x close

บอย ถ่ายทอดความรักแง่บวกลงเพลง การเปลี่ยนแปลง

บอย พีซเมกเกอร์


"บอย พีซเมกเกอร์" อินเลิฟ! ถ่ายทอดความรักแง่บวกลงเพลง "การเปลี่ยนแปลง" (แกรมมี่)

          หลังจากปล่อยเพลง "ใจฉันเป็นของเธอ" และ เพลง "ความอ่อนแอ" ในอัลบั้มใหม่ "Sense of Sound" ไปกระชากใจคนฟังให้เศร้ากันสุดๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองไปแล้ว ล่าสุดนักร้องเสียงดี "บอย-พีซเมกเกอร์" อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี ขอหักมุมปล่อยซิงเกิ้ลที่ 3 เพลง "การเปลี่ยนแปลง" ที่มีเนื้อหามุมมองความรักแง่บวก ที่แตกต่างจากเพลงอื่นๆ ที่ผ่านมาของพีซเมกเกอร์ ก็เพราะหนุ่มบอยกำลังอินเลิฟกับแฟนสาวนั่นเอง...

          "จริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ คือมันเป็นความตั้งใจของบอยเองที่ต้องการถ่ายทอดมุมมองความรักออกมาในแง่บวกให้แฟนเพลงได้ฟังกันบ้าง เพราะอัลบั้มเก่าๆ ที่ผ่านมา เนื้อหาเพลงที่ร้อง ส่วนใหญ่จะพูดเกี่ยวกับความรักที่ผิดหวัง ฟังแล้วจะเศร้าๆ หรือแม้กระทั่ง 2 เพลงใหม่ ในอัลบั้ม "Sense of Sound" อย่างเพลง "ใจฉันเป็นของเธอ" แล้วก็ เพลง "ความอ่อนแอ" ก็ยังคงมีเนื้อหาที่สะเทือนใจคนฟังอยู่

          แต่พอมาถึงซิงเกิ้ลล่าสุด เพลง "การเปลี่ยนแปลง" บอยอยากทำให้มันแตกต่างไปจากเดิม อยากถ่ายทอดในมุมมองความรักที่สมหวังบ้าง ซึ่งในส่วนของการทำดนตรี เราก็ทำให้มันมีจังหวะที่สนุกขึ้น ก็เลยออกมาเป็นเพลง "การเปลี่ยนแปลง"

          โดยท่อนแรกของเพลงนี้จะเริ่มต้นด้วยการเล่าถึงความผิดหวังในความรัก คนที่ฟังครั้งแรกก็อาจจะรู้สึกว่า เป็นเพลงรักอกหักอีกแล้วหรอ แต่ถ้าฟังดีๆ พอเข้าท่อนที่ 2 ก็จะเริ่มพูดถึงการเปลี่ยนแปลงของความรักที่เกิดขึ้น ไปในทางที่ดีขึ้น และหลังจากนั้นก็จะพูดถึงความรักในแง่บวก ไปจนจบเพลง

          หลายๆ คนที่ฟังเพลงนี้แล้ว ก็รู้สึกชอบกับเนื้อหาของเพลงนี้มากๆ ครับ ส่วนตัวบอยก็รู้สึกดีที่มีโอกาสถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ผ่านเพลง "การเปลี่ยนแปลง" บอยก็อยากฝากเพลงนี้ให้ทุกคนได้ลองฟังกันดูนะครับ เผื่อบางทีมันอาจจะทำให้เรามีกำลังใจ หรือมีมุมมองด้านความรักที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ลองฟังดูครับเผื่อว่าจะถูกใจใครหลายๆ คนครับ"

          อยากรู้ว่าเพลง "การเปลี่ยนแปลง" ของ "บอย พีซเมกเกอร์" จะเพราะโดนใจคนอินเลิฟแค่ไหน สามารถขอฟังกันได้แล้วตามหน้าปัดคลื่นวิทยุทั่วประเทศ แล้วคุณจะรู้ว่ามุมมองความรักของบอยกำลังเปลี่ยนแปลง...


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอย ถ่ายทอดความรักแง่บวกลงเพลง การเปลี่ยนแปลง โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2552 เวลา 10:50:17 14,373 อ่าน
TOP