x close

นปช. เชียงใหม่ เร่งทำตีนตบ

ตีนตบ

 


        ที่ จ.เชียงใหม่  ตลอดวันที่ 12 ตุลาคม วิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่ ได้ออกอากาศการระดมผลิตตีนตบเพื่อใช้ในการขับไล่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยจะเสร็จภายในเย็นวันเดียวกัน เพื่อจะให้ทางกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมร่วมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้คนจำนวนมากที่ใส่เสื้อสีแดง เดินทางมารอซื้อตีนตบจำนวนมากเพื่อจะใช้ในการขับไล่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่อยู่ใน จ.เชียงใหม่

        แต่เนื่องจากจะต้องมีการผลิตจำนวนมาก และตีนตบที่สมบูรณ์จะทำด้วยพลาสติกและมีรูปใบหน้า 9 แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยติดอยู่ จึงทำให้ผลิตล่าช้ายังไม่สามารถจำหน่ายได้ทัน ขณะเดียวกันมีการแจกเอกสารรายชื่อแพทย์ของคณะแพทยศาสตร์ และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ที่ระบุไม่รักษาตำรวจแจกจ่ายให้กลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 จำชื่อไว้

        เวลา 14.45 น. วันเดียวกัน ที่กรุงเทพมหานคร การ์ดอาสากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับแจ้งจากผู้ชุมนุมว่า ที่บริเวณแผงแยกมิสกวัน มีแม่ค้านำตีนตบ เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช. ประมาณ 500 อัน มาจำหน่ายให้กับผู้เข้าร่วมชุมนุม จึงไปตรวจสอบพบตีนตบดังกล่าว จึงยึดมาทำลายที่บริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสะพานอรทัย ส่วนแม่ค้าที่นำมาจำหน่ายนั้นการ์ดอาสาได้เชิญตัวไปสอบสวนที่ สน.พันธมิตร พร้อมกับกำชับให้การ์ดอาสาและขอความร่วมมือจากผู้ชุมนุมให้ช่วยกันสอดส่องดูแลอีกด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. เชียงใหม่ เร่งทำตีนตบ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2551 เวลา 15:41:24 26,539 อ่าน
TOP