x close

วิลลี่ ขอโทษ หม่ำ ไม่คิดเป็นข่าวใหญ่โต

หม่ำ จ๊กมก


        "หม่ำ จ๊กมก" เผยไม่โกรธ 3 พิธีกร"สาระแน" แต่เสียความรู้สึกคนคุ้นเคยทั้งที่ไม่คิดค่าตัว เคืองเล่นแรงใช้เอฟเฟกต์ระเบิดทำสติแตก รอผู้จัดหาทางมาเคลียร์แบบตัวเป็นๆ รับคุยทนายไว้บ้างแล้ว

        หลังมีกระแสว่า "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" นักแสดงตลกชื่อดัง เกิดอาการไม่พอใจในการกระทำของ "วิลลี่ แมคอินทอช, เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และ หอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค" 3 พิธีกรรายการสาระแน ที่พาไปเสี่ยงอันตราย และยังมีการใช้เอฟเฟ็กต์ที่เหมือนกับในการถ่ายทำภาพยนตร์แอ๊คชั่น ทั้งที่ตอนมีการเอ่ยชวนนั้น ทางรายการบอกเพียงแค่ว่า ให้ร่วมถ่ายหนังโฆษณาเกี่ยวกับโครงการเมาไม่ขับ ซึ่งทางตนได้ตอบตกลงไปถ่ายให้ โดยไม่คิดค่าตัว เนื่องจากรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

        ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มีนาคม ที่สตูดิโอเวิร์คพ้อยท์ "หม่ำ จ๊กมก" ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่ได้โกรธแล้ว แต่เสียความรู้สึกมากกว่า ทั้งที่ไปถ่ายให้โดยไม่ได้คิดค่าตัวอะไรเลย เพราะเห็นว่าเป็นคนคุ้นเคยกัน แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์เสี่ยงตายเช่นนี้ ทั้งที่ก็รู้ดีอยู่แล้วว่าไม่ชอบ แต่ก็ยังทำ ยิ่งเป็นคนสนิทสนมกัน มันยิ่งเสียความรู้สึก

        "ตอนนั้นคนมันก็หงุดหงิดน่ะ ไอ้เรื่องโกรธเนี่ยมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เรื่องของจิตใจเนี่ยใหญ่กว่า เพราะตอนที่มันติดต่อมาก็บอกว่าให้เราไปถ่ายโครงการเมาไม่ขับ ก็ให้ช่วยหน่อย เราก็เออ ช่วยกันไป ไม่ได้คิดค่าตงค่าตัว บอกให้มันเลี้ยงข้าวมื้อนึงก็พอ แล้วอยู่ๆต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ มันไม่รู้จะพูดยังไงเลย" ตลกชื่อดังกล่าว

        พร้อมกันนี้ หม่ำ ยังกล่าวต่อว่า "ตอนกำลังถ่ายเนี่ย เรานั่งกินเหล้า แล้วจะขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน แล้วก็เปลี่ยนใจกลับแท็กซี่ดีกว่า เราก็เข้าไปขึ้นแท็กซี่ แล้วตอนนั้นก็รู้เลยว่าโดนแล้ว เพราะพอรถขับไปไม่นานก็มีเอฟเฟ็กต์ระเบิด ตู้ม ตู้ม ผมก็เหวอสิ หน้าตาตอนนั้นไม่ไหวแล้ว โอ๊ย มันไม่มีเวลาจะบอกคนขับหรอกว่ามันเล่นเกินไปแล้ว เข้าใจไหมว่า มันเหมือนตอนเราเล่นไวกิ้งน่ะ มันมีแค่ช่วงกรี๊ดเท่านั้นแหละ สติไม่อยู่กับตัวแล้ว แถมมีตอนแก๊สระเบิดด้วยนะ สุดท้ายนี่ชนท้ายสิบล้อด้วย เราไม่ได้รับบาดเจ็บหรอก แต่ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบล่ะ" 

        นักแสดงตลกเงินล้านแจง วันที่ไปถ่ายรายการไม่ได้มีการพูดคุยใดๆ เพราะยังโมโห นอกรอบในกองวันนั้น ก็ด่าอย่างเดียว "ในกองไม่ได้คุย ด่าอย่างเดียว เป็นครึ่งชั่วโมงน่ะ เขาก็ซึมไป เพราะเราไม่ตลกด้วย แล้วก็ไม่เปิดโอกาสให้เขาพูดเลย เราโมโหด้วยไง เขาก็มีให้คนติดต่อมาคุยด้วย แต่ยังไม่อยากคุย หาทางมาคุยด้วยตัวเองละกัน"

        "หม่ำ" ยังยืนยัน ไม่ให้นำเทปไปออกอากาศ และยังรอให้ทาง 3 พิธีกรหาทางเข้ามาปรับความเข้าใจด้วยตัวเอง "ก็รอให้เขามาคุยอยู่ แต่ตอนนี้ผมยังไม่อยากคุย ยังไม่มีอารมณ์ มันยังงอนอยู่ ก็ให้เขาหาทางเอาแล้วกัน ตามหาผมเอาเอง เรื่องฟ้องร้องยังหรอก แต่ก็คุยๆ กับทนายไว้แล้ว ยังไงให้เขาหาทางเข้ามาคุยก่อน โทรคุยไม่เอานะ ต้องมาคุยกันแบบเห็นหน้าอย่างนี้ แต่เรื่องออนแอร์ ผมไม่เอาด้วยนะ เรื่องจะเอาไปใส่ในหนังด้วย โห เรื่องยาวเลย" 



วิลลี่ แมคอินทอช



        อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 9.30 น.  นายวิลลี่ แมคอินทอช หรือ "วิลลี่"  ได้เปิดใจให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ ขณะมาร่วมบวงสรวงเปิดกล้องละครเรื่อง "สูตรเสน่หา" ที่ มูนสตาร์สตูดิโอ 1 ซ.ลาดพร้าว 80 ถึงกรณีที่ตลกชื่อดัง เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา หรือ "หม่ำ" จ๊กมก ไม่พอใจ หลังจากถูกทีมงานภาพยนตร์เรื่อง "สาระแนห้าวเป้ง" ล้อเลียนให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการเมาไม่ขับ จัดฉากแก๊สระเบิดให้แก้ไขสถานการณ์ กระทั่งเกิดอาการหวาดกลัว อีกทั้งขู่จะฟ้อง

        ทั้งนี้ นายวิลลี่ แมคอินทอช ได้กล่าวคำขอโทษทางโทรศัพท์ไปยังตลกชื่อดังเรียบร้อยแล้ว และเตรียมพาเพื่อน "เปิ้ล"นาคร ศิลาชัย และ"เสนาหอย"เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ไปขอโทษและขอขมาตลกรุ่นพี่  อีกทั้งตกใจที่กลายเป็นข่าวใหญ่โต

        "ผมโทรศัพท์ขอโทษเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่พี่หม่ำบอกว่าไม่รับคำขอโทษนั้น คือผมขอโทษไป 2 ครั้งแล้ว แต่พี่หม่ำไม่ได้โกรธผม แต่โกรธพี่เปิ้ลกับพี่หอย เพราะเขาทั้ง 2 คน เป็นดำเนินการตรงนั้น จริงๆ พี่หม่ำเป็นคนน่ารักมาก และเป็นคนที่มีบุญคุณกับพวกเรา แล้วก็เป็นคนที่ทำให้เรามีโอกาสทำหนังกับสหมงคลฟิล์ม แล้วเขาก็สนิทกับพี่เปิ้ล พี่หอย ซึ่งพี่เปิ้ลก็เป็นคนทำให้พี่หม่ำงอน ผมก็บอกว่าเขาว่าจะทำยังไง ก็ต้องหาวิธีขอขมา คือ พี่หม่ำเขารับโทรศัพท์ผม แต่ไม่รับโทรศัพท์พี่เปิ้ลกับพี่หอย ฉะนั้นเรื่องแบบนี้ต้องขอขมาเป็นการส่วนตัว เพราะเราทำให้พี่เขาตกใจ คือตอนแรกๆ ก็ตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องขนาดนี้ แต่เราพอจะรู้จักพี่หม่ำดี เขาแค่เงอน เพราะสนิทกับพี่เปิ้ลมาก" วิลลี่กล่าว

        วิลลี่ เผยต่ออีกว่า ถ้าตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก หายโกรธ ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา อีกทั้งยืนยันว่าเรื่องนี้สามารถคุยกันได้ และเคลียร์ได้ เนื่องจากไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะได้กล่าวคำขอโทษไปแล้ว

        "ผมรอวันที่พี่หม่ำหายงอนอีกสักวันสองวัน ผมอาจจะพาพี่เปิ้ลกับพี่หอยไปขอขมา ขอโทษ เพราะยังไงก็เป็นพี่น้องกัน ไม่มีเจตนาอะไร คือพี่เปิ้ลพี่หอยโทรศัพท์หาพี่หม่ำทุกวัน แต่พี่หม่ำไม่รับสาย พี่หม่ำเขาคงเอาคืน ถามว่าจะขอขมาเมื่อไรนั้น เราก็ต้องดูคิวพี่หม่ำเป็นหลัก แล้วก็ดูว่าเขาอารมณ์ดีหรือยัง แล้วก็ไปขอขมาเลย ส่วนที่พี่หม่ำบอกว่าถึงจะหายโกรธแต่ก็ไม่ให้หนังออกอากาศนั้น อันนี้ก็ต้องรอคุยกัน ยังไงก็ต้องขอร้องพี่หม่ำ แต่ถ้าพี่หม่ำไม่ให้ เราก็ออกไม่ได้"วิลลี่กล่าว

        ส่วนกรณีที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการโปรโมทหนังหรือไม่ พระเอกชื่อดังกล่าว ว่าหากเป็นการโปรโมทคงจะดีกว่านี้ เพราะตอนนี้หนังยังถ่ายทำไม่เสร็จ ฉะนั้นคงไม่ใช่การโปรโมทด้วยวิธีนี้แน่นอน

        "ผมยังไม่รู้เลยว่าหนังจะเข้าโรงเมื่อไหร่ ฉะนั้นไม่ใช่การโปรโมทหนังหรอก เพราะงานเราก็ยังไม่เสร็จดี  ตอนนี้ผมก็พยายามเป็นกาวใจ ประสานให้ดีที่สุด เป็นคนกลางไกล่เกลี่ย"วิลลี่กล่าวสรุป





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- มติชนออนไลน์
- หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
- สหมงคลฟิล์ม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิลลี่ ขอโทษ หม่ำ ไม่คิดเป็นข่าวใหญ่โต อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2552 เวลา 15:43:14 226,164 อ่าน
TOP