x close

ม็อบเสื้อแดง บุกทำเนียบวันนี้ ระดมตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ

เสื้อแดง,นปช.,


ม็อบเสื้อแดง บุกทำเนียบวันนี้ ระดมตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ (คมชัดลึก)

          เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรับมือกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ประกาศนำพลพรรคเสื้อแดงเคลื่อนจากท้องสนามหลวงในเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ไปยังทำเนียบรัฐบาล 

          (24ก.พ.) เวลา 05.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล พบว่ามีการจัดวางกำลังตำรวจจำนวนมากไว้ ทั้งภายในและนอกทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะภายในนั้น มีการวางกำลังคุมเข้มทุกประตูเข้าออกอย่างแน่นหนา รวมทั้งภายในตึกต่างๆ ก็มีการกระจายกำลังจำนวนมากตั้งแต่เช้าเช่นกัน ขณะเดียวกัน ในเวลา 06.55 น. มีการเรียกกำลังตำรวจตั้งแถวเตรียมความพร้อม ที่หน้าตึกสันติไมตรีอีกด้วย เพื่อกระจายกำลังประจำการในจุดสำคัญๆ เพิ่มเติมจากเดิม 

          ส่วนที่บริเวณท้องสนามหลวง ก็คึกคักไม่แพ้กัน เมื่อมีกลุ่มม็อบเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเดินทางมาสมทบกับกลุ่มเดิมอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ผู้ชุมนุมหนาตามากขึ้น โดยมีการปิดเวทีปราศรัยช่วงประมาณหลังเที่ยงคืน เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมนอนพักผ่อนเอาแรง และได้เปิดเวทีปราศรัยอีกครั้งในเวลา 07.00 น. 

          พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ให้สัมภาษณ์ในช่วงเช้าว่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ขอให้หลีกเลี่ยงถนนพิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุม และถนนที่มุ่งหน้าสู่ทำเนียบ ไม่ว่าจะเป็นพระราม 5 หรือถนนราชดำเนิน ทั้งนี้ ตำรวจจะดูแลภายนอกสถานที่ราชการและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ดูแลการชุมนุมตั้งแต่สนามหลวงจนถึงทำเนียบ ส่วนกำลังทหารจะดูแลภายในสถานที่ราชการ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบเสื้อแดง บุกทำเนียบวันนี้ ระดมตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:32:49 36,289 อ่าน
TOP