x close

จับแท็กซี่การ์ด พธม. พกปืน เจ้าตัวอ้างผู้โดยสารฝากเก็บไว้

การ์ดพันธมิตร

การ์ดพันธมิตรพกอาวุธ และระเบิด



          ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ตั้งด่านตรวจจับแท็กซี่การ์ดอาสาพันธมิตรฯ พกปืนปากกา มีดพับ เจ้าตัวอ้างผู้โดยสารนำมาฝาก ขณะที่ สน.ดุสิต จับพันธมิตรฯกู้ชาติ พกปืน .38 บรรจุกระสุนพร้อมยิง ซุกในรถกระบะ

          (10 พฤศจิกายน) เวลา 02.00 น. ขณะที่ ร.ต.ต.เด่น บุญอยู่ รองสวป.สน.นางเลิ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตั้งด่านหน้าบ้านพิษณุโลก ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม.พบรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน มง 7614 กรุงเทพมหานคร มี นายเกียรติศักดิ์ รักภู่ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 8 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร เป็นผู้ขับขี่ วิ่งมาจากแยกยมราช โดยคนขับท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก มีดพับ 1 เล่ม กระบองแป๊ปเหล็ก 1 อัน บัตรอาสาสมัครการ์ดพันธมิตร 9 ใบ ซุกซ่อนอยู่ข้างประตูด้านขวาฝั่งคนขับ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายเกียรติศักดิ์ มาสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง

          จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเกียรติศักดิ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าอาวุธที่พบเป็นของผู้โดยสารนำมาฝากไว้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ต่อมาเวลา 02.05 น.วันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับสารวัตรทหาร ตั้งด่านตรวจอยู่ปากซอยลิขิต ถนนศรีอยุธยา ตรงข้ามสหกรณ์พัฒนา ฝั่งวัดเบญจมบพิตรฯ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็คไฮแลนเดอร์ 4 ประตู สีน้ำเงิน ทะเบียน ช 4917 กรุงเทพมหานครโดยมี นายกวียุทธ บุญทองแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เป็นคนขับ พร้อมเพื่อนโดยสารมาในรถ 7 คน

          เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถพบ อาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน .38 อีก 13 นัด บรรจุกระสุนพร้อมใช้ อาวุธมีด 2 เล่ม สายคาดเอว 1 เส้น และผ้าคาดศีรษะมีข้อความ "กู้ชาติ" 1 สาย โดยตรวจพบบริเวณเบาะหลังคนขับ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ใช่ของผู้ต้องหา
เบื้องต้น ร.ต.ท.ขรรค์ชัย เดิมยิริง พงส.(สบ 1) สน.ดุสิต แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไปในที่สาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายกวียุทธ มาทำการสอบสวนที่สน.ดุสิต นั้น ได้มีเพื่อนของนายกวียุทธ ที่โดยสารมาในรถทั้ง 7 คน เดินทางมาคอยให้กำลังใจโดยตลอด ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขัง เพื่อนของนายกวียุทธ ทั้ง 7 คน ก็ยังคงคอยให้กำลังใจอยู่หน้าห้องขังตลอดเวลา



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแท็กซี่การ์ด พธม. พกปืน เจ้าตัวอ้างผู้โดยสารฝากเก็บไว้ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา 12:22:57 19,029 อ่าน
TOP