x close

ริว จิตสัมผัส พาบุกกองปราบท้าผีใน วู้ดดี้เกิดมาคุย


ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส



ริว จิตสัมผัส


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โดย MeejungLove ,รายการตีสิบ , รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย

          คนที่ชอบติดตามข่าวสารคงเคยได้ยินกิตติศัพท์ความเฮี้ยนของ "ผีกองปราบ" กันมาบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะข่าวที่ว่า มีนักโทษผูกคอตายคนแล้วคนเล่า รวมทั้งนักโทษหลายคนที่ถูกผีหลอกอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสยองไปทั่วกองปราบ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนิมนต์พระมาสวด ประพรมน้ำมนต์ เพื่อขับไล่วิญญาณ

          และเรื่องราวลึกลับจับต้องไม่ได้เช่นนี้ ก็ได้กลายเป็นภารกิจของรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ที่เชิญตัว "ริว จิตสัมผัส" ผู้ซึ่งได้ชื่อว่า สามารถติดต่อกับผีและวิญญาณได้ มาร่วมค้นหาความจริง ว่า "ผีกองปราบ" มีจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม โปรดใช้วิจารณญานในการชมเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

          ทั้งนี้ ก่อนที่ ริว จิตสัมผัส และ วู้ดดี้ จะได้เข้าไปในห้องขังของกองปราบนั้น ริว จิตสัมผัส ได้ทำพิธีเปิดตา เพื่อบอกกล่าววิญญาณว่า ขอให้ได้พบกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้พาทั้งคู่เข้าไปยังห้องขัง ซึ่ง ริว จิตสัมผัส ได้เลือกเข้าไปในห้องที่อยู่ตรงทาง 3 แพร่ง ก่อนจะเริ่มอธิบายว่า ในห้องนี้มีคนฆ่าตัวตาย และยังเห็นวิญญาณอื่น ๆ เดินไปเดินมาในพร้อม ๆ กับที่พวกเขากำลังเดินเข้ามา

ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส


          จากนั้น ริว จิตสัมผัส ได้พา วู้ดดี้ เดินเข้าไปยังห้องขังแต่ละห้อง พร้อมกับอธิบายว่า เขาเห็นวิญญาณในห้อง ก่อนจะเริ่มเล่าว่า วิญญาณที่อยู่ในแต่ละห้องขังได้ทำความผิดในข้อหาเกี่ยวข้องกับอะไร และมีบาปกรรมอะไรอยู่จึงทำให้วิญญาณยังวนเวียนอยู่ในห้องขังไม่ยอมไปผุดไปเกิด ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันว่า ข้อมูลที่ ริว จิตสัมผัส พูดมาเป็นเรื่องจริง ทำเอา วู้ดดี้ ถึงกับขนลุก

          ความน่ากลัวชวนขนลุกยังไม่หมด เมื่อ ริว จิตสัมผัส พูดขึ้นมาว่า ในห้องที่พวกเขากำลังยืนอยู่นี้ ยังมีวิญญาณอยู่ข้าง ๆ และบอกให้พวกเขา "ออกไป" สอดรับกับด้านนอกที่มีเสียงหมาหอนดังขึ้นมา ทำให้ ริว จิตสัมผัส ต้องบอกให้ทุกคนรีบออกมาจากห้อง และขอเข้าไปสำรวจอีกห้องที่เคยถูกใช้เป็นห้องทำงาน แต่ปัจจุบันกลายเป็นห้องร้าง เนื่องจาก ริว จิตสัมผัส บอกว่า เขาเห็นอะไรบางอย่างอยู่ในห้องนั้นด้วย

          ทันทีที่ไปถึงห้องดังกล่าว ริว จิตสัมผัส แสดงความแปลกใจอย่างมากที่ตำแหน่งของห้องนั้นตรงกับตำแหน่งที่มีผู้ต้องขังผูกคอตาย และเมื่อได้เดินดูห้องต่าง ๆ ในอาคารหลังนั้น กลับพบว่า ตำแหน่งห้องส่วนใหญ่กลับอยู่ตรงทางสามแพร่งเกือบทั้งหมด และมีช่องประตูทางเดินยาวซึ่งคนเชื่อกันว่า ลักษณะทางเดินเช่นนี้เรียกว่าทางผีผ่าน นั่นหมายความว่า ต้องมีใครเคยเห็นวิญญาณในบริเวณดังกล่าวบ้างแน่นอน

ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส


          ความน่ากลัวยังเกิดขึ้นต่อไป เมื่อทุกคนได้ยินเสียง "อื้อ" ดังขึ้นมาเบา ๆ จากห้องนั้น ริว จิตสัมผัส จึงพาทุกคนออกไปจากบริเวณนั้นทันที แต่แล้วทีมงานวู้ดดี้เกิดมาคุย กลับถ่ายติดภาพดวงไฟดวงใหญ่อยู่นอกหน้าต่างบริเวณห้องใต้บันได ก่อนที่ดวงไฟนั้นจะแยกออกเป็นสองดวง และมีดวงหนึ่งวนไปวนมาอย่างเป็นอิสระ ทั้งที่บริเวณนั้นไม่มีคนอยู่เลยแม้เพียงคนเดียว สร้างความสยองให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก

          และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจนี้ ก็ทำเอา "ริว จิตสัมผัส" ถึงกับเอ่ยปากว่า จะไม่มาเยี่ยมโรงพักอีกแล้ว เพราะรู้สึกกลัวจริง ๆ อย่างไรก็ตาม ทางรายการวู้ดดี้ได้ย้ำว่า การนำเสนอครั้งนี้ไม่ได้ต้องการให้ใครเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น แต่อยากให้คนตระหนักถึง "ผลแห่งกรรม" และเข้าใจคำว่า "กรรมตามทัน" เพราะใครก็ตามที่ทำอะไรไม่ดีไว้ "กรรม" ก็สามารถตามทันในชาตินี้ โดยไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้า



คลิป ริว จิตสัมผัส พาบุกกองปราบสัมผัสวิญญาณ ตอนที่ 1



คลิป ริว จิตสัมผัส พาบุกกองปราบสัมผัสวิญญาณ ตอนที่ 2



คลิป ริว จิตสัมผัส พาบุกกองปราบสัมผัสวิญญาณ ตอนที่ 3


รู้จัก ริว จิตสัมผัส หมอดูจิตสัมผัส ประจำคนอวดผี

ริว จิตสัมผัส
ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส
ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส
ริว จิตสัมผัส

 

         หลังจากรายการตีสิบได้หยิบเอาเรื่องราวของ "ริว-ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์" หรือ ริว จิตสัมผัส ชายหนุ่มนักพยากรณ์ชีวิต ที่สามารถหยั่งรู้ดวงชะตาของผู้อื่นเพียงแค่ดูลายมือ ที่เขียนชื่อ-สกุล ตัวเลข วัน เดือน ปีเกิดตามนักษัตร และบ้านเลขที่ โดยไม่ต้องเห็นหน้า หรือไม่ต้องพูดคุย งานนี้เลยทำให้ใครหลาย ๆ คนอัศจรรย์ใจ พร้อม ๆ กับอยากรู้จักเรื่องราวของหนุ่มคนนี้ วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปค้นหาคำตอบกันค่ะ ...อะ ๆ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณาด้วยนะคะ

         ริว จิตสัมผัส หรือ ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หนุ่มวัย 31 ปี เกิดที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ในครอบครัวคนจีนธรรมดา ๆ ครอบครัวหนึ่ง เติบโตมาแบบเด็กหนุ่มทั่วไป ๆ คือเรียนหนังสือและจบมาทำงาน ซึ่งมองดูเผิน ๆ เขาก็เป็นเหมือนชายหนุ่มธรรมดาคนหนึ่ง แต่ในอีกด้านหนึ่งของเขากลับมีเรื่องราวเหลือเชื่อ เดินควบคู่กันไปกับวิถีชีวิตปกติสุขของเขา 

         โดย ริว จิตสัมผัส เปิดใจว่า ริวเกิดที่สุไหงโก-ลก ในครอบครัวคนจีนครับ มีอากงเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งอากงมักบอกเสมอว่า ตอนเด็ก ๆ ริวชอบมีอาการแปลก ๆ ทุกครั้งเวลาไปงานศาลเจ้า คือทุกครั้งที่ริวได้ยินเสียงตีกลอง ริวจะตัวสั่น แต่พอออกจากงานก็หาย เป็นแบบนี้อยู่เสมอ ๆ และพออายุประมาณ 10 ขวบ ริวก็กินเนื้อสัตว์ไม่ได้เลย 3 วัน เพราะริวเห็นทุกอย่างเป็นเลือดหมดเลย ต้องกินผลไม้กับข้าวอยู่ 1 เดือน ทำให้ริวหันมากินมังสวิรัติ กินมาตลอดจนกระทั่งถึงตอนนี้ก็กินมา 21 ปีแล้ว ส่วนเรื่องลางสังหรณ์ คือริวรับรู้เรื่องแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว และวันที่รู้มากจริง ๆ 19 มีนาคม แต่ริวจำปี พ.ศ.ไม่ได้ ซึ่งเป็นวันที่คุณพ่อประสบอุบัติเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะมีรถตัดหน้ารถคุณพ่อ พี่น้องทุกคนจะเอาเรื่องรถคันดังกล่าว แต่พอริวมองหน้าเขาก็เห็นว่าบนใบหน้ามีอักษรคำว่า "ตาย" เป็นภาษาจีนติดอยู่ ริวเลยบอกพี่ ๆ ว่าอย่าไปเอาเรื่องเขาเลย เดี๋ยวเขาก็ตายแล้ว

         "ทุกคนได้ยินริวพูดอย่างนั้นก็หาว่าริวบ้า ริวเลยหันไปถามเขาว่าเป็นโรคอะไรหรือเปล่า ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาตัวเป็นโรคเอดส์ พี่ ๆ ก็ไม่เชื่อ เขาเลยหยิบบัตรประจำตัวที่บอกว่าเป็นโรคนี้ขึ้นมาให้ดู ริวเลยให้เขาไปบวชให้คุณพ่อ 3 เดือน ตอนอยู่ในงานศพคุณพ่อ ริวก็เอาลายเซ็นของคุณพ่อมาดู ก็เห็นเลยว่าคุณพ่อถึงวันที่เขาสิ้นอายุขัยแล้ว ตั้งแต่นั้นมาริวก็จะมีสัมผัสอะไรแบบนี้ตลอดมา ซึ่งช่วงแรก ๆ ริวพยายามหลีกเลี่ยง จะไปขอตามวัด ตามศาลเจ้าให้เอาของพวกนี้ออกไป จากนั้นก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กวัยรุ่นธรรมดาทั่ว ๆ ไป คือเรียน ทำงาน แต่พอดีท่านกวนอู ซึ่งริวบอกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็น แต่รับรู้ได้จากเสียงและความรู้สึก ท่านมาบอกริวว่าไม่ได้แล้วนะ เราต้องช่วยคน ให้ใช้ความสามารถนี้ทำประโยชน์แก่คนรอบข้าง ริวจึงเริ่มออกมาช่วยเหลือคนอื่น ๆ ท่านบอกให้ริวช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน เป็นทุกข์ โดยไม่รับค่าจ้างหรือทรัพย์สินเงินทองใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้ามีคนจะบริจาคก็แล้วแต่กำลังศรัทธา ซึ่งริวก็จะนำไปทำบุญทำทานต่อไป" ริว กล่าว

        ริว จิตสัมผัส กล่าวอีกว่า ที่สำคัญสาเหตุหลัก ๆ ของการออกมาดูและการมาช่วยคนในครั้งนี้ เพราะท่านกวนอูได้บอกว่า เธอรู้ไหมว่าเมืองไทยของเธอมีพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ มีจิตเมตตาเป็นโพธิสัตว์ เพราะฉะนั้นอย่าให้ท่านต้องโดดเดี่ยว อยากให้เราทุกคนรักในหลวงมาก ๆ สร้างคุณงามความดี ซึ่งทุก ๆ ครั้งที่ริวดูดวงหรือทำนายอะไรให้ใคร ริวมักจะบอกจะขอร้องให้เขาทำสิ่งนี้ตอบแทนเสมอ นั่นก็คือการกินเจทุกวันพระให้ในหลวง 1 วัน และทุกคืนหลังจากกินเจด้วยจิตอันบริสุทธิ์แล้ว อยากให้สวดมนต์อุทิศนี้กุศลถวายแด่พระองค์ท่าน เพื่อให้พระองค์ท่านมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และปกครองดูแลเราให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข 

         "การดูของริวคือริวไม่ทำนายอนาคต ไม่พูดถึงอดีต แต่จะชี้ให้เห็นถึงปัจจุบันว่าติดอะไร หรือต้องแก้อย่างไร และการดูดวงของริวจะเน้นเรื่องสุขภาพและครอบครัวเป็นหลัก ทั้งนี้ ตั้งแต่ได้ตรวจดูดวงชะตาผู้คน สิ่งหนึ่งที่ได้ตรวจดูและพบมากที่สุดคือเรื่องของการทำแท้ง ซึ่งการทำแท้งเป็นวิบากกรรมที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ เป็นสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิต โทษของการทำแท้งน่ากลัวมาก ๆ คือชีวิตในครอบครัวจะไม่มีความสุข จะไม่มีลูกอีกเลย หรือถึงมีลูกได้แต่ลูกจะดื้อมาก ๆ และไม่มีการแก้กรรมอะไรทดแทนได้ เพราะกรรมก็คือกรรม นี่คือสิ่งที่ริวอยากเตือนทุก ๆ คน เพราะเมื่อชีวิตหนึ่งเกิดขึ้นมา ก็ต้องเลี้ยงดูเขา อย่าไปทำร้ายหรือทำลายเขา นี่คือสิ่งที่ริวอยากฝากกับทุก ๆ คนไว้" ริว จิตสัมผัส กล่าว 

         อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเวลาการทำงานที่เป็นทั้งวีเจ, พิธีกร, ดีเจ, วิทยากรบรรยายรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และอาสาสมัครในหลายโครงการที่เกี่ยวกับเยาวชนแล้ว ริวก็ใช้ชีวิตปกติทั่วไปคือ ไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง แต่มักจะทำควบคู่ไปกับแนวทางที่ท่านกวนอูวางไว้ คือ รู้จักหน้าที่ ถึงเวลากินก็กิน เวลานอนก็นอน ไหว้พระสวดมนต์ ทำกิจวัตร แผ่เมตตาอุทิศบุญกุศลให้คนที่ดูดวงให้ในแต่ละวัน

          นอกจากนี้ ริว จิตสัมผัส ก็ยังใช้ความสามารถพิเศษของตัวเอง ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องวิญญาณในรายการคนอวดผี ทางช่อง 7 ในช่วง "ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี" ซึ่งเป็นช่วงที่จะเชิญผู้ชมรายการ หรือใครก็ตามที่เป็นทุกข์ หรือสงสัยว่า จะมีสิ่งเร้นลับบางอย่างอยู่ภายในบ้าน หรือรถ จนทำให้เกิดความกลัว ไม่สบายใจ หรือเกิดอาการแปลก ๆ กับคนในครอบครัว มาบอกเล่าพูดคุย โดย ริว จิตสัมผัส ก็จะเป็นผู้ให้คำแนะนำ วิธีแก้ไข พร้อมบอกสาเหตุและผลกรรมที่ทำให้คน ๆ นั้นต้องมาเจอกับสิ่งเร้นลับ หรืออาการเจ็บไข้ได้ป่วยที่เกิดขึ้นอย่างแม่นยำ ทำเอาผู้เล่าเรื่อง พิธีกร และผู้ชมทางบ้านถึงกับอึ้ง ทึ่ง ในความแม่นยำของ ริว จิตสัมผัส เลยทีเดียว

         และนี่คือวิถีชีวิตของ ริว จิตสัมผัส หรือ "ริว-ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์" ชายหนุ่มผู้ที่ทำนายชะตาชีวิตผู้คนด้วยการดูลายมือเขียน



 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริว จิตสัมผัส พาบุกกองปราบท้าผีใน วู้ดดี้เกิดมาคุย อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:10:05 279,709 อ่าน
TOP