x close

ธีร์ วณิชนันทธาดา หนุ่มคลีโอ หล่อ เข้ม โดนใจสาว

ธีร์ วณิชนันทธาดา

ธีร์ วณิชนันทธาดา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไอเอ็นเอ็น

          แม้ละคร "แม่หญิง" จะออกอากาศได้เพียงไม่กี่ตอน ก็ดูเหมือนว่า จะได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะสาวๆ หลายคนอาจจะสะดุดตา สะดุดใจ กับหนุ่มหล่อที่รับบท "หม่อมเทวัญ" คู่หมั้นของ "นุ่น วรนุช" ในเรื่องนั่นเอง เอ...ถ้าอยากรู้ว่า หนุ่มคนนี้เป็นใครมาจากไหน วันนี้กระปุกมีคำตอบค่ะ

          หนุ่มธีร์ หรือ ธีร์ วณิชนันทธาดา นี่แหละค่ะ คือชื่อของหนุ่มที่สาวๆ หลายคนอยากรู้จัก เดิมชื่อ ธรณธันย์ วณิชนันทธาดา เกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2528 ปัจจุบันอายุ 23 ปี จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศิลปากร และตั้งใจจะเรียนต่อปริญญาโทด้านการบริหาร

          เดิมที "หนุ่มธีร์" ใฝ่ฝันที่จะเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาชอบถ่ายรูป แต่ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจเลือกเรียนคณะจิตวิทยา เนื่องจากเห็นว่า การเรียนจิตวิทยาจะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และยังเรียนรู้นิสัยคนได้ด้วย

          "ตอนนี้ผมเอาหลักจิตวิทยามาใช้ในการทำงาน เพราะผมต้องพบคนเยอะ เวลาที่เราจะมองใครสักคน ก็จะสังเกตการพูดว่าเขามีลักษณะนิสัยอย่างไร สายตาเป็นอย่างไง คำพูด สีหน้า มันจะบ่งบอกหมด" 

          แต่สงสัยว่าเส้นทางในวงการบันเทิงอาจจะเหมาะกับ "หนุ่มธีร์" ก็เป็นได้ เพราะเมื่อมีแมวมองเห็นรูปของ "ธีร์" ในไฮไฟว์ จึงติดต่อทาบทามให้ไปถ่ายโฆษณา จนมีงานโฆษณาหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อ "ธีร์" ได้รับตำแหน่ง The Most Street Smart Bachelor By Giodano หรือ 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันของสาวๆ หรือหนุ่มคลีโอ 2007 งานต่างๆ ในแวดวงบันเทิงทั้งโฆษณา พระเอกเอ็มวี ถ่ายแบบ ก็หลั่งไหลเข้ามาหา จนหนุ่มธีร์ต้องปรับตัวขนานใหญ่ และในที่สุดเขาก็ค้นพบว่า ตัวเองอยากทำงานด้านวงการบันเทิงมากกว่า


          "ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้ตำแหน่งนี้ เพราะผมใช่ว่าจะหน้าตาดีกว่าคนอื่นๆ ที่เข้าประกวด แถมส่วนตัวก็เป็นคนขี้อายมากๆ ด้วย" หนุ่มธีร์ บอก

          จากนั้นโอกาสก็มาหา "หนุ่มธีร์" อีกครั้ง เมื่อเขาได้รับเลือกให้รับบทเป็น "หม่อมเทวัญ" คู่หมั้นหนุ่มสุดหล่อของ " หม่อมเจ้าหญิงอุณาโลม รังษี" กับละครเรื่องแรกในชีวิต "แม่หญิง" ซึ่งต้องประกบคู่กับดาราสาวแสนสวย "นุ่น วรนุช" ก็เล่นเอา "หนุ่มธีร์" เกิดอาการเกร็งไปได้เหมือนกัน แต่ยังดีที่มีครูดีอย่างสาวนุ่นคอยให้คำแนะนำ

          "ยอมรับว่าเกร็งครับ เราก็ต้องทำการบ้านไม่อยากให้คนอื่นต้องเสียเวลาด้วย พี่นุ่นน่ารักมากคอยเป็นเทรนเนอร์ให้ เค้าจะช่วยแนะนำเรา อย่างซีนอารมณ์ที่เราเล่นไม่ถึง เค้าก็บอกให้เรานึกว่าเราเป็นตัวละครนั้น อยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ มันก็ช่วยได้ครับ" หนุ่มธีร์เล่า

          อย่างไรก็ตาม แม้ "หนุ่มธีร์" จะเพิ่งเข้าวงการมาไม่นาน กลับต้องเจอข่าวซุบซิบเสียแล้ว เมื่อมีข่าวว่า "หนุ่มธีร์" กิ๊กกั๊กอยู่กับ "วิว วรรณรส สนธิไชย" นางเอกคนดังจาก "แก้วล้อมเพชร" นั่นเอง ซึ่งทาง "สาววิว" ก็ยอมรับว่า สนิทกันจริง เพราะเป็นรุ่นพี่ที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน และรู้จักกันมานานแล้ว แต่เป็นแค่พี่น้องกันเท่านั้น

          และนอกจาก "หนุ่มธีร์" จะมีข่าวหวานๆ กับ "สาววิว" แล้ว "หนุ่มธีร์" ยังถูกมือดีสกัดดาวรุ่ง เมื่อมีคนโพสต์ตามเว็บบอร์ดหาว่า "หนุ่มธีร์" เป็นเกย์บ้างละ ไปทำหน้า ทำจมูก ทำคาง มาบ้างล่ะ เล่นเอา "หนุ่มธีร์" งงยกใหญ่ ซึ่งเขาก็ปฏิเสธข่าวดังกล่าวทั้งหมด และได้แต่ทำใจ เพราะไปห้ามความคิดใครไม่ได้ ก่อนหยอดคำหวานว่า "ขอแค่แฟนคลับและคนรอบข้างเข้าใจก็พอแล้ว"

          พูดแบบนี้สาวๆ แฟนคลับก็หลงรักตายเลยสิจ้ะ ว่าแล้วก็อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจ "หนุ่มธีร์" ในละคร "แม่หญิง" กันด้วยน้า...


 ประวัติส่วนตัว

          ชื่อจริง : ธีร์ วณิชนันทธาดา
          ชื่อเล่น : ธีร์
          วันเกิด : 12 ตุลาคม 2528
          สูง : 180 เซนติเมตร
          การศึกษา : คณะศึกษาศาสตร์ สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศิลปากร

 ตำแหน่ง :

          -1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันของคลีโอ 2007

 ผลงาน

          โฆษณา : คนอร์  ,  ซิสเท็มม่า japanese cherry blossom,ลักส์ ชุดชายในฝัน,การ์นิเย่ร์ ,Dtac ชุดpromotion Feel Free

          MV : เหตุผลที่ทนเหงา ของ Am Fine,ผู้หญิงก็เสียใจ ของพันซ์

          ละคร : แม่หญิง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีร์ วณิชนันทธาดา หนุ่มคลีโอ หล่อ เข้ม โดนใจสาว อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2552 เวลา 15:00:51 36,628 อ่าน
TOP