x close

3 ลูกยางสาว! กระหึ่มแดนเติร์ก

วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย



          หลังจากที่ 3 นักตบวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ภายใต้การสนับสนุนของผลิตภัณฑ์ "แสงโสม" ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ มัลลิกา กันทอง ที่เดินทางไปเล่นลีกอาชีพให้กับสโมสรคอนยา อาเรรี ของประเทศตุรกี นั้น   

          ล่าสุด "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยข้ามทวีปว่า ทีมของตนเป็นทีมน้องใหม่ในดิวิชั่น 1 เพราะเพิ่งได้ขึ้นชั้นมาจากดิวิชั่น โดยหลังจากที่ลงสนามไป 3 นัด ปรากฏว่า นัดแรกออกสตาร์ตไม่สวยแพ้ทีมกาเซ ยูนิเวอร์ซิตี้ ทีมน้องใหม่เหมือนกัน เนื่องจากเพิ่งรวมทีมกันได้ไม่นาน ทำให้ระบบการเล่น ยังไม่เข้าที่มากนัก แต่ในอีก 2 นัดถัดมา ต้องเจอกับทีมเต็ง 1 คือ เติร์ก เทเลคอม ต่อด้วยทีม "รองแชมป์" เฟเนบาเช ปรากฏว่าทีมของตนเอาชนะมาได้อย่างพลิกความคาดหมาย ทำให้สื่อภายในประเทศรายงานข่าวดังไปทั่วตุรกี รวมทั้งเชิญไปออกรายการโทรทัศน์ด้วย 

          นักตบสาวขวัญใจชาวไทยกล่าวต่อว่า หลังจากที่ทำผลงานได้ดี ทำให้ทางสโมสรเตรียมจะมอบเงินโบนัสพิเศษให้ทั้งทีมด้วย โดยในสัปดาห์นี้ทีมของตนจะต้องนั่งรถกว่า 10 ชั่วโมง เพื่อเดินทางไปแข่งขันที่เมืองอิสตันบูล ซึ่งตอนนี้ทราบข่าวมาว่ามีกองเชียร์ส่วนหนึ่งที่ทำงานอยู่อิสตันบูลเตรียมตัวจะมาให้กำลังใจอย่างเต็มที่ และหากสามารถเอาชนะได้ บรรดากองเชียร์จะรวบรวมเงินมามอบให้อีกด้วย  

          นอกจากนี้ สโมสรคอนยา อาเรรี ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันในรายการเติร์กกิช คัพ ซึ่งใช้ระบบแพ้ตกรอบทันที โดยตอนนี้ต้นสังกัดของทีมสาวไทยผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 ลูกยางสาว! กระหึ่มแดนเติร์ก โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2551 เวลา 14:09:52 23,727 อ่าน
TOP