x close

สื่อเห็นพ้อง ร่วมรณรงค์ ต่อต้านความรุนแรง ในสังคม

ม็อบ


         ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (18 ตุลาคม) ว่า วานนี้ (17 ตุลาคม) สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เชิญบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ ประชุมหารือ "แนวทางการยุติความรุนแรง" เพื่อแสวงหาแนวทางการยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคมไทยในปัจจุบัน

         ทั้งนี้ ที่ประชุมต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนับวันจะเริ่มบานปลาย และมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การใช้ความรุนแรงในอนาคตอันใกล้ ดังนั้น ในฐานะสื่อมวลชนไม่ได้มีหน้าที่เพียงแต่รายงานข่าวปัญหาและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่จำเป็นที่จะต้องร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม และมีความเห็นร่วมกันว่าสื่อมวลชนควรมีส่วนร่วมในการยุติความรุนแรง

         แนวทางการดำเนินการเบื้องต้น คือ เปิดพื้นที่สื่อทุกแขนงทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ ยุติความรุนแรง เผยแพร่ข้อความ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการยุติความรุนแรง โดยสมาคมนักข่าวฯ จะจัดทำเสื้อเพื่อมอบให้ผู้สื่อข่าว ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการต่างๆ สวมเพื่อรณรงค์ยุติความรุนแรงด้วย

         นอกจากนี้ บรรณาธิการหลายท่านยังให้ข้อเสนอแนะอีกหลายประการ ที่น่าจะมีประโยชน์ในการช่วยกันหาทางออกให้สังคม ซึ่งสมาคมนักข่าวฯ รับคำแนะนำไว้เพื่อนำไปดำเนินการ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเห็นพ้อง ร่วมรณรงค์ ต่อต้านความรุนแรง ในสังคม อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2551 เวลา 15:14:44 7,679 อ่าน
TOP