x close

สดใส น่ารัก ในแบบฉบับ พลอย ชิดจันทร์


พลอย ชิดจันทร์ รุจิพรรณ


เรียบเรียงข้อมูลโดย กระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

         ตั้งแต่ต้นปี 2010 เป็นต้นมา ดูเหมือนว่า สาวแก้มป่องหน้าใส๊ใส พลอย ชิดจันทร์ จะหายหน้าหายตาไปจากจอทีวีช่อง 3 จนแฟนละคร แฟนคลับ บ่นคิดถึงกันยกใหญ่ ทำให้มีข่าวเม้าท์มากมายเกี่ยวกับตัวเธอ บ้างก็บอกว่าที่ พลอย ชิดจันทร์ ห่างหายจากงานบันเทิง เป็นเพราะเธอกำลังมุมานะกับการเรียนปริญญาตรี ขณะที่บางกระแสก็เม้าท์ว่า สาวตาโตคนนี้กำลังจะบินออกจากรังวิก 3 พระราม 4 ไปซบอกช่องอื่น

          แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวทั้งหลายนั้นก็ยังไม่ได้รับคอนเฟิร์มจากปากสาวเจ้า งานนี้ก็คงต้องรอ พลอย ชิดจันทร์ ออกมาเคลียร์ชัด ๆ กันอีกที แต่ที่แน่ ๆ มีแฟน ๆ คิดถึงเธอกันมากเชียวหละ วันนี้กระปุกก็เลยไม่พลาดหยิบรูปสวย ๆ และ ประวัติ พลอย ชิดจันทร์ มาฝากกันให้หายคิดถึง

          พลอย หรือ ชิดจันทร์ รุจิพรรณ สาวเชียงใหม่ เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2531 ปัจจุบันอายุ 22 ปี จบการศึกษาจากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

          ด้วยความสดใสน่ารักของพลอย ทำให้เมื่อครั้งที่เรียนอยู่ในระดับมัธยมเธอได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำโรงเรียน หลังจากนั้นก็ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดเวทีดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล ปี 2004 แม้ในการประกวดครั้งนั้น เธอจะไม่ได้คว้าตำแหน่งสาวดัชชี่มาครอง แต่ก็ยังหนีบรางวัล Rising Star การันตีความสามารถของดาวดวงใหม่ติดมือมาด้วย นั่นจึงกลายเป็นบันไดสู่เส้นทางวงการบันเทิง เพราะหลังจากนั้นไม่นานเธอก็มีผลงานทั้งโฆษณา ถ่ายแฟชั่น ออกมาในเห็นเป็นระยะๆ แต่ผลงานโฆษณาที่น่าจะทำให้คนรู้จักหน้าค่าตาได้ดี ก็คงจะเป็นโฆษณาดัชมิลล์ที่ได้ประกบคู่กับ "เรน" นักร้องหนุ่มสุดฮอตจากแดนกิมจินั่นเอง

          หลังจากนั้น ทางช่อง 3 ก็เห็นแววบวกความสดใสน่ารักเธอ เลยชักชวนมาเซ็นสัญญาเข้าสังกัดอยู่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรี ก่อนจะมีผลงานละครเรื่องแรก "ลิขสิทธิ์หัวใจ" ให้ได้ชม จากนั้นก็มีผลงานออกมาให้เห็นกันอยู่หลายต่อหลายเรื่อง ไล่กันตั้งแต่บทสาวเรียบร้อยไร้เดียงสา มาจนถึงบทร้ายสุดขั้วอย่างเรื่อง "ปี่แก้วนางหงส์" ที่เธอตีบทแตกกระจุย ส่งผลให้เธอกลายเป็นหนึ่งในนางร้ายวัยกระเตาะที่น่าจับตามองคนหนึ่งของวงการไปในทันที

          ส่วนเรื่องหัวใจนั้น สวย ๆ อย่างนี้มีหรือที่จะไม่มีข่าวกับหนุ่ม ๆ เพราะก่อนหน้านี้สาวพลอย ก็ถูกตั้งฉายาเป็นสาวคาสโนวี่คนหนึ่ง เนื่องจากว่าเธอเข้าวงการมาได้ไม่นานก็มีข่าวกับหนุ่ม ๆ ทั้ง แมน-การิน, ต๊ะ วริษฐ์ , ปอ-ทฤษฎี แม้แต่กระทั่งหนุ่มฮอตอย่าง นิชคุณ หรเวชกุล ที่ถ่ายโฆษณาดัชมิลล์ด้วยกัน แต่ทุกข่าวสาวพลอยก็ออกมานั่งยันนอนยันว่า เป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันเฉย ๆ ก็เป็นอันจบข่าวไป แต่ก็ยังไม่วายมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า สาวพลอยกำลังกุ๊กกิ๊กอยู่กับพระเอกหนุ่ม "มาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" ที่แสดงละครเรื่องแม่ค้าขนมหวานด้วยกัน เพราะมีคนเห็นว่าแม้หนุ่มมาร์ทจะไม่มีคิวถ่ายละคร ก็ยังแวะเวียนมาที่กองถ่าย พร้อมกับนำขนมนมเนยติดไม้ตืดมือมาฝากสาวพลอยด้วยเสมอ แต่เมื่อนักข่าวไปถาม สาวพลอยก็ออกมาปฏิเสธทันควันอีกครั้งว่า แค่รู้จักหนุ่มมาร์ทเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย

          พร้อมกันนี้สาวพลอยก็ยังย้ำด้วยว่า "ตอนนี้ยังไม่มีตัวจริง มีแต่เพื่อนคุยอยู่เท่านั้น ส่วนตัวเองก็ไม่มีสเปคที่ชอบเป็นพิเศษ ต้องดูไปนาน ๆ" เฮ้อ...หนุ่ม ๆ ฟังแล้ว อยากเป็นตัวจริงของสาวพลอยขึ้นมาทันที อิอิ

ประวัติ

ชื่อ : ชิดจันทร์ รุจิพรรณ
ชื่อเล่น : พลอย
วันเกิด : 2 มกราคม 2531
อายุ : 21 ปี
ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 48 กิโลกรัม
งานอดิเรก : ดูหนัง ฟังเพลง
ศิลปินคนโปรด : พอลล่า เทเลอร์
อาหารสุดโปรด : ไอศกรีมรสสตรอเบอร์รี่
สีที่ชอบ : สีชมพู
สัตว์เลี้ยงตัวโปรด : สุนัข
กีฬาที่ชอบ : ว่ายน้ำ
สิ่งที่ไม่ชอบ : ตุ๊กแก
คติประจำใจ : practice make perfect

การศึกษา

- อนุบาลบ้านเด็ก จังหวัดเชียงใหม่
- โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยา จังหวัดเชียงใหม่
- โรงเรียน ปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร

ผลงาน

- เป็นเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน
- ถ่ายแบบสาส์นสวนแก้ว ของกาดสวนแก้ว ฉบับเดือน ตุลาคม 2547
- ประกวดดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล 2004 ได้ตำแหน่ง Rising Star
- ถ่ายมิวสิควีดีโอ เพลงไว้ใจได้ก๋า ของลานนา คัมมินส์
- ถ่ายโฆษณาชาเขียว สยามกรีนที , ดัชมิลล์
- ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตการศึกษา 2551 จากกระทรวงการศึกษาธิการ
- อัลบั้มรวมดาว 2007

ผลงานละคร

- เจ้าหญิงขอทาน
- โค่นมังกร
- ลิขสิทธิ์หัวใจ
- หว่ออ้ายหนี่...ขอหยุดใจไว้ที่เธอ
- เทใจรักนักวางแผน
- ยมโลกโซไซตี้ [ซิทคอม]
- พริกไทยกับใบข้าว
- ทองเนื้อแท้
- มนต์รักข้าวต้มมัด
- ปี่แก้วนางหงส์
- แม่ค้าขนมหวาน
- บัวแล้งน้ำ

ผลงานภาพยนตร์

- รับน้องสยองขวัญ
- สวยลากไส้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
- chidjungangz.com
- pantip.com
- daradaily.com
- yimsiam.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดใส น่ารัก ในแบบฉบับ พลอย ชิดจันทร์ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2553 เวลา 12:03:28 130,224 อ่าน
TOP