x close

ประวัติ ลีมินโฮ โอปป้าหน้าหล่อแห่งเกาหลี ดีกรีซุปตาร์ระดับเอเชีย

          ลีมินโฮ หรือ อีมินโฮ (Lee Min Ho) พระเอกเกาหลีจากซีรีส์ The King : Eternal Monarch จอมราชัน บัลลังก์อมตะ ด้วยหน้าตาที่หล่อเกินจะบรรยาย บวกกับบุคลิกที่นุ่มลึกน่าหลงใหล ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจสาว ๆ ทั่วเอเชีย นั่นแน่ ! อยากรู้จัก ลีมินโฮ แล้วใช่ไหมล่ะ... ถ้าพร้อมแล้วก็ตามเข้ามาอินไซต์ประวัติหนุ่มคนนี้กันได้เลย

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

"ลีมินโฮ" ประวัติ

          ลีมินโฮ หรือ อีมินโฮ เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 1987 (พ.ศ.2530) ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย คอนกุ๊ก (Konkuk University) มีพี่สาว 1 คน หลายคนสงสัยว่า ลีมินโฮทำไมสูง เพราะความสูง 186 เซนติเมตรนี่เอง ทำให้ไปสะดุดตาแมวมอง ชักชวนมาเป็นนายแบบอยู่พักใหญ่ แต่ด้วยความสามารถที่มีบวกกับหน้าตาที่แสนจะหล่อเหลา ทำให้เขาผันตัวเองมาลองชิมลางเล่นละครบ้าง โดยแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงเมื่อปี 2005 ด้วยบทบาทนักแสดงร่วมในละครเรื่อง Love Hymm จากนั้นเขาก็มารับบทนำในละครเรื่อง Mackerel Run

          แต่เมื่อลีมินโฮได้รับเลือกให้เป็นดารานำชายในละครเรื่อง Boys over Flowers จากการประกาศของทางผู้ผลิตละครในวันที่ 2 ตุลาคม 2008 ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญจากละครเรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่อีกด้วย

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

ลีมินโฮ ผลงาน

          หลังจากนั้นก็มีซีรีส์ของลีมินโออีกหลายเรื่องที่ส่งผลให้เขายิ่งโด่งดัง เช่น 

          - Personal Taste (2010)
          - City Hunter (2011)
          - Faith The Great Doctor (2012)
          - The Heirs (2013)
          - The Legend of The Blue Sea (2016)

         และล่าสุดในปี 2020 นี้กับซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch ที่เพียงแค่ฉายตอนแรกจบก็ได้กระแสตอบรับถล่มทลาย ครองความสนใจจากแฟนซีรีส์ไปทั่วเอเชีย

         นอกจากนี้ ลีมินโฮก็ยังเคยรับบทนำในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น

          - Public Enemy Returns และ Our School E.T (2008)
          - Gangnam Blues (2014)
          - Bounty Hunters (2016)

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

          ทั้งนี้ นอกจากงานแสดงแล้ว ลีมินโฮ ก็ยังเคยชิมลางในอาชีพนักร้อง รวมไปถึงการเป็นผู้ดำเนินรายการ DMZ,THE WILD รายการสารคดีที่เกี่ยวกับสถานการณ์ชีวิตของสัตว์ป่า และก็ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าอีกมากมายหลากหลายชนิด

          ส่วนสาว ๆ ที่อยากรู้ว่า สเปคนางในฝันของหนุ่ม ลีมินโฮ คนนี้เป็นยังไง เขาก็ได้เผยว่า จริง ๆ แล้วเขาชอบผู้หญิงที่ตัวเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ใสซื่อ ขี้อาย แต่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ส่วนเสน่ห์ของตัวเองที่ทำให้สาว ๆ ชอบนั้น เขากระซิบว่าคงเป็นความสูงนั่นเอง และนี่คือตัวตนที่แท้จริงของหนุ่มหน้าใสสุดหล่อที่สาว ๆ หลงใหล นามว่า...ลีมินโฮ

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

ลีมินโฮ lee min ho อีมินโฮ

ขอบคุณข้อมูลจาก
popcornfor2.com, nangdee.com, blike.net, hollywoodbangkok.com, leeminhothailand.com, pingbook.com, instagram actorleeminho, เฟซบุ๊ก OfficialLeeMinho, เฟซบุ๊ก thekingethernalmonarch



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ ลีมินโฮ โอปป้าหน้าหล่อแห่งเกาหลี ดีกรีซุปตาร์ระดับเอเชีย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2563 เวลา 17:13:51 282,454 อ่าน
TOP