x close

เสื้อแดงประท้วง ตำราเรียนเตรียมอุดม บิดเบือน


เสื้อแดงประท้วง ตำราเรียน ต.อ.บิดเบือน (ไทยรัฐ)

         "ณัฐวุฒิ" เผย อาจารย์โรงเรียนเตรียมฯ เขียนตำราเรียนบิดเบือนข้อเท็จจริง กล่าวหาชุมนุมขัดขวางอาเซียนซัมมิท ใช้ความรุนแรง ระบุ กมธ.สอบสวนข้อเท็จจริง ยังไม่มีข้อสรุป จี้ เสมา1 รับผิดชอบ แก้ไขเนื้อหา ภายใน 27มิ.ย. ก่อนฉีกตำรา ...

         ที่บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว บ่ายวันที่ 24 มิ.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงประท้วงการเขียนหนังสือเรียนสาระเรียนรู้ประวัติศาสตร์ 1 (ส33101) ที่นายสุทัศน์ ภูมิรัตนจรินทร์ อาจารย์โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และคณะร่วมกันเขียนขึ้น เพื่อใช้สอนนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2552  มีการเขียนบรรยาย การชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ว่าใช้ความรุนแรงในการชุมนุม ขัดขวางการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง   

         นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ข้อสรุปจากคณะกรรมาธิการร่วมสอบสวนข้อเท็จจริง การสลายการชุมนุมช่วง สงกรานต์เลือด ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน จึงอยากให้คณะอาจารย์ที่เรียนหนังสือเรียนดังกล่าว และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ทำการแก้ไขเนื้อหา และข้อเท็จจริง ให้ถูกต้องภายในวันที่ 27 มิ.ย. ไม่เช่นนั้นอาจจะมีการฉีกตำรา เป็นการประท้วงในวันดังกล่าว และตนไม่อยากทำเช่นนั้น




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงประท้วง ตำราเรียนเตรียมอุดม บิดเบือน อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2552 เวลา 17:00:14 17,142 อ่าน
TOP