x close

เผย มท.ผู้ดีถอนวีซ่า ทักษิณ จากปมคดีที่ดินรัชดา

ทักษิณ


กับอิริยาบถสบายๆ ในอังกฤษ


ทักษิณ


ภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินช็อปปิ้งในย่านกิลด์ฟอร์ด ในอังกฤษ พร้อมครอบครัว และนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขาฯคนสนิท(ขวามือสุด) หลังไม่ยอมเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อสู้คดีคอรัปชั่น



ทักษิณ



เดินจูงมือลูกสาวทั้งสอง พร้อมยิ้มให้ช่างภาพถ่ายภาพ



ทักษิณ


ทางเข้าบ้านคฤหาสน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเขตเวยบริดจ์ บริเวณทางใต้ของกรุงลอนดอน

 

         หนังสือพิมพ์อินดิเพนเดนต์ ประเทศอังกฤษ ฉบับ 9 พฤศจิกายน โดยนายแอนดรูว์ บันคัมบี ผู้สื่อข่าวประจำทวีปเอเชีย รายงานว่า กระทรวงมหาดไทยประเทศอังกฤษแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ในกรุงเทพฯ ว่า ตัดสินใจเพิกถอนวีซ่าเดินทางเข้าอังกฤษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย และคุณหญิงพจมาน ภริยา หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองของไทยพิพากษาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อำนาจสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยมิชอบ 

         นายแอนดรูว์ รายงานว่า คณะนายทหารไทยก่อรัฐประหารโค่นรัฐบาลชุด พ.ต.ท.ทักษิณเมื่อปี 2549 หลังจากนั้นอดีตผู้นำไทยเข้ามาหลบภัยใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในอังกฤษ และยื่นเรื่องขอลี้ภัย นอกจากนั้น ยังซื้อบ้านในเขตเซอร์เรย์ และเคยซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้มาบริหาร อย่างไรก็ตาม ผลจากการต้องคำพิพากษาจำคุกเป็นเหตุให้ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณกลับไทยไม่ได้และกลับเข้าอังกฤษไม่ได้เช่นกันจึงต้องวิ่งวุ่นหาแหล่งพำนักแห่งใหม่ และมีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณกำลังเดินทางอยู่ในจีนหรือฟิลิปปินส์



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์ (เผยแพร่โดยสำนักข่าวเอพี)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย มท.ผู้ดีถอนวีซ่า ทักษิณ จากปมคดีที่ดินรัชดา อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:55:11 13,334 อ่าน
TOP