x close

April Fool's Day 5 หนุ่ม แสบ ซน ซ่า...หล่อ

April Fool's Day

April Fool's Day

April Fool's Day

April Fool's Day



April Fool's Day



"April Fool's Day" 5 หนุ่ม แสบ ซน ซ่า...หล่อ (อาร์เอส)

           "April Fool's Day" ชื่อของวันแห่งการโกหกที่หลายๆ คนรู้จักก้น...เป็นวันแห่งการหยอกล้อแต่ไร้ซึ่งการโกรธเคือง และวันนี้ มันได้มาเป็นชื่อของวงดนตรีวัยรุ่นหนุ่มกลุ่มหนึ่ง แทนคอนเซ็ปต์ แสบ ซน ซ่า...หล่อ แทนความเป็นตัวของพวกเค้าทั้ง 5 คน "April Fool's Day" ประกอบไปด้วย วา (ร้องนำ), อิฐ (กีต้าร์), ยอร์ช (กลอง), เอ๊กซ์ (เบส), ปุ๊น (คีย์บอร์ด) เป็นการรวมตัวของ 5 หนุ่มแสบ แต่น่ารัก

ที่มาของชื่อวง?

           April fool’s Day : จริงๆ แล้วเป็นวันโกหกครับ แกล้งกันได้ โกหกกัน หลอกกันได้ แต่อีกฝั่งตองห้ามโกรธ มันตรงกับพวกเราครับ เพราะพวกเราเป็นคนขี้เล่น ชอบแกล้ง สนุกสนาน  แล้วพวกเราก็มารวมตัวกันวันที่ 1 เมษายน เมื่อ 2 ปีที่แล้วด้วยครับ

รู้สึกยังไงกับอัลบั้มแรก?

           April fool’s Day : เป็นอะไรที่แปลกใหม่ครับ ตื่นเต้น เหมือนได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้นหนึ่ง

ทำงานร่วมกันแรก?

           April fool’s Day : ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะพวกเราจะมีนิสัยคล้ายๆ กัน ก็จะเข้ากันได้ง่ายอยู่แล้วครับ

ยากไหม?

           April fool’s Day : ก็ยากเหมือนกันนะครับ เพราะเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับพวกเรา แต่พวกเราก็พยายามกับมันอย่างเต็มที่ครับ

แนวเพลง?

           April fool’s Day : เป็น College Pop Rock ครับ มีกีต้าร์ที่เป็นการผสมผสานของแนว Funky เข้ามาด้วยครับ เรียกว่าเป็นสไตล์ดนตรีแบบซ่าๆ แสบๆ กวนๆ  ร็อคแบบวัยรุ่น เน้นความสนุกสนาน ไม่ถึงกับเป็นร็อคแบบดิบๆ  จะมีความสนุกอยู่ในทุกเพลง แต่จะเป็นความสนุกแบบไหนมากกว่า มันมีทั้งสนุกแบบเหงาๆ สนุกแบบเพื่อนๆ สนุกแบบหลงตัวเอง สนุกแบบโดนสมน้ำหน้า และอีกมากมายครับ

ซิงเกิ้ลแรก?

           April fool’s Day : เพลง "น่ารัก ขอรักน่า" ครับ เป็นเพลงสนุกๆ มีเสียงผสานของพวกเราทั้ง 5 คนอยู่ในเพลงนี้ครับ

พูดถึงเพลงช้า?

           April fool’s Day : ชื่อเพลง "เพื่อนกัน ฝันถึงทุกคืน" ครับ ก็หวังว่าจะตรงกับใครหลายคนครับ เพลงนี้เป็นประสบการณ์ที่พวกเราเคยผ่านมาแล้วด้วยครับ มันเป็นเหตุการณ์แอบรักเพื่อนแต่ไม่กล้าบอกออกไป เพราะกลัวว่าจะเสียคำว่าเพื่อนไปครับ

เพลงที่อยากแนะนำเพิ่มเติม?

           April fool’s Day : ทุกเพลงเลยครับ เพลงแต่ละองค์ประกอบจะเหมือนคนมีแขน มีขา มันทุกอย่าง แต่ไม่มีอะไรที่ซ้ำกับครับ เพลงทุกเพลงจะมีจุดเด่นแต่ละอย่างไม่เหมือนกันครับ เหมือนมือมีหน้าที่ในการหยิบจับ ขาก็มีหน้าที่เดิน ฉะนั้นเพลงทุกเพลงของเราจะมีจุดเด่น จุดเพราะที่แตกต่างกันไป แล้วเราก็ตั้งใจทำมันทุกเพลง แล้วแต่ว่าคนฟังจะชอบเพลงแบบไหน

ฝากผลงานหน่อย?

           April fool’s Day : อยากจะฝากเพลงของพวกเราถ้าชอบก็ไปโหลดกันได้ผ่านทาง *4911 ครับ ถ้าดูผลงาน MV ของพวกเราแล้วชอบก็โหลดกันเยอะๆ นะครับจะได้มี MV ตัวที่ 2 ออกมา ช่วยโหวตเพลงของพวกเราด้วยนะครับ พวกเราเป็นวงใหม่ ออกมาก็เขินๆ เหมือนกันนะ ก็อยากจะได้รับกำลังใจ และการตอบรับที่ดีครับ

           ติดตามซิงเกิ้ลแรกของ "April Fool's Day" เพลง "น่ารัก ขอรักน่า" ได้ตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และสามารถติดตามชม MV ได้ทางรายการทีวีในเครืออาร์เอส และเว็บไซต์ http://www.pleng.com/



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
April Fool's Day 5 หนุ่ม แสบ ซน ซ่า...หล่อ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2552 เวลา 14:13:00 13,661 อ่าน
TOP