x close

คอนเสิร์ต ลี พรีเซ้นต์ส โมเดิร์นด็อกฯ มันส์สุดทิงนองนอย

moderndog โมเดิร์นด็อก


"โมเดิร์นด็อก" สั่งลาก่อนออกเวิร์ลทัวร์ "ลี พรีเซ้นต์ส โมเดิร์นด็อก ไพรเวท เพอร์ฟอร์แมนซ์" มันส์สุดทิงนองนอย (โมเดิร์นด็อกคอมปะนีฯ)

          บทพิสูจน์ความสำเร็จอีกก้าวสำคัญของวงดนตรีคณะ โมเดิร์นด็อก ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมและยอดนิยมมาตลอด 15 ปีในวงการดนตรี ซึ่งพวกเขา ป๊อด–ธนชัย อุชชิน, เมธี–เมธี น้อยจินดา และ โป้ง-ปวิณ สุวรรณชีพ ได้พาผลงานอัลบั้มล่าสุดชุด "ทิงนองนอย" ไปกวาดรางวัลต่างๆ มาแล้วทุกสถาบัน

          นับตั้งแต่สุดยอดรางวัลของวงการโฆษณาอย่าง B.A.D. Awards ตามติดด้วย HAMBURGER AWARDS และ คมชัดลึก อวอร์ดส์ รวมถึงรางวัลใหญ่จาก สีสัน อะวอร์ด ควบด้วย Music Express Awards 2008 และการันตีด้วย Seed Awards

          รางวัลอันทรงเกียรติและน่าภาคภูมิใจเหล่านี้ ล้วนเป็นการตอกย้ำถึงฝีไม้ลายมืออันชัดเจนซึ่งเพาะบ่มมาอย่างได้ที่ และยังยืนยันได้ดีเหลือเกินว่า โมเดิร์นด็อก เติบโตอย่างถูกทิศถูกทาง ที่สำคัญ...การก้าวออกมาดูแลบริหารงานด้วยตัวเองนั้นไม่ใช่ข้อจำกัดของความสำเร็จเลยแม้แต่น้อย

          และก่อนหน้าที่ โมเดิร์นด็อก จะออกเดินทางไปเปิดการแสดงเวิร์ลทัวร์ครั้งใหญ่นั้น พวกเค้าสั่งลาแฟนๆ ด้วยคอนเสิร์ต "Lee Presents ModernDog Private Performance" ณ ลานกลางแจ้ง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาได้อย่างสนุกสุดทิงนองนอยสมชื่ออัลบั้ม โดยเรียกน้ำย่อยหน้าเวทีกันแบบเซอร์ไพรส์แฟนเพลง ด้วยละครลิงของจริงที่นำทีมโดยทายาทรุ่นที่สามของประกิต

          จากนั้นก็ส่งเวทีให้วงดนตรีสมญาหมาทันสมัย โมเดิร์นด็อก เปิดเวทีอย่างเป็นทางการด้วย ลอยมาลอยไป เพลงที่ยังไม่ได้อยู่ในอัลบั้มไหน แต่แฟนคอนเสิร์ตคุ้นกันดีในฐานะเพลงเปิดโชว์ที่เรียกสมาธิคนดูได้เป็นอันหนึ่งอันเดียว ต่อด้วยเพลงมันๆ อย่าง ฉันยังคงหายใจ ที่ยังยืนยันว่าโมเดิร์นด็อกฝีมือเด็ดขาดเสมอในการเรียกคนดูให้ลุกขึ้นโดด

          แถมในคอนเสิร์ตสุดพิเศษคราวนี้ ป๊อดเรียกแฟนๆ ไปโดดเด้งชิดขอบเวทีชนิดไพรเวตสุดๆ ก่อนจะตอกย้ำความไม่กลัวฝน (เพราะบัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นเสื้อกันฝนสีสดใสในแพ็กเกจพิเศษ) ด้วยเพลง นิยาย ที่มาพร้อมเนื้อร้องและท่าเรียกฝนโปรยปราย แต่ฝนก็ไม่ได้ตกมาขัดจังหวะแต่อย่างใด แฟนๆ ยังได้ซึ้งกับ วันสุดท้าย และเพลงที่หาฟังยากสุดๆ อย่าง คล้าย ก่อนจะโดดกันต่อกับ แดดส่อง และเอาใจผู้ชมที่ป๊อดเรียกว่า "แฟนฮาร์ดคอร์ของโมเดิร์นด็อก" ชนิดขนลุกกันด้วย Very Good และ Happiness Is… ที่จะได้ยินพวกเขาเล่นสดในโอกาสพิเศษๆ อย่างนี้เท่านั้น

          แต่ก็ไม่หยุดแค่นั้น เมื่อแขกรับเชิญอย่าง แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มาร่วมแจมเพลง เงินล้าน ที่เขาร่วมแต่งกับโมเดิร์นด็อก ก่อนที่ป๊อดจะขยับไปนั่งบรรเลงเปียโนในเพลง BTS ต่อด้วยเพลงมันๆ อย่าง เธอให้มา และอีกหนึ่งเพลงพิเศษที่พวกเขาไม่ได้เล่นมาร่วมสิบปี คือ เกือก จากอัลบั้มชุดแรก ที่วันนี้มาในเวอร์ชั่นพิเศษสุดๆ ด้วยการแจมกับ ฟักกิ้งฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก : สิงห์เหนือเสือใต้) แร็ปเปอร์ร่างยักษ์ที่ฟีเจอริ่งได้ถึงอารมณ์สุดขั้ว

          จากนั้นก็เหลาอารมณ์ละมุนกันด้วยสี่เพลงช้าอย่าง พอแล้ว, ผ่าน, แสงจันทร์ และเคว้ง ก่อนเข้าสู่ช่วงท้ายของคอนเสิร์ตแบบทิงนองนอยไม่ขาดตอนจาก รักเธอรอเก้อ, กันและกัน จบด้วย เสน่หา เพลงรักอารมณ์เย็นคัฟเวอร์งานชั้นครูแสนไพเราะ ที่แม้ป๊อดจะบอกว่าเป็นเพลงสุดท้ายของงาน

          นี้แต่คนดูก็ยังไม่ลุกหนีไปไหน เพราะยังมีอังกอร์ด้วยเพลงที่ทั้งโดนและโดดอย่าง บุษบา, ก่อน และ ตาสว่าง แต่ไม่จบแค่นั้น เมื่อแฟนเพลงขออังกอร์อีกรอบ ชาวคณะโมเดิร์นด็อกก็จัดให้แบบพิเศษสุดๆ กับ ติ๋ม ที่อิมโพรไวซ์ใส่บางส่วนของเพลงสุดฮิต อย่างนี้มันต้องถอน และ รักคนชื่อติ๋ม เวอร์ชั่นคลาสสิคเข้าไปด้วย ก่อนปิดท้ายกันแบบท้ายสุดจริงๆ ด้วยเพลงโดดตลอดกาลของโมเดิร์นด็อกที่ชื่อ มานี ส่งแฟนเพลงตัวจริงกลับบ้านแบบสุดประทับใจ

          หลังจบคอนเสิร์ต "Lee Presents ModernDog Private Performance" นี้แล้ว สมาชิกทั้ง 3 ของ โมเดิร์นด็อก จะออกทัวร์คอนเสิร์ตที่ซานฟรานซิสโก, ลอสแอนเจลิส, ชิคาโก, วอชิงตัน ดีซี, นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามด้วยที่กรุงลอนดอนและแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนเต็ม และเมื่อเสร็จสิ้นจากการเวิร์ลทัวร์แล้ว โมเดิร์นด็อก จะงัดโปรเจ็คใหญ่เพื่อฉลอง 15 ปีในวงการดนตรีของพวกเค้า ซึ่งพวกเราต้องไม่พลาดติดตามกันอย่างแน่นอน!!!


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
moderndog.biz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเสิร์ต ลี พรีเซ้นต์ส โมเดิร์นด็อกฯ มันส์สุดทิงนองนอย อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2552 เวลา 11:31:24 5,105 อ่าน
TOP