x close

ชอบเม้าท์แฟน ด้วยเรื่องอะไร?

งุงิ


ชอบเม้าท์แฟน ด้วยเรื่องอะไร? (ไทยรัฐ)

          ถ้าคุณมีแฟนสักคน แล้วคุณจะเที่ยวเล่าเรื่องแฟนของคุณให้ใครๆ ฟังไปทั่วมั้ย? เพราะโดยทั่วไปคนเรามักชอบพูดถึงแฟนนะ ไม่ว่าการพูดถึงนั้นจะเป็นเรื่องดีเหลือหลาย ประมาณสร้างความประทับใจให้คุณอย่างสุดซึ้ง...โอ้ย ชักเคลิ้มแล้วเฟ้ย แต่มีอีกแหละที่บางคนชอบนำเรื่องที่แฟนสร้างปัญหา หรือก่อเรื่องไม่น่าโสภาสถาพรมาให้คุณกลุ้มใจอยู่บ่อยๆ ใช่ปะ

          เหตุนี้แหละ เราจึงโยนคำถาม "หากมีแฟนแล้วคุณจะนำเรื่องแฟนไปพูดให้คนอื่นฟังมะ?" ลองไปถามพรรคพวกสมาชิกชมรมปากไม่มีหูรูด ตอบเป็นแซมเปิลให้ฟังว่า...

          ++ น้องอ้อย วัย 20 ปีเศษ เธอบอกว่า ตอบง่ายมากพี่ ถ้าแฟนดีกับหนูละก็ หนูถึงจะนำเรื่องของเค้าไปเล่าให้เพื่อนสนิทหรือพี่ๆ น้องๆ ฟัง (อ้อ ถ้ามีแฟนเฮงซวยก็จะไม่เล่างั้นสิ) แต่เอ่อ...เผอิญว่าตอนนี้ยังหาแฟนไม่ได้เลยสักคน...งั้นพี่ก็ช่วยหาให้ หน่อยซี น่านะ!...แน้...หาเองสิฟะ

          ++ ส่วนคุณโอ วัยเข้าเลข 3 ก็เจื้อยแจ้วจำนรรจาว่า จะเอาเรื่องแฟนไปคุยหรือเปล่า ก็ต้องดูก่อนสิว่าเค้าดีกะเราแค่ไหน ไม่ใช่มัวดีกับคนอื่นแต่ลืมดีกับเรา แล้วมันจะเหลือความดีของแฟนตรงไหนให้เอาไปคุยฟุ้งเฟ้อกับเพื่อนล่ะพี่...เอ้าเป็นงั้นไป

          ++ หันมาถามหนุ่มๆ มั่ง คุณชัย วัย 26 บอกว่าผมคงไม่บอกให้ใครฟังหรอกครับว่าแฟนผมเป็นคนยังไง คือเรายังคบกันได้ไม่นาน ขืนเอาเรื่องแฟนไปคุยโขมงโฉงเฉง แล้วเกิดไปกันไม่รอด ผมก็หน้าแหกที่นำแต่เรื่องดีๆ ของแฟนมาคุยให้ฟังสิ...คิดมากไปเปล่าเนี่ย?

          ++ ส่วนคุณบอย ซึ่งไม่อยากบอกว่าตัวเองอายุเท่าไหร่ คงอยากให้เดากันเอาเองมั้ง ยืนยันว่าถ้าผมจะพูดถึงแฟนละก็ ผมต้องพูดถึงความดีของเค้าก่อนแน่ๆ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าแฟนผมนั้นเป็นคนดีออกแนวไหน คือถ้าแฟนเอาใจใส่ผมอย่างทะนุถนอม ไม่ใช่เอาใจใส่ผมเหมือนอย่างกับเห็นผมเป็นลูกของเธอ ผมก็ยินดีที่จะเล่าให้ใครๆ ฟังว่า แฟนผมน่ะเป็นคนดี๊ดี...แหม แฟนนะไม่ใช่แม่ ทำแทนกันไม่ได้ย่ะ เฮ้อ...ไอ้นี่เข้าใจผิดอะไรไปรึเปล่าเนี่ย


fell good



          เอ้า...ไม่ว่าใครจะตอบอะไร แต่คนที่มีแฟนแล้ว ส่วนใหญ่ชอบนักล่ะที่จะเม้าท์ถึงแฟนตัวเองให้คนใกล้ชิดฟัง ส่วนเรื่องที่นำมาสาธยาย ถ้าไม่เป็นเรื่องที่เข้าข้างตัวเอง แบบว่าเอาความเจ๋งแจ๋วและดีเลิศของแฟนมาเล่า ก็มักนำเอาส่วนที่ "ไม่เอาไหน" และ "ขาดตกบกพร่อง" ของแฟนมาประจานต่อสาธารณชน งั้นเข้าเรื่องที่ใครๆ มักจะพูดถึงแฟนกันเลยนะ ได้แก่ แท่นแท้น...

1. ความหน้าตาดี น่ารัก และความเซ็กซี่ของแฟนน่ะสิ

          ฮันแน่...คนที่มีแฟนสวย หรือแฟนหล่อ ชนิดหน้าตาดีกว่ามาตรฐานสากลทั่วไปนั้นถือว่า "เป็นต่อ" คนอื่นเยอะเลยนะ เป็นต่อตรงไหนนะเหรอ? อ้าว ก็ตรงที่สามารถนำเรื่องความงามของแฟนมาคุยเป็นคุ้ง เป็นแควกับใครๆได้มากกว่าอ่ะดิ่ โถ ก็คุณภูมิใจที่มีแฟนหน้าตาดีกว่าคนอื่นนี่หว่า  แล้วคุณจะหุบปากไม่พูดและไม่เอ่ยถึงเค้าจริงอ่ะ แถม ถ้าแฟนดันเป็นคนเซ็กซี่ หุ่นดีด้วยอีกละก็ เป็นใครก็ต้องรักต้องหลงกันหัวฟัดหัวเหวี่ยงทั้งนั้นแหละว้า มิน่าคุณถึงได้ชอบถ่ายรูปแฟนเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือยิ่งนัก เผื่อกะเอาไว้โชว์ ชาวบ้าน แบบว่าถ้าใครดันหลุดปากถามเกี่ยวกับเรื่องฟงแฟนของคุณขึ้นมาเมื่อไหร่? แทนที่จะอิดออดไม่อยากตอบ ตรงข้ามจ้ะ คุณจะรีบโชว์รูปแฟนจากมือถือให้ใครๆดูทันที แถมดีไม่ดีบางคนงี้แทบจะบังคับให้คนอื่นดูภาพแฟนซะด้วยซ้ำ...เอ้า ก็ชั้นมีดีจะโชว์ก็ต้องโชว์ดิ ใครจะทำไมล่ะ?

2. ชอบพูดถึงหน้าที่การงานที่เจ๋งเป้งของแฟน

          ใครมีแฟนที่มีหน้าที่การงานดี เป็นรัฐมนตรี, กรรมการผู้จัดการ, ผู้ จัดการ หรือเป็นหัวหน้างาน มักถูกนำมาเป็นหัวข้อสนทนากับชาวบ้านทั้งนั้นเลย เอ้าคิดดูเดะ คุณไม่อยากบอกให้ใครฟังเหรอว่า แฟนของคุณเป็นนางแบบหรือนายแบบที่มีค่าตัวแพงระยำ...เอ้ย แพงระยับ หรือถ้าแฟนคุณเป็นคนมี ชื่อเสียงในสังคมไฮโซ แบบว่าเป็นทายาทร้านจิวเวลรี่ อะไรสักแห่ง หนำซ้ำมักได้ยินชื่อของเค้าเป็นข่าวอยู่เสมอ แล้วมีรึที่คุณในฐานะแฟนของเค้าจะเก็บความปลาบปลื้มได้ไหว

3. ชอบพูดถึงความประทับใจในตัวแฟนให้คนอื่นฟังอยู่เรื่อยใช่มะ

          ท่านว่าความประทับใจระหว่างกันน่ะเป็นสิ่งที่เก็บกดเอาไว้ไม่อยู่หรอก คนเรามักจะสำลักความสุขแล้วก็คุยให้คนโน้นคนนี้ฟังซำเหมอ ซึ่งเรื่องที่คู่รักจะสร้างความประทับใจให้แก่กันก็มีหลายอย่าง เช่น แอบทำอาหารเช้าไว้ให้คุณหม่ำ ทั้งๆที่เค้าไม่เคยเข้าครัวมาก่อน...แฟนบางคู่แค่นี้เค้าก็ประทับใจกันได้  เออ  เอากะเค้าซี  ดังนั้น  หากท่านใดยังไม่ทราบ จะสร้างความประทับใจให้แฟนอย่างไร? แต่ อยากให้ แฟนนำเรื่องของเค้าไปคุยฟุ้งกะคนอื่นมั่งฮี่ (ประเภทอยากได้แต้มนิยมจากคนในสังคม) งั้นลองงี้สิ แจกบ้าน แจกรถ หรือไม่งั้นทุกสิ้นเดือนก็ซื้อทองให้แฟนสักเส้น สองเส้น...ว้ายตายแล้ว! แฟนกระเป๋าหนักหยั่งงี้น่านำไปนินทา เอ้ย คุยให้เพื่อนฟังจริงๆเล้ย

4. เอาลีลาบนเตียงของเค้ามาคุย

          อ้าว...อย่าคิดนะว่า คนมีแฟนบางคนจะไม่กล้าเอาเรื่องในมุ้งไปเม้าท์ เพราะในกลุ่มเพื่อนสนิทกันมากๆน่ะ อยากแชร์เรื่องในมุ้งให้กันฟังนะตัว ไม่เชื่อดูอย่างหนังเรื่องเซ็กซ์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ก็ได้ ที่นำเรื่องบนเตียงมาคุย ส่วนใหญ่มักขอคำปรึกษาหารือจากเพื่อนไงล่ะ เพราะในสนามรักน่ะ ต้องมีมั่งล่ะที่คุณหรือ แฟนจะทำอะไรเปิ่นและเฉิ่มออกมา แถมบางทีพวกคุณ อาจยังไม่ประสีประสาในเวทีรักซะด้วยซ้ำ ดังนั้น การเสวนาเรื่องนี้ คุณอาจได้บทเรียนใหม่ๆ ไปใช้ในสังเวียนรักเพื่อปรับปรุงลีลาให้เยี่ยมยุทธ์ ไปเลยก็ได้นี่นา ว่าไหมละฮ้า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชอบเม้าท์แฟน ด้วยเรื่องอะไร? อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2552 เวลา 16:44:55 21,391 อ่าน
TOP