x close

พลายสงกรานต์ วัย 7 ปี หายจากคณะละครสัตว์

ช้าง

ช้างพลายตัวนิด วัย 7 ปีหาย จากคณะละครสัตว์ (ไทยรัฐ)

          คนร้ายลักช้างพลายสงกรานต์ แสดงในคณะละครสัตว์ ควาญวอนช่วยตามหา เผยมีลักษณะเด่น ชอบโยกตัวและเต้นเวลากิน เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ตร.กระบี่ ตามหาให้วุ่นแต่ยังไร้วี่แวว เชื่อขโมยออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 มิ.ย.) ว่า ด.ต.ภูวดล จิตรพิศาล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองกระบี่ ทำหน้าที่หัวหน้าป้อมยามสายตรวจตำบลไสไทย เข้าทำการตรวจสอบปางช้างชั่วคราวของคณะละครสัตว์ แดนสยามดอกดินโชว์ ที่หมู่ที่ 2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ หลังจากเมื่อเย็นวานนี้รับแจ้งว่าช้างได้หายไป 1 เชือก และช่วงคืนที่ผ่านมาก็ได้ออกตามหาแต่ไม่พบตัว ทำให้ทางคณะ ซึ่งมีกำหนดต้องเดินทางไปแสดงต่อที่ จ.ตรัง ต้องหยุดการแสดง เพื่อออกติดตามตัวช้างกลับมาก่อน

          จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ พบว่า บริเวณใกล้เคียงไม่มีช้างเชือกดังกล่าวอาศัยอยู่แน่นอน และพบหลักฐานการเคลื่อนย้ายด้วยรถยนต์ออกไปนอกพื้นที่ ซึ่งห่างจากที่พักช้างประมาณ 2 กิโลเมตร

          นายไพโรจน์ ขำหมื่นไว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246/1 ม.3 ต.แก้มอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กล่าวว่า ตนเป็นควาญช้างเชือกที่หายไป ซึ่งช้างตัวดังกล่าวชื่อ พลายสงกรานต์ เพศผู้ อายุ 7 ปี น้ำหนักประมาณ 800 กิโลกรัม โดยเป็นช้างที่จดทะเบียนถูกต้อง รหัสไมโครชิฟที่ฝังไว้ที่คอคือ 4D00330477 มีเจ้าของคือนายสมมาต มีพัน ซึ่งในคณะมีช้างทั้งหมด 6 เชือก แต่ได้หายไป 1 เชือกแล้ว ทำให้ขณะนี้ทำได้เพียงรอเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ช่วยติดตามช้างเชือกดังกล่าวกลับคืนมา

          นายไพโรจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับช้างพลายสงกรานต์ มีลักษณะพิเศษมาก เพราะเป็น 1 ใน 6 เชือกที่ร่วมแสดง โดยพลายสงกรานต์จะโยกตัวไปมา และเต้นอยู่เกือบตลอดเวลา ประกอบกับตัวยังไม่ใหญ่มากนัก จึงเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ

          ด้าน ด.ต.ภูวดล จิตรพิศาล ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามช้างพลายสงกรานต์แล้ว แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้นำออกนอกพื้นที่ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ร่วมตรวจสอบอีกทางหนึ่ง ส่วนการนำช้างไปทำอะไรต่อนั้น มีหลายสาเหตุ ทั้งขโมยไปเพื่อชักลากไม้ ขายให้กับนายทุน หรือแม้กระทั่งให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันการแสดงของช้างได้รับความสนใจ ส่วนผู้ที่ขโมยต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงช้าง จึงจะสามารถขโมยได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลายสงกรานต์ วัย 7 ปี หายจากคณะละครสัตว์ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2552 เวลา 17:49:34 4,525 อ่าน
TOP