x close

สหัส โบกมือลาออก ทิ้งเก้าอี้รองนายกฯ

สหัส บัณฑิตกุล  



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 15 กันยายน นายสหัส บัณฑิตกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มาร่วมรัฐบาลในโควตาของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการทำหน้าที่รองนายกฯ ผ่านทาง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ซึ่งได้เข้าประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อนำไปมอบกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

          โดยหนังสือลาออกระบุสาเหตุการลาออกว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ แพทย์ให้ความเห็นว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจส่งผลเสียหายต่องานราชการที่รับผิดชอบอยู่ และเพื่อให้มีเวลาเพิ่มขึ้นสำหรับไปดูแลคุณแม่ซึ่งมีอายุ 90 ปีแล้ว จึงขอลาออกตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน เป็นต้นไป นอกจากนี้ นายสหัสได้แจ้งเรื่องการลาออกให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รักษาการรองนายกฯและ รมว.คลัง เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ทราบก่อนหน้านี้ พร้อมฝากทำความเข้าใจกับ ครม.และแกนนำพรรคพลังประชาชนว่าไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ไม่ได้เสียความรู้สึกอะไรกับเหตุการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้น แต่เมื่อนายสมัครยุติบทบาทแล้ว โดยมารยาทสมควรต้องหยุดด้วย

          นาง ศุภมาส อิศรภักดี อดีตรองเลขาธิการนายกฯ กล่าวว่า นายสหัสมีปัญหาสุขภาพ เจ็บคอเจ็บตาเรื้อรัง พักผ่อนไม่พอ และอยากกลับไปดูแลคุณแม่



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหัส โบกมือลาออก ทิ้งเก้าอี้รองนายกฯ โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2551 เวลา 11:06:20 6,023 อ่าน
TOP