x close

เล็งขอใช้ ก.ต่างประเทศ แถลงนโยบายแทนรัฐสภา

รัฐบาล



          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่รัฐบาลมีกำหนดแถลงนโยบายต่อรัฐสภาวานนี้ (29 ธันวาคม) แต่กลับถูกกลุ่มคนเสื้อแดงและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ยกพลไปชุมนุมปิดล้อมรัฐสภา เพื่อต่อต้านรัฐบาลและขัดขวางไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงวันนี้ (30 ธันวาคม) ประตูใหญ่ของอาคารรัฐสภาก็ยังปิดอยู่ แม้ตำรวจจะใช้ความพยามยามเจรจากับแกนนำ นปช.ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ

          ด้านนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความพร้อมของห้องประชุมสภาว่า มีเจ้าหน้าที่บางส่วนได้เดินเท้าเข้าไปแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมดำเนินการประชุมได้ หากสมาชิกรัฐสภามาครบองค์ประชุม


          และมีรายงานว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยสารรถตู้ของตำรวจเดินทางออกจากพรรคแล้ว และขบวนรถตู้กว่า 14 คัน ของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หยุดพักอยู่ที่สโมสรกองทัพบกเก่า บริเวณสี่เสาเทเวศร์ ใกล้กับรัฐสภา จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และล่าสุดพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เดินทางเข้าไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล คาดว่า จะเป็นการเข้าหารือกับพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น.

          ส่วนนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการประชุมสภาว่า มีการส่งข่าวมาว่ารัฐบาลจะไปแถลงนโยบายที่กระทรวงการต่างประเทศ  ซึ่งมีการทยอยเดินทางไปแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งขอใช้ ก.ต่างประเทศ แถลงนโยบายแทนรัฐสภา อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 11:45:20 2,634 อ่าน
TOP