x close

ภูเก็ตจัดงานรำลึกครบรอบ 4 ปี ธรณีพิบัติภัยสึนามิ

รำลึก สึนามิ



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลา 09.00 น. วันนี้ (26 ธันวาคม) ที่บริเวณชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต จะมีการจัดพิธีทางศาสนาทุกศาสนาในวาระครบรอบ 4 ปี เหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ วันที่ 26 ธันวาคม 2547 ในพื้นที่ภาคใต้แถบชายฝั่งทะเลอันดามันของประเทศไทยจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

          ส่วนเวลา 10.00 น. ซึ่งตรงกับเวลาการเกิดสึนามิ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดภูเก็ต จะเป็นประธานอ่านสาส์นจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรี เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติวันที่  26 ธันวาคม หลังจากนั้นจะมีพิธียืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในช่วงค่ำองค์การบริหารส่วน จังหวัดภูเก็ตยังกำหนดจัดงาน "ไลฟ์ อัพ ภูเก็ต" Light up phuket ที่จะมีการจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิตลอดแนวชายหาดป่าตองยาวประมาณ 3 กิโลเมตร โดยมีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธาน

          อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้หลายภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตยังได้ร่วมจัดกิจกรรม พิธีศาสนาและพิธีรำลึกเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ เช่น องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา จัดกิจกรรมพิธีศาสนาและพิธีรำลึกขึ้นที่อนุสรณ์สถานชาวญี่ปุ่นหน้าหาดกมลา องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวจัดกิจกรรมพิธีทางศาสนา วางพวงมาลารำลึก 46 ประเทศ ณ สุสานไม้ขาว เป็นต้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูเก็ตจัดงานรำลึกครบรอบ 4 ปี ธรณีพิบัติภัยสึนามิ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2551 เวลา 10:44:07 12,910 อ่าน
TOP