ซอมบี้ถล่มเมือง ใน Day of the Dead สุดสยอง

Day of the Dead

Day of the Dead

Day of the Dead



          "สตีฟ ไมเนอร์" ยกย่องฉากซอมบี้ถล่มเมือง น่าขนลุกขนพองที่สุด ในภาพยนตร์ซอมบี้ต้นตำรับกลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มอีกครั้ง!!! "DAY OF THE DEAD…วันนรก กัดไม่เหลือซาก" "เอ็ม พิคเจอร์ส" ท้าทายทุกความหวาดผวา 25 กันยายน นี้ 

         "วันที่เลวร้ายก็คือวันที่กลายเป็นซอมบี้"มิเกล ซาลาซาร์ (นิก แคนนอน) กล่าวใน "Day of the Dead" หรือ "วันนรก กัดไม่เหลือซาก" เป็นการจำกัดความภาพยนตร์ซอมบี้สุดคลาสสิคเรื่องนี้ได้อย่างดี สิ่งที่ทำให้ "จอร์จ โรเมโร" ไว้วางใจให้ "สตีฟ ไมเนอร์" เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ที่จะทำให้ซอมบี้ผีดิบเรื่องเยี่ยมของเขาออกมาอาละวาดอีกครั้งบนจอเงิน คือประสบการณ์การกำกับภาพยนตร์มากว่า 20 ปี จนเป็นที่รู้กันว่า "สตีฟ ไมเนอร์" คือ ผู้กำกับสุดยอดผลงานสยองขวัญ อาทิ Friday The 13th ทั้งภาค 2 และภาค 3 นอกจากนี้ ยังกำกับภาพยนตร์เลื่องชื่ออย่าง Halloween H20: 20 Years Later และ Lake Placid  อีกด้วย

          นอกจากประวัติการกำกับภาพยนตร์อันยอดเยี่ยมของ "สตีฟ ไมเนอร์" แล้ว สิ่งที่จะทำให้ซอมบี้ผีดิบเหล่านี้ออกอาละวาดอย่างบ้าคลั่งและเหมือนจริงที่สุด คงหนีไม่พ้นการแต่งหน้าด้วยสเปเชียลเอฟเฟ็คชั้นยอด โดยทีมช่างแต่งหน้าจากเรื่อง Star Trek, Night of the Living Dead 3D และ Behind Enemy Lines ที่มาสร้างสรรค์ใบหน้าของบรรดาเหล่าซอมบี้ใน "Day of the Dead" หรือ "วันนรก กัดไม่เหลือซาก" ให้น่ากลัวขนลุกขนพอง ทีมงานต้องทำหน้ากากซอมบี้จำนวนหลายร้อยชิ้น เพื่อที่จะได้ใส่ให้กับบรรดาเหล่าซอมบี้ได้บุกล่าหาเหยื่อกันทั่วเมือง "สตีฟ ไมเนอร์" ได้พูดถึงหน้าตาของคนที่กลายเป็นซอมบี้ว่า"ฉากที่มีบรรดาซอมบี้อาละวาดกัดกินคนไปทั่วเมือง ผมขนลุกมากครับ หน้าของซอมบี้มันดูน่ากลัวน่าขยะแขยง ผมต้องยกความดีความชอบให้กับทีมแต่งหน้าสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คครับ ภาพกับบรรยากาศที่ได้เหมาะกับเป็นภาพยนตร์ซอมบี้สยองขวัญจริงๆ จนผมคิดว่าถ้าผมถูกบรรดาเหล่าซอมบี้พวกนี้ล้อมนี่ ผมคงกลัวจนก้าวขาไม่ออก และต้องตกเป็นเหยื่อของซอมบี้แน่ๆ" 

          เมื่อกลางคืนผันเปลี่ยนเป็นกลางวัน ศพก็ลุกขึ้นมาโดยฉับพลันใน "Day of the Dead" หรือ "วันนรก กัดไม่เหลือซาก" เริ่มต้นที่เมืองเล็กๆ ในโคโลราโด เมื่อเมืองทั้งเมืองถูกซอมบี้กลืนกินไปหมดสิ้น ผู้กองโรดส์ (วิง เรมส์ – Pulp Fiction, Mission:Impossible) กับทหารในสังกัด แซราห์ ครอซ (มีนา ซูวารี – American Beauty, American Pie) และ มิเกล ซาลาซาร์ (นิก แคนนอน – Drumline) คือมนุษย์ที่ยังคงเป็นมนุษย์ไม่กี่คนในเมือง นี่คือฝันร้ายกลายเป็นจริง พวกเขาต้องต่อกรกับซอมบี้กระหายเนื้อ เพื่อปกป้องมนุษยชาติให้รอดพ้นจากการสูญสิ้น ผู้รอดชีวิตกลุ่มเล็กๆ ยังคงดิ้นรนหนีตาย มุ่งไปยังฐานทัพใต้ดิน แต่ที่นั่นกลับมีสภาพไม่ต่างจากขุมนรก!!!

          "เอ็ม พิคเจอร์ส" ท้าทายทุกความหวาดผวาจากปิศาจนรกกัดกินซากศพจะตรึงความสยองสู่จอเงินอีกครั้ง 25 กันยายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์!!!



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 
    
    
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซอมบี้ถล่มเมือง ใน Day of the Dead สุดสยอง อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2551 เวลา 14:55:47 21,297 อ่าน
TOP
x close