x close

ข้าวแกง อาหารตามสั่งลดเหลือ 25 บ. วันที่ 1 พ.ย.

ข้าวแกง


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาร้านข้าวแกง ร้านอาหารตามสั่ง และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ เตรียมจะลดราคามาเริ่มต้นที่ 25 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป หลังกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการลดราคาอาหาร ตามราคาน้ำมันที่ลดลง  

          โดยวานนี้ (22 ตุลาคม) กรมการค้าภายใน หารือร่วมกับผู้ประกอบการอาหารสำเร็จรูป /เจ้าของตลาด ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และร้านอาหาร เพื่อขอความร่วมมือลดราคาอาหารสำเร็จรูป ให้สอดคล้องกับต้นทุนที่ลดลงตามราคาน้ำมัน โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ อาหารสำเร็จรูปในศูนย์อาหารของห้างค้าปลีก จะลดราคามาเริ่มต้นที่จานละ 25 บาท จากเดิมที่มีราคาเฉลี่ยจานละ 30-40 บาท ส่วนข้าวแกงและอาหารตามสั่งในตลาดสด จะมีราคาที่จานละ 20-25 บาท ร้านข้าวแกง ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านอาหารตามสั่ง ทั่วไปราคาอยู่ที่จานละ 15-20 บาท 

          ทั้งนี้ ปัจจุบันประชาชนนิยมบริโภคอาหารปรุงสำเร็จรูปถึง ร้อยละ 41 หากปรับลดราคาอาหารลงจะสามารถช่วยลดภาระของประชาชนและภาวะเงินเฟ้อได้มากขึ้น นอกจากนี้ กรมการค้าภายใน จะเร่งโครงการธงฟ้า เน้นช่วยเหลือประชาชนด้านวัตถุดิบให้มากขึ้น โดยจะจัดงานธงฟ้าต่อเนื่องทั่วประเทศไปจนถึงสิ้นปี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวแกง อาหารตามสั่งลดเหลือ 25 บ. วันที่ 1 พ.ย. อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2551 เวลา 16:49:39 13,738 อ่าน
TOP