x close

เกมอุบาทว์สุดอันตราย สอนข่มขืน! ระบาดหนัก

เกมส์ game



 
         นายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เปิดเผยเมื่อวานนี้ (26 สิงหาคม) ว่า จากการที่สำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้ประกาศรายชื่อเกมที่ไม่มีใบอนุญาต 5 เกม ได้แก่ 1. แมนฮันต์ 2. สามร้อย : เดอะวิดีโอ เกม 3. คิลเลอร์ 7 4. ฮิตแมน : บลัดมันนี่ 5. ห้าสิบเซนต์ : บูลเลตปรูฟ นั้น ขณะนี้ตนได้ประชุมร่วมกับสำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เกี่ยวกับการตรวจสอบเกมที่มีเนื้อหาและรูปภาพอันตราย ทั้ง 5 เกม รวมทั้งเกมอื่นๆ แล้ว คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อเกมอันตรายอื่นๆ ได้ภายใน 2-3 วันนี้ เพื่อเตือนผู้ประกอบการ ผู้ปกครอง และร้านเกมที่ยังจำหน่าย หรือให้บริการ ยุติการให้บริการเกมดังกล่าวอย่างเร่งด่วนที่สุด

         ด้าน นายเอกพล สามัตถิยดีกุล เลขาธิการสมาคมการค้านักธุรกิจ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตไทย กล่าวว่า การที่ หน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้ประกาศรายชื่อเกมที่ไม่มีใบอนุญาต 5 เกม เป็นเรื่องที่ดี แต่เห็นว่ายังดำเนินการสำรวจไม่หมด เพราะจากข้อมูลที่มีอยู่นั้น ยังมีเกมออนไลน์ และเกมลามก ที่สามารถดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตอีกหลายเกม ที่ยังไม่ถูกประกาศจากหน่วยงานภาครัฐ เช่น เกมชนิดหนึ่ง เป็นเกมคล้ายกับเกมซิมซิตี้ แต่ตัวละครในเกมสามารถคุยนัดแนะมาร่วมเพศกันได้ เกมลักหลับ สอนวิธีการข่มขืน ด้วยการลักหลับ เกมสอนให้ผู้ชายทำให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอด ซึ่งจะสอนวิธีการสนองอารมณ์ทางเพศให้แก่ผู้เล่น ตั้งแต่การจีบผู้หญิงจนถึงการร่วมเพศ เกมพ่อหาทางจัดการ ล่วงละเมิดทางเพศลูก เป็นต้น

         นายเอกพล กล่าวต่อไปว่า เกมดังกล่าวเริ่มเป็นที่ นิยมในกลุ่มเด็กและเยาวชนในโลกไซเบอร์ ถ้ามีการระบาด มาก และเป็นที่นิยมมากขึ้น ในอนาคตจะก่อให้เกิดอันตรายต่อสังคมไทย เพราะเด็กจะเลียนแบบ และจะนำไปปฏิบัติในทางที่ไม่ถูกต้อง ผู้ประกอบการร้านเกมได้ร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการไม่นำเกมอันตราย หรือเกมออนไลน์ ที่สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้ประกาศมาให้บริการแก่เด็กและเยาวชน แต่สิ่งที่กังวล คือ เกมลามกแผ่นผี ยังมีจำหน่ายอยู่ในตลาดมืดเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ขณะเดียวกัน พ่อแม่ต้องช่วยกันดูแลเด็กด้วย เพราะบางเกมสามารถดาวน์โหลดได้จากที่บ้าน ซึ่งกฎหมายไม่สามารถเข้าไปจัดการได้

         นักเล่นเกมออนไลน์รายหนึ่ง กล่าวว่า ได้เคยเล่นเกมลักหลับ ซึ่งมีทั้งภาคภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ต พบว่า เกมลักหลับภาคภาษาอังกฤษ เป็นเกมที่ใช้สอนเพศศึกษาในต่างประเทศ แต่ประเทศไทยกลับนำมาเล่น เพื่อสนองความอยากรู้อยาก เห็นวิธีการมีเพศสัมพันธ์ แต่เกมลักหลับภาษาญี่ปุ่นอยู่ในรูปแบบสอนให้คนข่มขืน จนกว่าเหยื่อจะถึงจุดสุดยอดจึงถือว่าชนะ เคยเล่นเกมดังกล่าว และเกมลามกมาเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้เกิดอารมณ์ที่จะทำเหมือนเกมดังกล่าว เล่นไปเพื่อความสนุกเท่านั้น หากเกมประเภทนี้ตกอยู่ในมือเด็กและเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อาจจะทำให้เด็กเลียนแบบและอยากลอง จนนำไปสู่ปัญหาอาชญากรรมได้


 

ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกมอุบาทว์สุดอันตราย สอนข่มขืน! ระบาดหนัก อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2551 เวลา 10:02:05 64,634 อ่าน
TOP