x close

รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส มอบตัวสู้คดีโกง 17 ล้านบาท





รองมิสไทยยูนิเวิร์สมอบตัวสู้คดีโกง 17 ล้านบาท (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายไพรัช วงศ์พาณิชอักษร อายุ 48 ปี และน.ส.สุวรัตน์ หรือเหน่ง การกรณ์ อายุ 26 ปี อดีตรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2549 (ในภาพ คนขวา) ปีเดียวกับชาม-ไอวริณ โอสถานนท์ ผู้พิชิตมงกุฎ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.มาโนช สวนดอกไม้ พงส.(สบ 2) กลุ่มงาน

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายจักรพันธ์ แก้วมุกดา อายุ 31 ปี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกนายไพรัช และน.ส.สุวรัตน์ฉ้อโกง โดยชักชวนให้ตนกับน.ส.รุ่งทิวา หรือติ๊ก นิลคำ อายุ 26 ปี แฟนสาว ร่วมทำธุรกิจ แต่กลับเป็นหนี้เงินกู้จากการทำธุรกรรมทางการเงินหลายรายการ รวมเป็นเงินกว่า 17 ล้านบาท

          นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2549 ได้รู้จักกับน.ส.สุวรัตน์ผ่านแฟนสาว โดยน.ส.สุวรัตน์และนายไพรัชชักชวนให้ตนร่วมทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยนำชื่อและเอกสารสำคัญของตนไปกู้เงินจากธนาคารเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท แต่การทำธุรกิจดังกล่าวกลับไม่ประสบผลสำเร็จ หลังจากนั้นเมื่อประมาณปี 2550 ทั้งสองยังชักชวนให้ร่วมเปิด บริษัท บีกูเป้ กรุ๊ป จำกัด เพื่อให้บริการรถเช่าโดยให้ตนกับแฟนสาวเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้กับสถาบันการเงินอีกหลายแห่ง เพื่อซื้อรถยนต์ยี่ห้อดังรวม 6 คัน เป็นเงินประมาณ 7 ล้านบาท แต่ธุรกิจดังกล่าวก็ล้มเหลวอีกครั้ง

          ผู้เสียหายรายนี้ กล่าวอีกว่า ต่อมานายไพรัช และน.ส.สุวรัตน์ ยังขอชื่อตนไปเป็นกรรมการ บริษัท รวมพลคนรักกุ้ง จำกัด เพื่อทำธุรกิจร้านอาหาร "กุ้งเผารีสอร์ท" ที่ถนนเกษตร-นวมินทร์ ก่อนจะนำชื่อตนไปกู้เงินธนาคารหลายแห่ง เพื่อลงทุนซื้อที่ดินและบ้านอีก 10 หลัง ที่เมืองเอกรังสิต จ.ปทุมธานี โดยตนไม่ได้รับเงินหรือผลประโยชน์ตอบแทน กระทั่งธนาคารเริ่มติดตามทวงหนี้จากตนรวม มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท เมื่อสอบถามจาก น.ส.สุวรัตน์ ก็อ้างว่าจะชดใช้ให้ทั้งหมด แต่ถึงขณะนี้กลับยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ตนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทั้งสอง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส มอบตัวสู้คดีโกง 17 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2552 เวลา 09:14:54 7,978 อ่าน
TOP