x close

เฟดเอ็กซ์ ลั่นพร้อมเต็มสูบ ศึกเทนนิสที่โรม


เฟดเอ็กซ์ ลั่นพร้อมเต็มสูบศึกเทนนิสที่โรม (ไทยรัฐ)

          โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวสวิส ลั่นพร้อมเต็มที่ สำหรับการลงหวดในรายกาย เอทีพี ทัวร์ อินเตอร์นาซิอองแนล บีเอ็นแอล เดอ อิตาเลีย ที่กรุงโรม อิตาลี หลังจากที่ซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา 

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (28 เม.ย.) ว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวสวิส ลั่น พร้อมเต็มที่ สำหรับลงหวดในรายการ เอทีพี ทัวร์ อินเตอร์นาซิอองแนล บีเอ็นแอล เดอ อิตาเลีย ที่กรุงโรม อิตาลี ซึ่งจะมีคิวพบกับ อิโว คาร์โลวิช นักเทนนิสมือรองบ่อน จากโครเอเชีย หลังจากที่ซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนัก

          เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า "ผมมาถึงที่นี่ตอนเช้า (วันอาทิตย์) ก่อนหน้านี้ ผมฝึกอย่างหนักเท่าที่ผมจะทำได้ที่อิตาลี ไม่ว่าจะเป็น วิ่งขึ้นเขา รวมถึงเก็บตัวเงียบ ผมไม่บอกคุณหรอกนะว่า ผมอยู่ที่ไหน เพราะผมชอบความเป็นส่วนตัว ปิแอร์ (กากานินี่ โค้ชด้านฟิตเนสส์) อยู่ที่นั้น และผมเริ่มคุ้นชินการเคลื่อนไหวและการสไลด์บนคอร์ตแล้ว (สเตฟาน) คูเบค ก็อยู่ที่นั้นด้วย ในฐานะคู่ซ้อม ซึ่งผมทำอย่างนี้ 4 ชั่วโมงต่อวัน "นักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมบนคอร์ตดินทุกคน จะเป็นคนที่เคลื่อนไหวได้ดี และคอร์ตดิน เป็นคอร์ตที่ดีสำหรับหลังของผม และผมไม่มีอาการบาดเจ็บบริเวณนั้นมานานแล้ว ซึ่งมันเป็นอะไรที่เยี่ยมจริงๆ" นักหวดจากแดนนาฬิกา กล่าว

          "เฟดเอ็กซ์" ทำผลงานไม่ดีนัก ในการเล่นศึกเทนนิสคอร์ตดินที่ มอนติ คาร์โล ปีนี้ เมื่อต้องถูกเขี่ยตกรอบ 16 คนสุดท้าย ด้วยน้ำมือของ สตานิสลาฟ วารินกา เพื่อนร่วมชาติ และคู่หูเหรียญทองเทนนิสปักกิ่งเกมส์ 2008 ซึ่งเขาเผยถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะไม่ได้เตรียมตัวไป และต้องเข้าพิธีสมรสกับแฟนสาว (เฟเดอเรอร์ แต่งงานกับ เมียร์กา วาฟริเนช แฟนสาวที่คบกันมานาน ก่อนศึกมอนติ คาร์โล หนึ่งสัปดาห์)

          "ผมไม่ได้เตรียมตัวสำหรับ มอนติ คาร์โล เนื่องจากการแต่งงานดังนั้น ผมไปที่นั้น โดยไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องทำผลงานได้ดี สิ่งที่ผมคิดถึง คือ การเสิร์ฟ และ การตีโฟร์แฮนด์ ดังนั้น ผมกำลังทำงานอย่างหนักกับมัน และหวังว่า มันจะแผลงฤทธิ์ออกมาให้เห็นในสัปดาห์นี้ " เฟเดอเรอร์ ระบุ 

          แม้จะไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันบนสังเวียนเคลย์คอร์ตตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ นักเทนนิสเจ้าบ่าวป้ายแดง เผยว่า ศึกเทนนิสเฟร้นช์ โอเพน "โรล็องด์ การ์โรส" ซึ่งเป็นแกรนด์สแลม ที่เขายังไม่มีบุญวาสนาได้สัมผัส ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของเขา

          "ไม่ว่าผมจะเป็นมือ 2 หรือ 3, 5, 8 หรือ 10 ของโลก ที่ไม่ใช่มืออันดับ 1 การเป็นอันดับ 2 ของผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกบนคอร์ตดิน มันเป็นสิ่งที่เยี่ยม แต่นั่นไม่ทำให้ผมพอใจ มันไม่จำเป็นต้องเป็นมือ 1 หรอก สิ่งสำคัญคือ การได้แชมป์เฟร้นช์ โอเพน ต่างหาก" อดีตมือ 1 ของโลก กล่าวอย่างมุ่งมั่น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟดเอ็กซ์ ลั่นพร้อมเต็มสูบ ศึกเทนนิสที่โรม อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2552 เวลา 14:44:12 2,677 อ่าน
TOP