x close

ไผ่ วันพอยท์ ประวัติ ไผ่ ลิกค์ หนุ่มที่เป็นข่าวกับ ดิว อริสรา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก instagram paionepoint, chanyatamada

         ประวัติ ไผ่ วันพอยท์ หรือ ไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร ทายาทนักการเมืองดัง หนุ่มที่ตกเป็นข่าวกับ  ดิว อริสรา และดาราสาวอีกหลายคน

        หากจะพูดถึงหนุุ่มนักการเมืองชื่อดัง ที่มีข่าวกับดารานางแบบ รวมทั้งนางเอกมาก จากอดีตถึงปัจจุบัน เชื่อว่าต้องมีชื่อของ ไผ่ วันพอยท์ หรือ ไผ่ ลิกค์ ติดอยู่ในโผอย่างแน่นอน ล่าสุด ดิว อริสรา ก็ได้ออกมายอมรับว่า ตอนนี้กำลังคบหาดูใจอยู่กับ  ไผ่ วันพอยท์ และไม่หวั่นเรื่องที่ ไผ่ วันพอยท์ เคยมีข่าวกับสาว ๆ มากหน้าหลายตาในวงการบันเทิงไทย วันนี้ กระปุกดอทคอม จึงมีประวัติ ไผ่ วันพอยท์ มาฝากกันจ้า

         ไผ่ วันพอยท์ หรือชื่อจริงคือ ไผ่ ลิกค์ เกิดเมื่อวันที่  20 เมษายน พ.ศ. 2521 เป็นบุตรชายของ นายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กับนางปราณี โชติรัตช์กุล โดยที่ไผ่ วันพอยท์ มีน้องชาย 1 คน คือ ภูผา ลิกค์

         ไผ่ วันพอยท์ จบการศึกษาด้านเอกโฆษณา  คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จากนั้น ไผ่ วันพอยท์ จึงหันมาจับธุรกิจบ้านจัดสรร ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว แต่เนื่องจากงานด้านดังกล่าวไม่ใช่งานที่ถนัด ทำให้ ไผ่ วันพอยท์ ผันตัวเองเข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ ตั้งกลุ่มแข่งรถที่เรียกว่า วันพอยท์ จนทำให้ได้รับฉายา ไผ่ วันพอยท์ ในเวลาต่อมา

         หลังจากที่นายเรืองวิทย์ ลิกค์ คุณพ่อของไผ่ วันพอยท์ หนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ถูกสั่งให้เว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี จึงทำให้ ไผ่ วันพอยท์ กระโจนลงสนามเลือกตั้งทางการเมืองเป็นครั้งแรกแทนผู้เป็นบิดา โดยในปี พ.ศ. 2550 ไผ่ วันพอยท์ ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กำแพงเพชร ในสังกัดพรรคพลังประชาชน แต่กลับสอบตกไปในที่สุด ถึงกระนั้น ปี พ.ศ. 2551 ไผ่ วันพอยท์ ก็ได้รับตำแหน่งให้เป็นเจ้าหน้าที่ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  จนกระทั่งปี พ.ศ. 2554 ที่ ไผ่ วันพอยท์ กลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่ง ส.ส. กำแพงเพชรอีกครั้ง และครั้งนี้ ไผ่ วันพอยท์ ก็ได้รับเลือกตั้งสมใจปรารถนา พร้อมกับพ่วงตำแหน่งโฆษกคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎรอีกด้วย จนมาถึงปัจจุบัน

         นอกจากตำแหน่งทางการเมืองแล้ว ไผ่ วันพอยท์ ยังถือเป็นนักธุรกิจระดับร้อยล้าน ผู้สืบทอดงานธุรกิจจำนวนมากของครอบครัว อาทิ ธนะสินสนุกเกอร์ , ตลาดสดธนะสิน, ธนะสินหัตถเวช, อาคารไผ่ภูผา, หมู่บ้านธนะสิน, สนามไดรฟ์กอล์ฟธนะสิน, บริษัท ไผ่ภูผา จำกัด, และบริษัท เพชรภูผา อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเหมืองแร่หิน

        อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงส่วนใหญ่ของ ไผ่ วันพอยท์ มักจะมาจากการที่ ไผ่ วันพอยท์ ไปเป็นข่าวกับดาราสาวในวงการมากหน้าหลายตา ถึงขนาดที่มีดาราสาวบางคน เคยมีข่าวแย่ง ไผ่ วันพอยท์ มาแล้ว ทั้ง หยาดทิพย์ ราชปาล ที่ไปเกาะขอบสนามแข่งเพื่อเชียร์ไผ่แข่งรถ จนมีข่าวลือหนาหูว่า หยาดเองนั้นขึ้นคอนโดของไผ่ และจากนั้นก็มีข่าวว่า ไผ่ วันพอยท์ ตามจีบ แป้ง อรจิรา แหลมวิไล ซึ่งแป้งเองก็ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมกับบอกว่า ไผ่ วันพอยท์ เป็นเพียงรุ่นพี่เท่านั้น

        จากนั้น ก็มีข่าวเรื่องที่ หยาดทิพย์ และ วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เปิดศึกปะทะคารมกันถึงการแย่งตัว ไผ่ วันพอยท์ โดยที่หยาดให้สัมภาษณ์ว่า จ๋าได้เข้ามาขอเคลียร์กับหยาดเรื่องไผ่ วันพอยท์ แต่กลับเป็นจ๋าที่สัมภาษณ์ตรงกันข้ามว่า จ๋าแค่มายืนคุยด้วยเฉย ๆ จนทำให้ทั้งสองคนนี้ กลายเป็นคู่เกาเหลาของวงการบันเทิง และเรื่องนี้ ก็ทำให้ ไผ่ วันพอยท์ ออกมาฟ้อง เอ๋ พรทิพย์ และ บ๊วย เชษฐวุฒิ หลังจากที่ทั้งสองคนพูดถึงชื่อไผ่ วันพอยท์ ในรายการ คันปาก แต่ศาลก็ตัดสินยกฟ้องในที่สุด

         นอกจากนี้  ไผ่ วันพอยท์ ยังเคยมีข่าวกับสาว ๆ อีกมาก ทั้งแก้ม กวินตรา, หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ที่ออกมายอมรับโดยตรงว่าสนิทสนมกับไผ่ วันพอยท์ รวมทั้ง เป้ย ปานวาด ที่ครั้งหนึ่งเคยให้สัมภาษณ์ว่า คุยกับ ไผ่ วันพอยท์ ทางบีบี และสาวชัญญ่า ทามาดะ ที่มีข่าวว่าควงไผ่ วันพอยท์ ไปมาเก๊า พร้อมกับปล่อยภาพกอดไผ่ออกมาทางอินสตาแกรม และในทริปนั้นก็มี ดิว อริสรา ไปด้วย

          ล่าสุด ดิว อริสรา ได้ออกมายอมรับว่า กำลังคบหาดูใจอยู่กับ ไผ่ วันพอยท์ ได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว แต่สถานะในตอนนี้ยังไม่ขอเรียกว่าแฟน พร้อมกับไม่หวั่นใจเรื่องที่ ไผ่ วันพอยท์ เคยมีข่าวคราวกับผู้หญิงหลาย ๆ คนก่อนหน้านี้



ประวัติ ไผ่ วันพอยท์

      ชื่อจริง : ไผ่ ลิกค์

      ชื่อเล่น : ไผ่

      ชื่อที่รู้จักกันโดยทั่วไป : ไผ่ วันพอยท์

      วันเกิด : 20 เมษายน พ.ศ. 2521

      ครอบครัว : เป็นบุตรชายของ นายเรืองวิทย์ ลิกค์ และ นางปราณี โชติรัตช์กุล มีน้องชาย 1 คน คือ ภูผา ลิกค์

      การศึกษา : ปริญญาตรี  คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

      ประวัติทางการเมือง :

       - พ.ศ. 2550 ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กำแพงเพชร ในสังกัดพรรคพลังประชาชน

       - พ.ศ. 2551 เจ้าหน้าที่ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

       - พ.ศ. 2554 - ปัจจุบัน  ส.ส. กำแพงเพชร สังกัดพรรคเพื่อไทย ,โฆษกคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร







ติดตามข่าว ไผ่ วันพอยท์ ดิว อริสรา ทั้งหมด








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไผ่ วันพอยท์ ประวัติ ไผ่ ลิกค์ หนุ่มที่เป็นข่าวกับ ดิว อริสรา อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:18:30 645,332 อ่าน
TOP