ควรระวัง เพราะแม้แต่โรคซิฟิลิส หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ทางเพศทั้งหลายก็ควรถอนตัวไปซะเถอะ นี่ไม่ได้ให้รังเกียจคนเป็นเอดส์นะ เพราะการคบเป็นแฟนกับคบเป็นเพื่อนคงไม่เหมียนกันแหงๆ แต่หากไม่สบายอย่างอื่น เช่น เจ็บคอเป็นหวัดควรประคบประหงมดูแลกันและกันดีฝ่า ลองเป็นคู่ทุกข์คู่ยากของกันก็ควรเอาใจใส่ หน่อยเด้

           4. ประวัติ ครอบครัวเดิมของทั้งสองฝ่าย

          เช่น ต่างฝ่ายต่างมีความรักความผูกพันหรือขัดแย้งกับใครเป็นพิเศษในครอบครัวหรือเปล่า? สมาชิกในครอบครัวของเค้าลงรอยกันไหม? ถ้าไปเจอคนที่สมาชิกในครอบครัวของเค้ารักใคร่กลมเกลียวกันดี ก็น่าส่อเค้าที่ดีว่า เค้าน่าจะเป็นคนรักครอบครัว และให้ความสำคัญกับครอบครัวก่อนใครเพื่อน ว่าแต่ต้องตรองดูเหมือนกันนะว่า ครอบครัวไหนที่เค้ารักมากกว่ากัน จะเป็นครอบครัวเดิม หรือครอบครัวใหม่ที่คุณทั้งคู่กำลังจะเริ่มต้นด้วยกัน

           5. ชอบและไม่ชอบอะไรบ้าง? มีใครที่ชอบเหมือนกันไปหมดด้วยเรอะ?

          เช่น สถานที่ท่องเที่ยวแบบไหนที่คนที่คุณแอบรักชอบน้า? จะได้ดอดไปเที่ยวกันสองต่อสองไง หรืออาหารจานเด็ดประเภทใดที่เราชอบเหมือนๆกันจะได้หิ้วกันไปดื่ม ดริ๊งค์ เจี๊ยะจ๊าบกันให้อร่อยเหาะสักที ในเมื่อรักใคร่ชอบพอกันทั้งทีก็ต้องหาโอกาสไปสรวลเสเฮฮาและสังสรรค์กันตามลำพังบ้างสิ ถ้าชอบอะไรคล้ายกันมันก็ดีไปอย่าง เพราะจะได้ ไปไหนมาไหนหรือมีกิจกรรมร่วมกันดีออก

          แต่หากชอบไม่เหมือนกันสักอย่าง ก็อย่าได้ถอดใจตีจากไปซะก่อน เพราะบางที การเรียนรู้ในสิ่งที่ "ชอบต่างกัน" นี่แหละ ช่วยเปิดโลกทัศน์ หรือมุมมองใหม่ๆได้นะ

           6. งานอดิเรก ยามว่างชอบทำอะไรกันน้อ?

          ต่างฝ่ายต่างชอบทำอะไรยามว่างบ้างล่ะ ดูหนังฟังเพลง หรือชอบไปเดินเล่นตามสวนสาธารณะแล้วช้อปปิ้งแถวจตุจักร หรือ นิยมไปออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายที่โรงยิมหรือฟิตเนสก็ดีหมดแหละ ส่วนที่ชอบไปเล่นตีแบดฯ หรือหวดลูกสักหลาดก็ขึ้นอยู่กับความถนัด พูดถึงงานอดิเรกนี่ อย่าถือเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยนะ เพราะงานอดิเรกน่ะ ช่วยตัดสินว่าใครควรคู่กับใครมาหลายคู่แล้ว อย่าดูถูกเชอะ

           7. ความต้องการทางเพศ ด้านเซ็กส์ซู่ซ่ามีมากน้อยขนาดไหน?

          เค้าและคุณมีแรงขับดันทางเพศแบบคาสโนว่าจอมเจ้าชู้บันลือโลก หรือแบบขันทีที่แค่อยากแต่ร่วมรักไม่ได้ ทว่าบางคู่ชอบแค่ลูบๆคลำๆก็ถมเถไป ซึ่งแรงสิเน่หาอยากร่วมรักนี่แหละเป็นสิ่งที่ควรนำมาพิจารณาชั่งใจกันให้ถี่ถ้วน หากเค้าเซ็กส์จัดเหลือเกิน วันๆเอาแต่คิดถึงเรื่องโรงแรมม่านรูดที่ไหนดี แถมยังสะสมวีซีดีเอ็กซ์เพียบ ในทางตรงข้ามคุณกลับเฉยๆ ชาๆ กับความต้องการในด้านนี้ ขืนจับคู่กันระวังกระเจิดกระเจิง เกิดความไม่สมดุลย์ ทางเพศได้นะ หรือถ้าคุณเป็นจอมหื่น แต่เค้าไม่ชีกอ, ไม่เจ้าชู้แถมยังไม่ปึ๊งปั๊งปู้ดป้าด ก็ยากที่จะไปกันได้ ยกเว้นฝ่ายไม่เจ้าชู้จะยอมให้จอมหื่นไปหาเศษหาเลยนอกบ้าน ก็ควรบอกกันและยอมรับกันซะเนิ่นๆ เฮ้อ! มีรักทั้งทีก็กลับมีเรื่องเซ็กส์มาขวางซะนี่

          บอกคร่าวๆแค่นี้ คงวาดภาพ "คู่แท้แสนรันทด" เอ๊ย รักแท้นิรันดรได้นะฮ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก flickr

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกคู่อย่างไร ให้ใจสยิวซู่ซ่า อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2551 เวลา 16:35:16 32,866 อ่าน
TOP