x close

มหัศจรรย์! เด็กทารกวัย 5เดือน ตายแล้ว ฟื้นคืนชีพ

เด็กทารกตายแล้วฟื้น


          สุดมหัศจรรย์! ทารกยิววัย 5 เดือน หนัก 600 กรัม ดวงแข็งลืมตาดูโลกฟื้นคืนชีพ หลังจากที่แพทย์ประกาศว่าตายไปแล้วหลายชั่วโมง และส่งเข้าห้องดับจิตไปแล้ว 

          เดลี่ เทเลกราฟ รายงาน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ว่า เกิดเหตุสุดมหัศจรรย์ไม่คาดฝัน เมื่อเด็กทารกวัย 5 เดือน น้ำหนัก 600 กรัม รอดชีวิตหลังจากแพทย์ประกาศว่าเสียชีวิตไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้เด็กซึ่งถูกเก็บไว้ในห้องดับจิตของโรงพยาบาล Western Galilee ทางตอนเหนือของอิสราเอล ก่อนที่จะถูกนำให้แก่ครอบครัวไปนำศพเด็กไปฝัง ก่อนที่แม่เด็กจะสังเกตเห็นเด็กมีการเคลื่อนไหว และเริ่มจับมือแม่ก่อนจะอ้าปาก

          รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ หญิงอิสราเอลเป็นผู้แม่ ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อทำคลอดเอาลูกออกจากครรภ์ เมื่อเกิดปัญหาตกเลือดภายใน โดยเธอตั้งท้องได้ 5 เดือน ซึ่งแพทย์ก็คาดว่า เด็กได้เสียชีวิตไปแล้ว เพราะเด็กมีโอกาสรอดน้อยมาก เนื่องจากถูกทำคลอดก่อนกำหนด ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโรงพยาบาลดังกล่าว บอกว่า เหตุการณ์นี้สมควรเรียกว่าเป็นความมหัศจรรย์ เพราะเขาไม่รู้ว่าจะอธิบายเรื่องอย่างไรดี

          ขณะที่ นายแพทย์มาสซัด บาร์ฮูม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชี้ว่า กรณีที่เด็กน้อยผู้นี้รอดชีวิตอาจเป็นเพราะสภาพอุณหภูมิต่ำในห้องดับจิต ได้ชะลอระบบหมุนเวียนภายในของเด็ก และช่วยให้เธอรอดชีวิตมาได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก jpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหัศจรรย์! เด็กทารกวัย 5เดือน ตายแล้ว ฟื้นคืนชีพ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2551 เวลา 14:34:20 25,305 อ่าน
TOP