x close

คณิน บัดติยา หนุ่มหล่อมาดเข้ม จาก ม.3 ปี 4 เรารักนาย

คูณ - คณิน บัดติยา

คูณ คณิน บัดติยา

คูณ คณิน บัดติยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก avant.co.th

         เป็นพระเอกน้องใหม่แกะกล่องที่ประเดิมผลงานการแสดงบนแผ่นฟิล์มเรื่องแรก ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม สำหรับหนุ่ม คูณ-คณิน บัดติยา พระเอกจากภาพยนตร์เรื่อง ม.3 ปี 4 เรารักนาย ที่นอกจากจะหล่อเข้ม สูงสมาร์ท มาดดี แล้วยังมีดีกรีเป็นว่าที่ทันตแพทย์อีกด้วย ว่าแล้ว วันนี้กระปุกดอทคอมมีเรื่องราวของหนุ่มฮอตคนนี้มาฝากกันค่ะ

         คูณ-คณิน บัดติยา เป็นชาวจังหวัดแพร่ เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 อายุอานามก็เพิ่ง 23 หมาดๆ มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน คูณเป็นน้องชายคนเล็ก ส่วนที่เห็นมาดเข้มๆ นัยน์ตาชวนฝันอย่างนี้ก็เพราะหนุ่มคูณมีเชื้อสายแขกผสมอยู่ด้วย ซึ่งนอกจากจะหน้าตาดีเข้าขั้น หุ่นก็ยังมาดแมนด้วยความสูงถึง 188 เซนติเมตร และหนัก 77 กิโลกรัม กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 5 คณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งอีกไม่นานวงการบันเทิงบ้านเรา ก็จะมีทันตแพทย์หนุ่มสุดหล่อ ที่หากสาวๆ เห็นคงนึกปวดฟันขึ้นมากะทันหัน (อิอิ) 

         "ผมวางแผนอนาคต ต้องเรียนให้สำเร็จภายใน 6 ปี ถ้าเรียนจบแล้วอยากทำงานในโรงพยาบาลสักระยะหนึ่งก่อน ตอนนี้เรียนหมอไม่ต้องใช้ทุนแล้วครับ พอให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น ส่วนต่อไปจะเรียนต่อหรือเปิดคลินิก ตอนนั้นค่อยคิดอีกที แต่ถึงอย่างไรผมไม่ทิ้งอาชีพนี้แน่นอน แม้จะเข้ามาทำงานในวงการ เพราะความมุ่งมั่นของผมคือเป็นทันตแพทย์"

         สำหรับการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงของหนุ่มคนนี้นั้น เป็นเพราะเจ้าตัวเป็นสาวก Hi5 ทำให้ภาพต่างๆ ที่ถูกโพสต์เป็นเสมือนตัวชักนำเข้าสู่วงการ โดยหนุ่มคูณ เริ่มต้นงานบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา เดินแบบ ถ่ายแบบ แต่ที่ทำให้หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเห็นจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุด ปตท. แก๊สโซฮอลล์ ซึ่งจากผลงานชิ้นนี้ ก็เป็นที่มาที่ทำให้คูณได้รับบท "ธีร์" นักศึกษาทันตแพทย์ (ที่ตรงกับชีวิตจริงเป๊ะ) พระเอกเรื่อง ม.3 ปี 4 เรารักนาย เพราะบุคลิกของเขาเกิดไปเตะตาทีมงานสร้างเข้าอย่างจัง

         "ก่อนได้รับเลือกให้เล่นหนังเรื่องนี้  ผู้กำกับก็เดินเข้ามาถามว่า เวลาชอบผู้หญิงทำยังไง ไหนลองมองให้ดูหน่อยซิ ผมก็มองให้เขาดู เขาก็บอกว่า เออ..แบบนั้นแหละ จากนั้นก็มีการคุยกันจริงจังขึ้น แล้วผมก็ได้รับบทนี้มาในที่สุด" คูณ กล่าว 

         นอกจากจะรับบทนำของเรื่อง หนุ่มคูณยังมีโอกาสโชว์เสียงนุ่มๆ ร้องเพลง "รัก...ได้ยินหรือเปล่า" เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ตอนนี้ก็ฮิตติดชาร์ทกันทั่วเมือง แต่ใครจะรู้บ้างว่าหนุ่มคนนี้ออกอาการมือไม้สั่นไปหมด เพราะแม้จะรักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ แต่นี่ก็เป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ร้องเพลงให้คนทั้งประเทศได้ฟัง 

         "ผมตื่นเต้นมาก ยากกว่าการแสดงหนังอีก มือไม้สั่นไปหมด ไม่รู้จะวางไว้ตรงไหน (หัวเราะ) แต่พอออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ก็ดีใจนะ แล้วผมก็ดีใจหนักขึ้นไปอีก เมื่อเพลงถูกเปิดออกไปตามคลื่นวิทยุ แล้วมีคนโทรเข้ามาขอ มีคนชื่นชอบ มันเป็นกำลังใจที่ดีครับ จะว่าเห่อก็ว่าได้ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่ผมภูมิใจมาก ผมเคยฝันไว้นะว่าอยากมีเพลงของตัวเราเอง ที่เราเป็นคนร้อง ซึ่งมันก็มีแล้วจริงๆ แต่ความพิเศษมันอยู่ตรงที่ว่า เพลงนี้ ได้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ตัวผมเป็นคนแสดงเองอีกด้วย มันคือที่สุดแล้วครับ"

         นอกจากจะเล่นหนังรัก ร้องเพลงรัก...หนุ่มคนนี้ก็ยังชอบดูหนังรักซะด้วย โดยคูณบอกว่า ชอบเรื่อง Sexphone คลื่นเหงาสาวข้างบ้านที่ บีม-กวี ตันจรารักษ์ แสดงคู่กับสาว พอลล่า เทเลอร์ เป็นที่สุด ส่วนเพลงที่ชอบฟังนั้นก็เป็นแนวป๊อปฟังสบาย และแนวอาร์แอนด์บี สำหรับวันว่างของหนุ่มคนนี้ ชอบการร้องเพลง ว่ายน้ำ เล่นเทนนิส และเข้าฟิตเนส

         แหม...เล่นหนังก็ดี ร้องเพลงก็เพราะ แถมเป็นหนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีขนาดนี้ สงสัยงานนี้แฟนคลับตรึม!!!

บัว – สโรชา ตันจรารักษ์



ประวัติส่วนตัว

ชื่อ-สกุล: คณิน บัดติยา ชื่อเล่น คูณ
เกิดวันที่ :  10 พฤษภาคม พ.ศ. 2529
พี่น้อง : 2 คน โดยคูณเป็นน้องชายคนเล็ก
การศึกษา :   คณะทันตแพทย์ศาสตร์  ปี 5 มหาวิทยาลัยรังสิต
น้ำหนัก :  77 กิโลกรัม
ส่วนสูง :  188 เซนติเมตร
กรุ๊ปเลือด  : โอ
งานอดิเรก :  ชอบการร้องเพลง, ว่ายน้ำ, เล่นเทนนิส, เล่นฟิตเนส
อาหารสุดโปรด :  กินได้หมด
แนวเพลงที่ชอบ :  R&B, Pop
ภาพยนตร์ที่ชอบ :  Sex Phone คลื่นเหงาสาวข้างบ้าน
สีที่ชอบ  :  สีเหลือง
คติประจำใจ :  สู้ๆ

ผลงาน

         - โฆษณา "ปตท. แก๊สโซฮอลล์" นายแก๊สโซฮอลล์ 91 และ 95
         - ภาพยนตร์  ปี 2552 “ม.3 ปี 4 เรารักนาย”




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณิน บัดติยา หนุ่มหล่อมาดเข้ม จาก ม.3 ปี 4 เรารักนาย อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 10:45:00 31,161 อ่าน
TOP