x close

Twilight ขึ้นชาร์ทอันดับหนึ่ง ที่อเมริกา



Twilight 

Twilight



"Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์"  กระหน่ำ ตารางหนังทำเงินอเมริกา ขึ้นชาร์ทอันดับ 1  อย่างเต็มภาคภูมิ  ตอบรับกระแสความนิยมถล่มทลาย

          เป็นไปตามความคาดหมาย สำหรับภาพยนตร์แอ็คชั่น โรแมนติกที่วัยรุ่นทั้งโลกรอคอย  อย่าง "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" ที่สามารถก้าวขึ้นอันดับ 1 ตารางหนังทำเงินของอเมริกาได้อย่างสง่างาม ทันทีที่หนังเข้าฉาย โดย แวมไพร์ ทไวไลท์  เข้าฉายที่อเมริกาเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  และสามารถทำสถิติกวาดรายได้ใน 3 วันแรก ทะลุ 2300 ล้านบาท  พร้อมเดินหน้าโกยอย่างไม่หยุดยั้ง  ส่งผลให้  แวมไพร์ ทไวไลท์   มุ่งสู่อันดับ 1 หนังทำเงิน  เบียดแชมป์เก่า อย่าง 007 Quantum of Solace  ให้หล่นไปอยู่อันดับ 2  ได้อย่างขาดลอย  และสามารถทำรายได้เปิดตัวในสามวันแรกชนะ ที่ 007 Quantum of Solace  เคยทำไว้ด้วย  สำหรับตารางอันดับหนังทำเงิน ในสัปดาห์เดียวกันกับ "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" เป็นไปดังนี้ 



          ซึ่งก่อนหน้าที่หนังจะเข้าฉาย  "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการภาพยนตร์  ด้วยยอดจำหน่ายบัตรล่วงหน้าถูกจองเต็มก่อนหนังเข้าฉายจริง 1 วัน ไปกว่า 2,000 โรงฉายทั่วอเมริกา  ยิ่งไปกว่านั้นยังเกิดกระแสคลั่ง!!!  แฟนหนังที่พลาดการจองตั๋วออนไลน์  ต่างพากันตั้งแคมป์เข้าคิวรอซื้อตั๋วข้ามวันข้ามคืน  เพื่อไม่ให้พลาดชม "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" ในรอบแรกๆ   

          นอกจากนั้น "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" ยังทำรายได้เปิดตัว ชนะภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องยิ่งใหญ่ตลอดกาล อย่าง The Lord of The Rings อีกด้วย  ซึ่งจากรายได้ดังกล่าว ทำให้ Twilight กลายเป็นภาพยนตร์ประจำเดือนพฤศจิกายน ที่เปิดตัวสูงเป็นอันดับ 4 ตลอดกาล ตามหลังแฮรี่ พ็อตเตอร์ทั้งสามภาค และเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับที่ 4 ประจำปี 2008 ตามหลังภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull และ Iron Man 

          จากความสำเร็จที่ได้รับ ก็ทำให้ Summit สตูดิโอผู้สร้าง ประกาศการสร้างภาคสอง (New Moon) โดยทันที พร้อมกับได้ซื้อลิขสิทธ์อีกสองเล่มที่เหลือไว้เรียบร้อยแล้ว โดยทีมงานทุกคนต่างก็เซ็นสัญญาที่จะกลับมาพบกับผู้ชมอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงนำทั้งสอง รวมถึงผู้กำกับภาพยนตร์ แคทธาลีน ฮาร์ดวิค ที่ชื่อของเธอก็ได้ถูกจารึกเอาไว้ว่า เป็นผู้กำกับหญิงที่มีภาพยนตร์เปิดตัวรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์   ในขณะเดียวกัน Twilight ก็กลายเป็นหนังแวมไพร์ที่เปิดตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยทำรายได้แซงหน้าเจ้าของตำแหน่งเดิมอย่าง Van Helsing ไปเกือบถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ 

          สำหรับชาวไทยจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์  27 พฤศจิกายน นี้ แล้ว เปลี่ยนรัตติกาล ให้กลายเป็น ปรากฏการณ์ 27 พฤศจิกายน นี้  ทุกโรงภาพยนตร์



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Twilight ขึ้นชาร์ทอันดับหนึ่ง ที่อเมริกา อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา 17:18:27 23,074 อ่าน
TOP