x close

สลด! เด็ก 11ขวบ ฆ่า4 ขวบ ชอบหักคอแมว กรีดท้องหมา

เด็กผู้ชาย


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จากเหตุการณ์เศร้าสลดเมื่อ ด.ช.ศรัญญู จันทร์จร หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนมักกะสัน จมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำบริเวณด้านหลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด น.ส.ศศิธร ขันติวงศ์ อายุ 23 ปี มารดาของน้องเอ็กซ์ มารับศพลูกชายที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งทันทีที่ น.ส.ศศิธร ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน เห็นศพลูกชายก็ร้องไห้คร่ำครวญจนเป็นลมหมดสติไป ญาติต้องช่วยกันปฐมพยาบาล และหลังจากฟื้นคืนสติ น.ส.ศศิธร ก็ยังคงพูดพร่ำเพ้อถึงลูกชายตลอดเวลา  

          ทั้งนี้ น.ส.ศศิธร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับลูก ตอนแรกคิดเพียงว่าถูกลักพาตัวไป รู้สึกเสียใจที่ดูแลลูกไม่ดี ส่วนทางคดีให้ตำรวจสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่า สาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุ หรือถูกเด็กอื่นกลั่นแกล้งจนทำให้ตกน้ำเสียชีวิต ตอนนี้ติดต่อให้พ่อของน้องเอ็กซ์ ซึ่งรับราชการทหารอยู่ที่จังหวัดชายแดนใต้ทราบแล้ว และได้ลางานกับผู้บังคับบัญชาเดินทางมาทันที  

          สาเหตุการเสียชีวิตของน้องเอ็กซ์ แพทย์ยืนยันว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ โดยตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ ส่วนเงื่อนปมที่นำไปสู่ความตายเกิดจากอุบัติเหตุหรือมาตกรรมนั้น พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.6 กล่าวว่า ภายหลังจากการสอบสวน ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ผู้ต้องสงสัยฆ่าน้องเอ็กซ์ ให้การรับสารภาพว่า ลงมือฆ่าจริง โดยรู้จักกับน้องเอ็กซ์มาก่อน กระทั่งวันเกิดเหตุได้ชักชวนน้องเอ็กซ์ไปเล่นด้านหลังห้างดังกล่าว ระหว่างนั้นน้องเอ็กซ์ได้กระโดดกัดคอจึงโมโห เลยจับน้องเอ็กซ์ทุ่มลงในสระน้ำ ทั้งนี้ ยังมีพยานยืนยันว่าได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครสนใจ  

          พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้  ด.ช.เอ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ปทุมวัน และถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยพนักงานสอบสวนจะประสานส่งตัวไปยังสถานพินิจฯ เพื่อนำตัวไปบำบัดด้านจิตใจ เนื่องจากเด็กมีอาการทางประสาท ส่วนการติดตามตัวผู้ปกครองของเด็กนั้น ทราบว่าแม่เด็กทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย จึงฝากข้างบ้านเลี้ยงโดยส่งเงินมาให้เป็นประจำ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อแม่เด็กได้  

          ขณะที่ พ.ต.ท.อุดม เปี่ยมศักดิ์ รอง ผกก.สส. สน.ปทุมวัน กล่าวถึงจับกุม ด.ช.เอ ว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว ด.ช.เอ ไว้ที่ สน. ปทุมวัน เพื่อส่งตัวไปยังศาลรวมถึงส่งตัวต่อไปยังสถานพินิจฯ ต่อไป หากญาติต้องการให้เด็กเข้าบำบัดจิตก็จะส่งไปดำเนินการต่อเนื่องจากเด็กมีอาการทางจิตขั้นรุนแรง ซึ่งจากการสอบปากคำญาติที่ดูแล ด.ช.เอ ให้การว่า เด็กมีพฤติการณ์ชอบหักคอแมว กรีดท้องสุนัข แล้วนำไปโยนทิ้งในสระน้ำที่พบศพน้องเอ็กซ์ ที่ผ่านมาญาติทราบมาโดยตลอด แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเลี้ยงดู ด.ช.เอ เหมือนบุตรบุญธรรม แม่ของเด็กส่งเงินค่าใช้จ่ายมาบ้างแต่ไม่สามารถติดตามตัวได้ เนื่องจากไม่ทราบที่อยู่ที่แน่ชัด รวมถึงพ่อแท้ๆ ก็ไม่ทราบว่าปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ใด
  

          "ด.ช.เอ ไม่มีอาการใดๆ ที่จะแสดงให้คนทั่วไปเห็นว่าเป็นเด็กที่จิตไม่ปกติ เพราะจากการสอบปากคำเด็กก็พูดเหมือนเด็กที่อยู่ในวัยเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามคิดว่าญาติต้องการให้เด็กได้รับการบำบัด ซึ่งตำรวจก็เห็นด้วย เนื่องจากเด็กมีพฤติการณ์ที่อาจเป็นอันตรายต่อไปได้ในสังคมวันข้างหน้า" พ.ต.ท.อุดม กล่าว 

          อุทาหรณ์จากการสิ้นใจของ ด.ช.ศรัญญู ด้วยน้ำมือของเพื่อนต่างวัยนาม ด.ช.เอ หากมองอย่างผิวเผินอาจเป็นการฆ่า เนื่องจากบันดาลโทสะ ทว่าหากเพ่งพินิจจากรูปการณ์อย่างลึกซึ้ง ประกอบกับเมื่อนำพฤติการณ์ทางจิตของ ด.ช.เอ ผู้ไร้ไออุ่นจากอ้อมอกของผู้พ่อและแม่นานแสนนาน เป็นไปได้หรือไม่ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้อาจจะเป็นสัญญาณเตือนสังคมให้ต้องเร่งทบทวนปัญหา เรื่องเด็กถูกทอดทิ้งอย่างจริงจังเสียที 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! เด็ก 11ขวบ ฆ่า4 ขวบ ชอบหักคอแมว กรีดท้องหมา อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:24:22 55,746 อ่าน
TOP