x close

Australia

Australia

Australia

Australia

Australia



กำหนดฉาย : 25 ธันวาคม 2551
แนว : ดราม่า
นำแสดง : นิโคล คิดแมน, ฮิวจ์ แจ๊คแมน, แบรนดอน วอลเตอร์
กำกับ : บาซ เลอร์มาน (Baz Luhrmann)
เว็บไซต์ทางการ(ไทย)

เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่อง Australia (Australia: The story)

          ภาพยนตร์เรื่อง Australia บอกเล่าเรื่องราวของ เลดี้ ซาร่าห์ แอชลีย์ (นิโคล คิดแมน) สามีของซาร่าห์ที่ประสบปัญหาด้านการเงินใช้ชีวิตตลอดปีที่ผ่านมาทำงานในออสเตรเลียและเตรียมที่จะขายทรัพย์สินชิ้นสุดท้าย นั่นคือสถานที่เลี้ยงปศุสัตว์ที่มีขนาดเท่ากับรัฐแมรีแลนด์ซึ่งมีชื่อเรียกว่า "Faraway Downs" ด้วยความไม่แน่ใจที่เขาเงียบหายไป ซาร่าห์จึงเดินทางโดยเรือบินไปยังด่านหน้าของพื้นที่เขตร้อนของออสเตรเลียตอนเหนืออันห่างไกลที่เมืองดาร์วินเพื่อจะจัดการเรื่องต่างๆ ด้วยตัวเธอเอง แต่ที่ดาร์วินเธอไม่ได้พบกับสามีของเธอแต่กลับต้องพบกับการต้อนรับโดยผู้ต้อนปศุสัตว์ที่หยาบคายและอารมณ์ร้อนซึ่งทุกคนรู้จักกันแค่ชื่อที่เรียกว่า เดอะโดรเวอร์ (ฮิวจ์ แจ๊คแมน)

          ในการเดินทางรอนแรมไปยัง Faraway Downs นั้นซาร่าห์และเดอะ โดรเวอร์ได้ค้นพบสิ่งที่ทั้งคู่ไม่ชอบเหมือนกันๆ อย่างรุนแรง หลังจากมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่พลิกผันเกิดขึ้นหลายหน ซาร่าห์ก็มีเด็กลูกครึ่งชาวอบอริจินผู้น่ารักที่มีชื่อว่า นูลล่าห์ (แบรนดอน วอลเตอร์) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตนับตั้งแต่นั้น นูลล่าห์เปิดเผยกับซาร่าห์ว่าทุกสิ่งไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิด นีล เฟลทเชอร์ (เดวิด เวนแฮม) ผู้จัดการสถานที่เลี้ยงปศุสัตว์ที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายสมคบคิดกับเจ้าพ่อตลาดค้าสัตว์ที่ชื่อ คิง คาร์นีย์ (ไบรอัน บราวน์) ร่วมกันวางแผนที่จะขโมยที่ดินของซาร่าห์ไปจากเธอ

          เพื่อรักษา Faraway Downs เอาไว้ ซาร่าห์ต้องร่วมมือกับเดอะโดรเวอร์เพื่อต้อนฝูงสัตว์ 1,500 ตัวข้ามพื้นที่ออสเตรเลียตอนเหนือซึ่งนับเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นแต่ก็เต็มไปด้วยความโหดร้ายในเวลาเดียวกัน นอกเหนือจากนูลล่าห์แล้ว พวกเขายังมีผู้ร่วมเดินทางที่ไม่ค่อยจะเข้าท่ามาร่วมเผชิญชะตาด้วยไม่ว่าจะเป็น คิปลิ้ง ฟลินน์ (แจ็ค ท็อมป์สัน) นักบัญชีขี้เมา, มาการ์ริ (เดวิด งุมบูเจอร์รา) กับ กูลาจ (แองกัส พิลาคิว) สองหนุ่มผู้เลี้ยงปศุสัตว์ให้เดอะโดรเวอร์, แบนดี้ เลกส์ (ลิเลียน ครอมบี้) แม่บ้านชาวอะบอริจิน, ซิง ซอง (หยวน หวา) พ่อครัวชาวจีน, และไม่นานนักพวกเขาก็พบว่าตกอยู่ใต้การชักนำของ คิง จอร์จ (เดวิด กัลพิลิล) พ่อมดชาวอะบอริจิน

          ด้วยพลังและความงดงามของพื้นที่แห่งทวีปโบราณนี้, การค้นพบความโรแมนติกในภูมิประเทศ, ความเสน่หาที่มีต่อเดอะ โดรเวอร์รวมทั้งความรักแห่งเพศแม่ที่มีต่อนูลล่าห์ทำให้ซาร่าห์เปลี่ยนไปจากเดิม แต่เมื่อสงครามมาถึงชายฝั่งของออสเตรเลีย ครอบครัวที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้แต่แรกครอบครัวนี้ก็ต้องถูกพรากจากกัน ตอนนี้ซาร่าห์, เดอะโดรเวอร์และนูลล่าห์ต้องต่อสู้เพื่อค้นหากันและกันท่ามกลางโศกนาฏกรรมและความวุ่นวายเมื่อกองทัพญี่ปุ่นทิ้งระเบิดถล่มเมืองดาร์วินจนพังพินาศ


Australia

Australia

Australia

Australia

Australia

Australia

Australia

Australia




"ณ สุดปลายสายรุ้ง สูงเสียดฟ้า
มีแดนดินถิ่นที่เฝ้าเล่าขาน ฉันเคยได้ยินผ่านบทเพลงขับกล่อม"


          บาซ เลอร์มาน (Baz Luhrmann) ผู้เขียนบท, ผู้อำนวยการสร้าง, และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่คว้ารางวัลออสการ์ (Academy Award-winning) จากภาพยนตร์เพลง Moulin Rouge! หวนคืนสู่จอเงินอีกครั้งพร้อมกับมหากาพย์แนวผจญภัยท่ามกลางดินแดนยิ่งใหญ่ที่จะเผยให้เห็นความมหัศจรรย์สุดตระการตา

          บริษัทภาพยนตร์ Twentieth Century Fox และ Bazmark Film II ภูมิใจเสนอ Australia ที่นำแสดงโดย นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman จาก Moulin Rouge! และ The Hours ลิขิตชีวิตเหนือกาลเวลา) นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ (Academy-Award), ฮิวจ์ แจ๊คแมน (Hugh Jackman จากไตรภาค The X-Men Trilogy และ The Prestige ศึกมายากลหยุดโลก), เดวิด เวนแฮม (David Wenham จาก 300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก และไตรภาค The Lord of the Rings Trilogy), แจ๊ค ธอมป์สัน (Jack Thompson จาก Breaker Morant และ The Good German ภารกิจรักเพลิงสงคราม), ไบรอั้น บราวน์ (Bryan Brown จาก Breaker Morant และ The Thorn Birds), เดวิด กัลปิลิล (David Gulpilil จาก Walkabout และ Crocodile Dundee ดีไม่ดีข้าก็ชื่อดันดี), เดวิด งูมบูเจอร์ร่า (David Ngoombujurra จาก Rabbit Proof Fence และ Ned Kelly วีรบุรุษแดนเถื่อน), และขอแนะนำแบรนดอน วอลเตอร์ (Brandon Walters) นักแสดงดาวรุ่งวัย 11 ขวบรับบทนูลล่าห์ (Nullah)

          เลอร์มาน (Baz Luhrmann) (จาก William Shakespeare’s Romeo+Juliet และ Strictly Ballroom) กำกับภาพยนตร์เรื่อง Australia จากเค้าโครงเรื่องที่เขาคิดขึ้นเอง และบทภาพยนตร์ที่ร่วมกันแต่งเกลานานกว่า 2 ปีกับ สจ๊วต บีตตี้ (Stuart Beattie), โรนัลด์ ฮาร์วู้ด (Ronald Harwood) ผู้เขียนบทภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ (Oscar-winner), และริชาร์ด ฟลาเนแกน (Richard Flanagan) นักเขียนนวนิยายชื่อดังชาวออสเตรเลี่ยน (Australian)

          บาซ เลอร์มาน (Baz Luhrmann) ร่วมกับจี แม็ค บราวน์ (G. Mac Brown จาก The Departed ภารกิจโหด แฝงตัวโค่นเจ้าพ่อ และ Unfaithful ชู้มรณะ) และแคทเธอรีน แน็พแมน (Catherine Knapman จาก Moulin Rouge!) อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Australia 

          คณะผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Australia ประกอบด้วยสุดยอดฝีมืออย่าง แคทเธอรีน มาร์ติน (Catherine Martin จาก Moulin Rouge! และ William Shakespeare's Romeo+Juliet) ผู้ออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและผู้ออกแบบสร้างสรรค์ฉากเจ้าของรางวัลออสการ์ (Academy Award-winning) ถึงสองครั้ง กลับมาเป็นคู่หูคู่คิดร่วมกับเลอร์มาน, แมนดี้ วอล์คเกอร์ (Mandy Walker จาก Lantana) เป็นตากล้องที่ติดตามเลอร์มานมาทำงานนี้หลังเข้าขาถูกคอกันจากชิ้นงานโฆษณา Chanel, No. 5: The Film ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก, ดูดี้ ดอร์น (Dody Dorn จาก Kingdom of Heaven มหาศึกกู้แผ่นดิน และ Memento ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ) กับไมเคิ้ล แม็คคัสเคอร์ (Michael McCusker จาก 3:10 to Yuma และ Walk the Line อ้อมกอดรักก้องโลก) มาร่วมกันตัดต่อภาพยนตร์ของเลอร์มานเรื่องนี้, เดวิด เฮิร์ชเฟลเดอร์ (David Hirschfelder จาก Shine โชคดีที่สวรรค์ไม่ลำเอียง และ Elizabeth) ผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Academy Award) ถึงสองครั้งก็มาร่วมแสดงฝีไม้ลายมือเชิงดนตรีกับแอนตั้น มอนสเต็ด (Anton Monsted หัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ชุด BLAM – Something For Everybody) ผู้ร่วมอำนวยการผลิตดนตรีประกอบภาพยนตร์คู่บุญของเลอร์มาน และขุนพลทางดนตรีระดับแนวหน้าอีกหลายชีวิต รวมทั้ง เฟลิกซ์ มีเกอร์ (Felix Meagher) ด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Australia อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2551 เวลา 13:55:34 30,287 อ่าน
TOP