x close

ลือทั่วทิศ! ปอยฝ้าย มันต้องถอน ผูกคอตาย

ปอยฝ้าย มาลัยพร



ลือทั่วทิศ! ปอยฝ้าย มันต้องถอน ผูกคอตาย (คมชัดลึก)

          ตกใจทั่วเมือง ข่าวลือ "ปอยฝ้าย มาลัยพร" เจ้าของบทเพลงดังพลุแตก "มันต้องถอน" นักร้องดังวงหมอลำเสียงอีสาน ผูกคอตายอับอายถูกจับยาบ้า ลือเป็นตุเป็นตะ ถูกจับ 200 เม็ด ทางวงต้องเอาเงิน 1 ล้าน ไปประกัน ด้าน "ทิดหลอด" ผู้จัดการวงยันยังไม่ตาย ตอนนี้ร้องเพลงอยู่ที่ฮ่องกง กลับพรุ่งนี้ (19 มิถุนายน) ระบุปีนี้ลือมาแล้ว 9 ครั้ง รับโทรศัพท์เป็นพันสาย เชื่อเป็นฝีมือปากหอยปากปู

          ขณะนี้ ในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคอีสานมีข่าวลือสะพัดว่า นักร้องและตลกของวงดนตรีหมอลำเสียงอีสาน นายดวงจันทร์  มาลัย หรือ  "ปอยฝ้าย มาลัยพร" ขวัญใจชาวอีสานผู้โด่งดังจากเพลง "ตลกอกหัก" และ "มันต้องถอน" เสียชีวิตด้วยการผูกคอตาย เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 18 มิถุนายน สาเหตุจากอับอายที่ถูกจับกุมคดียาบ้า

          ข่าวลือดังกล่าวได้แพร่สะพัดอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็น "ทอล์คออฟเดอะทาวน์ " ประจำวัน ไม่ว่าไปที่ไหน จะมีแต่คนจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องนี้ พ่อค้าแม่ค้าต่างนั่งรอดูข่าวทางสื่อมวลชน ทั้งโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ ยิ่งเวลาผ่านไปข่าวลือนี้ยิ่งกระจายวงกว้าง และเนื้อหาของประเด็นการเสียชีวิตก็กว้างขึ้นเรื่อยๆ

          ภายหลังที่มีข่าวแพร่สะพัดออกไป ผู้สื่อข่าว คม ชัด ลึก ได้ตรวจสอบข้อมูลจากนายสมชัย  ปิดโตรา อายุ 49 ปี พ่อค้าขายส้มตำในตัวอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีข่าวแพร่สะพัดอย่างมาก โดยนายสมชัย กล่าวว่า ทราบข่าวนี้เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสิ่งที่พูดกันปากต่อปากบอกว่า ปอยฝ้าย  มาลัยพร ผูกคอตาย เพราะถูกจับกุมในข้อหามียาบ้า ประมาณ 200 เม็ด จากนั้นคณะเสียงอีสานก็ได้นำเงิน 1 ล้านบาทไปประกันตัวออกมา ก็รอดูข่าวทางสื่อมวลชนมาตลอด ก็ไม่ปรากฏข่าวนี้แต่อย่างใด

          นายสมชัย กล่าวว่า ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 18 มิถุนายน 52 ก็ได้ยินข่าวจากพ่อค้าแม่ค้าจากจังหวัดอุดรธานี ที่นำผักมาขายที่ตลาดสด อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ว่า ปอยฝ้ายผูกคอตาย ที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้า รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดต่างวิพากษ์วิจารณ์กันมาก เนื่องจากปอยฝ้าย  เป็นขวัญใจ เป็นศิลปินที่เป็นที่รักของคนอีสาน เมื่อทราบข่าวต่างตกใจ และพยายามเช็คข่าวกันวุ่นวายไปหมด

          "หลังทราบข่าว ผมก็รีบไปที่ร้านขายหนังสือพิมพ์ภายในเขตเทศบาลตำบลบ้านไผ่ เพื่อดูว่ามีข่าวปอยฝ้ายผูกคอตายหรือไม่ แต่ก็ไม่พบ เลยกลับมาเฝ้าดูข่าวทางโทรทัศน์ก็ไม่มี  ซึ่งได้เฝ้าติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด และขอให้ทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น" นายสมชัยกล่าว

          ภายหลังข่าวลือได้แพร่สะพัดอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามจากนายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือทิดหลอด ผู้จัดการวงดนตรีหมอลำลูกทุ่งเสียงอีสาน ซึ่งทันทีที่ถูกสอบถาม ก็ถึงกับหัวเราะ โดยบอกว่า มีคนโทรมาเป็นพันสายแล้ว

          ทิดหลอด บอกว่า ขอยืนยันว่า ปอยฝ้ายยังมีชีวิตอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินสายการแสดงอยู่ที่วัดไทยในฮ่องกง โดยเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา และจะกลับมาประเทศไทยในวันที่ 19 มิถุนายน 52 นี้ เพื่อจะมาร่วมงานแสดงดนตรีในงานบวช วันที่ 20 มิถุนายนนี้ ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งหากเขาเสียชีวิตก็ต้องมีข่าวออกมาแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นเสียหายมาก ไปลือเป็นเรื่องเป็นราวทั้งที่ปอยฝ้ายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและไม่เคยถูกจับดำเนินคดีใดๆ

          "การปล่อยข่าวเช่นนี้เป็นพวกปากหอยปากปู ที่จะทำลายชื่อเสียงคณะหมอลำเสียงอีสาน โดยปีนี้ข่าวลือว่า ปอยฝ้ายตาย มีมา 9 ครั้งแล้ว นอกจากนี้ ศิลปินในวงคนอื่นๆ ก็มีข่าวว่าเสียชีวิตกันมาจนนับครั้งไม่ถ้วน พฤติกรรมการปล่อยข่าวออกมาอย่างนี้ต้องเป็นพวกโรคจิต หากเราออกมาแก้ข่าวกับพวกโรคจิตที่ปล่อยข่าวมันก็ไม่ใช่เรื่อง ดังนั้นจึงเลือกอยู่นิ่งๆ ทำงานไปเรื่อยๆ สังคมจะมองพวกเราเอง" ทิดหลอดกล่าว

          ทิดหลอด บอกอีกว่า ขอฝากถึงแฟนเพลงทุกคนว่า ศิลปินในคณะเสียงอีสานทุกคนยังอยู่สุขสบายดี และเดือนกรกฎาคมนี้ ศิลปินในคณะเสียงอีสานจะต้องอยู่ในห้องบันทึกเสียงของบริษัทท็อปไลน์ไดมอน จำกัด ทุกคน จึงขอให้พี่น้องแฟนเพลงสบายใจได้ และฝากอัลบั้มชุดใหม่ของศิลปินทุกคนในคณะเสียงอีสานที่เป็นแผ่นแท้เอาไว้ด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือทั่วทิศ! ปอยฝ้าย มันต้องถอน ผูกคอตาย อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2552 เวลา 17:24:08 158,611 อ่าน
TOP