x close

การเมืองยุ่ง-การมุ้งแย่ เซ็กส์เกรด4 ชายไทย ดีกรีหย่อน



        การเมืองไทยที่ยุ่งเหยิงวุ่นวายต่อเนื่องมานาน ส่งผลให้คนไทยจำนวนมากทั้งเบื่อ ทั้งเครียด ทั้งเดือดร้อนจากผลกระทบที่เกิดขึ้น...ไม่ว่าจะกับการใช้ชีวิตประจำวัน การทำมาหากิน การทำธุรกิจ บางคนถึงกับเปรยติดตลกว่าติดตามข่าวคราวการเมืองตอนนี้แล้วเซ็งสุด ๆ จน จะพาให้ "เซ็กส์เสื่อม" ได้ง่าย ๆ ?!?

        เรื่องการเมืองจะมีส่วนมาก-น้อยอย่างไร...ก็ไม่รู้ล่ะ... 

        รู้แต่ว่า "เซ็กส์เสื่อม" นี่....คนไทยก็เป็นกันไม่น้อย !!
 

        ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีรายงานการสำรวจตัวเลขผู้ชายทั่วโลกที่อยู่ใน ภาวะเซ็กส์เสื่อมหรือมีอาการ "หย่อนสมรรถภาพทางเพศ" พบว่ามีมากกว่า 100 ล้านคน และในจำนวนคนกลุ่มนี้ก็มีจำนวนมากที่มีปัญหาความเครียด กระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์ในครอบครัว เกิดอาการซึมเศร้า สูญเสียความนับถือในตัวเอง

        สำหรับในประเทศไทย ก็เคยมีการทำการสำรวจเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2547 โดยมีการสำรวจชายไทยทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 40-70 ปี จำนวน 1,250 คน และพบว่าในจำนวนนี้หย่อนสมรรถภาพทางเพศในอัตรา 43% โดยมีอาการตั้งแต่น้อยคือ ร่วมเพศไม่สำเร็จ สำเร็จบางครั้ง ไปจนถึงไม่สามารถ จะร่วมเพศได้เลย

        อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศหรือเซ็กส์เสื่อม เรื่องนี้ก็ส่งผลลบต่อเนื่องหลายด้าน จึงมีการให้ความสำคัญกับการรักษามากขึ้น และช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมาก็มีวิธีการรักษาที่ได้ผลมากขึ้น

        เมื่อเร็ว ๆ นี้ในเมืองไทยได้มีการจัดสัมมนาเชิงวิชาการเรื่อง "10 ปีแห่งนวัตกรรมระดับโลก เพื่อสัมพันธ์รักที่สุขสมระดับเกรด 4" โดย บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และมีการเชิญ ศ.นพ.เออร์วิน โกลด์สทีน ผอ.ศูนย์การแพทย์ด้านเพศ ซานดิเอโก โรงพยาบาลอัลวาราโด มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศระดับโลก มาร่วมด้วย และทาง ศ.นพ.เออร์วินก็ได้แสดงทรรศนะ ผ่าน พญ.อรนุช อรุณทัต ผอ.ฝ่ายการแพทย์ของไฟเซอร์ ซึ่งก็น่าสนใจ...

        "เกรด 4.-.4 เกรด" กับเรื่อง "สัมพันธ์รักที่สุขสม" นั้น ขยายความโดยทฤษฎีการประเมินภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ของ ศ.นพ. เออร์วิน ก็คือ... เป็นการ "ประเมินระดับการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายโดย แบ่งเป็นเกรด 1-4” หรือ "Erection Hardness Score" ได้แก่... เกรด 1 อวัยวะเพศขยายขนาดใหญ่ขึ้น แต่ไม่แข็งตัว, เกรด 2 อวัยวะเพศแข็งตัว แต่ไม่แข็งพอที่จะสอดใส่เพื่อมีเพศสัมพันธ์ได้, เกรด 3 อวัยวะเพศแข็งตัว พอที่จะสอดใส่เพื่อมีเพศสัมพันธ์ได้ แต่ยังแข็งตัวไม่เต็มที่, เกรด 4 อวัยวะ เพศแข็งตัวได้อย่างเต็มที่ และเต็มขนาด ซึ่งชายทั่วไปก็ย่อมอยากจะเป็นเกรด 4

        อย่างไรก็ดี ในสภาพความเป็นจริงนั้น ชายที่สัมพันธ์รักสุขสมไม่ ถึงระดับเกรด 4 มีจำนวนมาก โดยผู้ชายที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคหย่อนสมรรถ  ภาพทางเพศ หรือ "Erectile Dysfunction : ED" นั้น ได้แก่  ผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป (อายุน้อยกว่านี้ก็เสี่ยงได้ ถ้าอวัยวะเพศถูกกระแทกแรง ๆ),  ผู้ที่มีไขมันในเส้นเลือดสูง, ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน, ผู้ที่อ้วนลงพุง, ผู้ที่สูบ บุหรี่ และจากการศึกษาเพิ่มเติมยังพบว่า ผู้ที่ขี่จักรยานนาน ๆ บ่อย ๆ ก็เสี่ยง เนื่องจากน้ำหนักจะกดทับเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศขณะนั่งบนเบาะจักรยานที่เล็ก

        ศ.นพ.เออร์วินบอกว่า... อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศที่คน ทั่วโลกเป็นกันมานานนี้ ในอดีตไม่มีการศึกษากันอย่างจริงจังและคิดว่าปัญหาเกิดจากสมอง แต่เมื่อมีการศึกษาเรื่องนี้ก็ทำให้รู้ว่าในเพศชายเกิดจากการอุดตันของเส้นเลือดที่อยู่ในส่วนของอวัยวะเพศ เลือดไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่ ซึ่งเส้นเลือดแดงที่เป็นท่อนำเลือดไปหล่อเลี้ยงอวัยวะเพศนั้นมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 1 มิลลิเมตรเท่านั้น เทียบกับเส้นเลือดที่หัวใจแล้วจะเล็กกว่า 4 เท่า จึงมีสิทธิที่จะอุดตันได้เร็ว 

        "ผู้ที่มีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวควรรีบไปพบแพทย์ เพราะคน ที่เส้นเลือดที่อวัยวะเพศอุดตันก็เป็นสัญญาณเตือนว่าเส้นเลือดหัวใจอาจจะ อุดตันได้ และจากการศึกษามา 5 ปีพบว่าผู้ที่เป็นโรคหย่อนสมรรถภาพทาง เพศ 11% จะหัวใจวายจากการที่เส้นเลือดหัวใจอุดตัน" ...ผู้เชี่ยวชาญระบุ

        ส่วนการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศนั้น ในช่วง 30 กว่าปีที่ผ่านมาก็มีพัฒนาการเป็นลำดับ กล่าวคือ... ปี 2516 เริ่มใช้วิธีผ่า  ตัดฝั่งแกนเทียมเข้าไปในอวัยวะเพศ, ปี 2526 เริ่มรักษาโดยการใช้กระบอกสุญญากาศ, ปี 2538 เริ่มรักษาด้วยวิธีการฉีดยาเข้าในอวัยวะเพศ, ปี 2540 เริ่มใช้วิธีการสอดยาผ่านเข้าทางท่อปัสสาวะ และปี 2541 จนปัจจุบัน ก็มีวิธีรักษาด้วยยาชนิดรับประทาน มีการศึกษาจริงจังจนทำให้ได้ตัวยาที่ช่วยผู้ป่วยได้ ด้วยวิธีที่ง่าย สะดวก มีประสิทธิภาพ โดยสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านจิตใจ เป็นโรคซึมเศร้า ทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศ สามารถใช้ยาช่วยได้ พอหาย ซึมเศร้าการแข็งตัวก็จะดีขึ้นเอง และหยุดใช้ยาได้ 

         "เรื่องทางเพศนั้นเป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ เป็นเรื่อง ที่ไม่สามารถแยกออกจากชีวิตของมนุษย์ การที่ทำให้อาการหย่อนสมรรถ ภาพทางเพศหาย ช่วยทำให้สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ดี ก็จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข สภาพจิตใจผู้ป่วยก็ดี มีความสุขขึ้น" ...ศ.นพ.เออร์วิน ระบุ

         "เซ็กส์เสื่อม" ผู้ชายไทยก็เป็นกันจำนวนมิใช่น้อย ๆ

         แก้ไขให้กลับมา "เกรด 4" ได้...ชีวิตคู่ก็น่าจะดีขึ้น

         แต่ "ดีที่สุดคือไม่ทำตัวให้เสี่ยง" ก่อนวัยอันควร !!



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การเมืองยุ่ง-การมุ้งแย่ เซ็กส์เกรด4 ชายไทย ดีกรีหย่อน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2551 เวลา 11:13:37 10,278 อ่าน
TOP