x close

แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน บทบาทใหม่ นักข่าวกีฬา

แตงโม , พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน

แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน บทบาทใหม่ นักข่าวกีฬา (ข่าวสด)

         "เพชฌฆาตหน้าหยก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ได้ชื่อว่า เป็นดาวยิงหมายเลข 1 ของทีมชาติไทยมายาวนาน เมื่อลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "แตงโม" พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน ก้าวรอยตาม ทุกคนจึงคาดหวังว่าจะได้เห็นความสำเร็จในระดับใกล้เคียงกัน

         แต่เส้นทางชีวิตของ "แตงโม" ก็พลิกผันไป เนื่องจากสภาพอาการบาดเจ็บมารบกวนอยู่เนืองๆ

         อย่างไรก็ตาม วันนี้ ทายาทของ "เดอะตุ๊ก" ก็ได้พบเส้นทางของตัวเองแล้ว เป็นเส้นทางบันเทิง ซึ่งไม่คาดคิดว่าวันหนึ่งจะได้มีโอกาสมาร่วมงานกับคุณพ่อทางหน้าจอทีวีเลย แต่ก็เป็นไปแล้ว

         ทั้งคู่จะได้ร่วมกันทำรายการในส่วนของข่าวกีฬาใน "เช้านี้ . . . ที่หมอชิต" รายการแนววาไรตี้ ที่ บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ป้อนให้กับ สถานีกองทัพบกช่อง 7 สี ซึ่งรายการดังกล่าวใช้คอนเซ็ปต์ แนว "ผู้รู้..ผู้เล่า" มาร่วมวิเคราะห์เจาะลึก ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 06.00-07.30 น.

         "ถือว่าเป็นงานสำคัญอีกชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว ยิ่งการได้ทำข่าวกีฬาด้วยก็ถือว่า เป็นงานที่ตรงกับความถนัด ที่เราพอจะมีประสบการณ์ ได้สัมผัสและคลุกคลีมากับตัวเอง และเรียนรู้มาจากคุณพ่อตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และบางช่วงในรายการผมก็จะได้แจมกับคุณพ่ออีกด้วย" แตงโม กล่าวเปิดใจ

         "และไม่เพียงแต่กีฬาฟุตบอลเท่านั้น กีฬาชนิดอื่นอย่าง เทนนิส รายการของเราก็ยังได้ พี่บอล (ภราดร ศรีชาพันธุ์) และคุณอาสมชาย ศักดิกุล นักพากย์คนดัง มาร่วมให้ความกระจ่าง หรือแม้กระทั่งเรื่องของหมัดมวย ก็ยังมี พี่สมจิตร จงจอหอ ดีกรีเหรียญทองจากมวยสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ ที่จีน มาร่วมปล่อยมุขฮา ให้คุณผู้ชมได้รับสาระด้วย ผมคิดว่าคงเป็นข่าวกีฬาที่มากไปด้วยสีสันจริงๆ ส่วนตัวผมเองจะต้องเป็นผู้ดำเนินรายการเองแล้ว ยังจะต้องหาข้อมูลเอง แปลข่าวเองอีกด้วย เรียกว่า ชงเองฟาดเองเลยละครับ"

         กล่าวได้ว่านี่เป็นงานที่ท้าทายอย่างมากสำหรับทายาทของ "เพชฌฆาตหน้าหยก"

         "ผมเอง เคยผ่านงานมาแล้วหลายอย่าง นอกจากจะเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กแล้ว ก็โดดเข้ามาในแวดวงบันเทิง ไปสมัครคัดเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือแม้กระทั่งแสดงภาพยนตร์ ก็ทำมาแล้ว ครั้งนี้มาจับอาชีพนักข่าวดู ก็จะพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ แต่จะสอบผ่านหรือไม่นั้น ต้องให้ผู้ชมเป็นผู้ตัดสินครับ งานของผมจะเริ่มออกสู่สายตา วันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป ต้องฝากทุกๆ ท่านเป็นกำลังใจด้วยครับ"

         จับตาดูบทบาทใหม่ของ "แตงโม" พงษ์ พิสุทธิ์ ผิวอ่อน กันดู



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ : สดจากสนามแข่ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน บทบาทใหม่ นักข่าวกีฬา อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:05:37 7,028 อ่าน
TOP