x close

เปลือยใจ หญิงแม้น ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล

หญิงแม้น


หญิงแม้น-ม.ร.ว.แม้นนฤมาศ ยุคล  

หญิงแม้น ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 
- หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
- pantip.com
- นิตยสารบันเทิงรายวันดาราเดลี่

         พักนี้ตกเป็นข่าวกับหนุ่มๆ มากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล และ แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม จนทำให้ท่านพ่อ (พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล) รู้สึกไม่ปลื้มกับข่าว ใช่แล้ว! เรากำลังพูดถึง "หญิงแม้น" ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล ไฮโซเนื้อหอมที่สุดยุคนี้ หลายคนอาจสงสัยว่า "หญิงแม้น" เป็นใคร มาจากไหน ทำไมตกเป็นข่าวกับดารานักร้อง วันนี้กระปุกดอทคอมจึงจะพาไปทำความรู้จักกับ "หญิงแม้น" กันค่ะ

         หญิงแม้น หรือ ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สาวใสวัย 18 ปี (เกิดวันที่ 17 กันยายน 2533) เป็นธิดาลำดับที่ 4 ของ พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล (น้องชายคนเดียวของ ท่านมุ้ย-ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล) และ หม่อมอัญชลี ยุคล ณ อยุธยา หลังจบการศึกษาชั้น ม.2 ที่โรงเรียนจิตรลดา หม่อมอัญชลีก็ได้ส่งลูกสาวไปเรียนต่อโรงเรียนหญิงล้วนที่ Saint Mary's School ประเทศอังกฤษ หลังเรียนจบไฮสคูลหญิงแม้นได้ตัดสินใจกลับมาศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในประเทศไทย เพื่อจะได้อยู่กับครอบครัว โดยเลือกศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรอินเตอร์ คณะศิลปศาสตร์การท่องเที่ยว และได้ย้ายมาศึกษาอยู่ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรอินเตอร์ ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ปีที่ 1

         โดยหญิงแม้นเล่าถึงชีวิตวัยเยาว์ว่า ท่านพ่อ ท่านแม่ ต่างเคยมีครอบครัวกันมาก่อนที่จะพบกัน ท่านแต่งงานกันตอนที่ท่านมีอายุมากหน่อย หนูกับน้องสาวเลยอายุห่างจากพี่เยอะ พี่ชายคนโตอายุ 33 ปีแล้ว แต่น้องสาวคนเล็กยังอายุ 16 ปีอยู่เลย แต่เราเป็นครอบครัวใหญ่แบบไทยๆ สมาชิกทุกคนรักใคร่กันเป็นอย่างดี และที่บ้านเวลามีอะไรก็จะแบ่งปันกันตลอดเวลา ตอนที่หม่อมแม่พาไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แรกๆ ไปอยู่ก็คิดถึงบ้านมาก แต่เมื่อท่านพ่อและหม่อมแม่ให้ไปเรียนก็ต้องตั้งใจเรียน จนจบไฮสคูลจึงตัดสินใจกลับมาเรียนที่เมืองไทย ซึ่งตอนนี้ก็สามารถสอบติดคณะศิลปศาสตร์การท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยมหิดล อินเตอร์ ที่เลือกคณะนี้เพราะเป็นคนชอบเที่ยว ทุกครั้งที่มีเพื่อนๆ มาจากต่างประเทศก็จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ของประเทศไทย ทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้นด้วย จึงคิดว่าเรียนด้านการท่องเที่ยวจะดีที่สุด รวมทั้งท่านพ่ออยากให้ทำงานราชการ 

         ส่วนตัวตนที่แท้จริงของหญิงแม้นนั้น เธอบอกว่า จริงๆ แล้วเป็นคนสบายๆ พูดตรงๆ และค่อนข้างมั่นใจในตัวเอง จริงจัง ช่างพูด ช่างคุย จึงอยากเป็นไกด์ เป็นประชาสัมพันธ์ แต่ตอนนี้สนุกสนานกับการเป็นนางแบบ ก็ที่คิดว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่น่าทำ ด้วยได้ใส่เสื้อผ้าหลายๆ แบบ เพราะเราชอบแต่งตัว ที่สำคัญคือการทำงานสอนให้เรารู้จักชีวิตมากขึ้น รู้จักการวางตัวมากขึ้น ว่าต้องเป็นคนตรงต่อเวลาและมีความอดทน เพราะหลักการใช้ชีวิตคือไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ เงินซื้ออะไรได้หลายอย่าง แต่ไม่สามารถซื้อเวลาได้ เพราะฉะนั้นเวลาจะลงมือทำอะไรก็ต้องทำให้ดีที่สุด


หญิงแม้น



         ส่วนเรื่องที่ตกเป็นข่าวกับหนุ่มๆ หญิงแม้น เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่ามีข่าวเกี่ยวกับมีผู้ชายที่เข้ามาพัวพันเยอะ ซึ่งถือว่าเยอะในระดับที่ครอบครัวเรารับไม่ได้ เพราะพี่ๆ เขาอายุก็เยอะแล้ว ยังไม่มีข่าวขนาดเราเลยค่ะ ข่าวเรื่องหนุ่มๆ ก็มีกับ ไมค์-พิรัชต์, แทค- ภรัญยู แล้วก็มีกับ คริส นายแบบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แต่ละคนถือว่าเป็นเพื่อนกัน ไม่มีโอกาสพัฒนา เป็นเพื่อนกันน่าจะคบกันได้นานมากกว่า ถ้ามีแฟนหรือมีอะไรหนูก็ไม่ปิดบังอะไรอยู่แล้ว ตอนนี้เวลาไปไหนก็ต้องระวังตัวมากขึ้น  

         "ท่านพ่อเห็นข่าวท่านก็กลุ้มพระทัยนะคะ ท่านก็จะคอยเตือน แล้วพี่ๆ ก็จะเตือนด้วย แต่พี่ๆ และท่านก็จะรู้ว่ามีเพื่อนผู้ชายเยอะตอนอยู่ที่เมืองนอก บางทีก็กระโดดกอดคอเพื่อนผู้ชาย เราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ท่านบอกว่านี่คือเมืองไทยมันไม่เหมือนกัน ท่านบอกว่ากลับมาเมืองไทยพักหนึ่งแล้วก็ต้องเข้าสู่วัฒนธรรมแบบไทยๆได้แล้ว แต่ท่านพ่อก็จะเข้าใจนะว่า เราเป็นเพื่อนกับทุกคน ท่านจะรู้จักเพื่อนหนูทุกคนค่ะ หนูเชื่อว่าถ้าบอกไปว่าเราไม่ได้มีอะไรกับใคร และแม้นเชื่อว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เรื่องเหล่านี้ค่ะ" หญิงแม้น กล่าวถึงเรื่องหัวใจ

         หญิงแม้น เปิดใจอีกว่า การเป็นธิดาในราชนิกุลทำให้เราต้องวางตัวดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องขึ้นเวทีเดินแบบ ชุดที่ใส่ต้องไม่โป๊ และดูเรียบร้อย เพราะเราเกิดในราชนิกุล ต้องประพฤติปฏิบัติให้ถูกต้องตามขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมของไทย นี่คือสิ่งที่ท่านพ่อจะคอยสอนเสมอ ท่านพ่อและทุกคนในครอบครัวปลูกฝังในเรื่องนี้กับลูกๆ ทุกคน ไม่ให้ลืมความเป็นไทย ไม่ให้ลืมวัฒนธรรมไทย 

         รู้จักเธอแล้ว คงทำให้หลายๆ คนสัมผัสถึงตัวตนที่แท้จริงของ "หญิงแม้น-ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล" ไม่มากก็น้อยนะคะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลือยใจ หญิงแม้น ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2552 เวลา 15:16:40 164,568 อ่าน
TOP