x close

ขยะพธม.เกลื่อนทำเนียบ หลังผู้ชุมนุมย้ายออกไป


          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (2 ธันวาคม) ว่า หลังจากที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศคืนทำเนียบรัฐบาล  และย้ายผู้ชุมนุม ไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง ค่ำวานนี้  เช้าวันเดียวกันนี้ มีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้เข้ามาเก็บสัมภาระที่ทิ้งไว้ และสัมภาระที่จะต้องขนไปที่ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง อาทิ น้ำดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ทั้งพัดลม โทรทัศน์ เครื่องครัวสำหรับประกอบอาหาร และแทงก์น้ำ  คาดว่าจะทยอยนำไปได้หมดภายในวันนี้ 

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า แม้จะมีการย้ายผู้ชุมนุมออกไปแล้ว แต่การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ปิดประตูทางเข้า – ออก ทำเนียบรัฐบาล ไม่ให้สื่อมวลชน และช่างภาพ เข้าไปบันทึกภาพภายในทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่าจะให้เข้าได้ในเวลา 14.00 น. พร้อมกับคณะกรรมการตรวจรับทำเนียบรัฐบาล ประกอบด้วย คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน คณะกรรมาธิการสิทธิมุนษยชนของวุฒิสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ชุดพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิด ที่จะเข้ามาตรวจสอบความเสียหายของอาคารต่างๆ และบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ร่วมกับตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าว พบว่าภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาลขณะนี้เต็มไปด้วยเศษขยะ และซากเต็นท์ที่ถูกทิ้งไว้ ส่วนตึกไทยคู่ฟ้า ตึกสันติไมตรี และตึกบัญชาการ ได้ปิดล็อกประตูไว้ ขณะที่ภายนอกทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ – ทหาร ประสานไปยังผู้รับเหมาก่อสร้างในบริเวณใกล้เคียง ขอความร่วมมือในนำรถเครนมาช่วยยกซากรถบัสจำนวนหลายคัน ที่ผู้ชุมนุมปล่อยลมและถอดล้อรถออกไป เพื่อใช้เป็นที่กีดขวางถนน โดยเฉพาะที่ ถนนพิษณุโลก บริเวณแยกพาณิชยการและขอให้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) มาช่วยนำกระสอบทรายและยางรถยนต์ ที่ผู้ชุมนุมนำมาใช้กีดขวางถนนออก เพื่อคืนเส้นทางการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาล



          เกาะติดสถานการณ์พันธมิตร ข่าวพันธมิตร ข่าวการเมือง ทั้งหมดคลิกเลยค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขยะพธม.เกลื่อนทำเนียบ หลังผู้ชุมนุมย้ายออกไป อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 17:41:12 8,961 อ่าน
TOP