x close

แฟนบอลสิงโตคำราม โหวตรูนีย์ นักเตะแห่งปี

เวย์น รูนีย์



แฟนบอลสิงโตคำราม โหวตรูนีย์ นักเตะแห่งปี (ไทยรัฐ)

          วันนี้ (31 มีนาคม) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานผลการจากการโหวตผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ โดยแฟนบอลทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ โหวตเลือกเวย์น รูนีย์  ศูนย์หน้าจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของทีมชาติประจำปี 2008

          รูนีย์เพิ่งทำ 2 ประตูในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะสโลวะเกียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และจากการลงสนาม 4 นัดหลังสุดเขายิงได้ 7 ประตู รวมเบ็ดเสร็จตลอดการเล่นทีมชาติ49 นัด ซัดไปแล้ว 21 ปี

          "ผมอยากคว้าแชมป์ให้มากที่สุด ทำประตูให้มากที่สุด ติดทีมชาติให้มากที่สุด เมื่อผมเลิกเล่นบอลแล้วจะได้มองย้อนกลับมาด้วยความภูมิใจ แต่ตอนนี้ผมไม่มองย้อนหลัง ขอมุ่งไปที่อนาคตอย่างเดียว" รูนีย์ วัย 23 ปี กล่าว

          ส่วนกรณีที่ฟาบิโอ คาเปลโล ไม่เรียกไมเคิล โอเวน ศูนย์หน้าจากนิวคาสเซิลมาเสริมทัพในเกมคัดบอลโลกที่จะพบกับยูเครนในวันพุธ ทั้งที่หัวหอกในทีมบาดเจ็บหลายคนทั้งเอมิล เฮสกีย์, คาร์ลตัน โคล และล่าสุดดาร์เรน เบนท์ จากสเปอร์สที่ถูกเรียกมาเสริมก็บาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้มีการพูดถึงโอเวนมากมาย หลายฝ่ายเชื่อว่า โอกาสของโอเวนยังมีอยู่เมื่อร่างกายเขาฟิตสมบูรณ์กว่านี้ ขณะที่เอียน ไรท์ อดีตดาวยิงอาร์เซนอลวิเคราะห์ว่า โอเวนอาจจะหมดแรงจูงใจกับฟุตบอลเพราะหันไปสนใจม้าแข่งนั้น

          ล่าสุดคริส เฮาจ์ตัน ผู้จัดการทีมชั่วคราวของทีมสาลิกาดงกล่าวว่า โอเวนไม่วิตกเรื่องทีมชาติ ช่วงที่มีเกมทีมชาติทำให้เขาได้พักเต็มๆ 2 สัปดาห์ มีโอกาสฝึกซ้อมเรียกความฟิตอย่างเต็มที่ "เขายิงไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลหน้า เกมที่เหลือผมหวังว่า เขาจะทำสกอร์เพิ่มได้อีกและช่วยให้เรารอดพ้นการตกชั้นในที่สุด" เฮาจ์ตัน กล่าว

เดวิด เบคแคม



          ด้าน เดวิด เบคแคม มิดฟิลด์เท้าชั่งทองทีมชาติอังกฤษวัย 34 ปี ครองตำแหน่งนักเตะฟุตบอลทำเงินสูงสุดเป็นสมัยที่ 5 หลังจากเคยเป็นนักเตะรวยที่สุดมาแล้วในปี 2003, 2004, 2005 และ 2008 จากการอันดับของนิตยสารฟรานซ์ ฟุตบอล

          นิตยสารฟรานซ์ ฟุตบอล ของฝรั่งเศสจัดอันดับนักเตะมีรายได้สูงสุด ปรากฏว่า เบคแคม จากแอลเอ แกแล็กซี ที่ถูกยืมตัวมาอยู่กับทีม "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน รั้งอันดับ 1 ทำเงิน 32.4 ล้านยูโร หรือราว 1,620 ล้านบาท อันดับ 2 คือ ลีโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา) 28.6 ล้านยูโร

          ส่วนอันดับรองลงมา มีดังนี้ 3. โรนัลดินโญ (เอซี มิลาน) 19.6 ล้านยูโร 4. คริสเตียโน โรนัลโด (แมนฯยู) 18.3 ล้านยูโร 5. เธียร์รี อองรี (บาร์เซโลนา) 17 ล้านยูโร 6. กาก้า (เอซี มิลาน) 15.1 ล้านยูโร 7. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (อินเตอร์ฯ) 14 ล้านยูโร 8. เวย์น รูนีย์ (แมนฯยู) 13.5 ล้านยูโร 9. แฟรงค์ แลมพาร์ด (เชลซี) 13 ล้านยูโร และ 10. จอห์น เทอร์รี (เชลซี) 11.7 ล้านยูโร

          ทางด้านโรนัลดินโญที่ตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ นั้น พี่ชายของโรนัลดินโญที่เป็นเอเย่นต์ส่วนตัวยืนยันว่า น้องชายของเขายังมีความสุขดีกับเอซีมิลาน และไม่คิดที่จะย้ายไปอยู่กับทีมอื่น โดยโรนัลดินโญยังเหลือสัญญากับมิลานจนถึงปี 2011


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอลสิงโตคำราม โหวตรูนีย์ นักเตะแห่งปี อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2552 เวลา 11:44:16 2,880 อ่าน
TOP