x close

เทพเทือก สั่งคุมเข้มประชุม รมต.อาเซียน

suthep


"เทพเทือก"สั่งคุมเข้มประชุม รมต.อาเซียน (คมชัดลึก)

           "สุเทพ เทือกสุบรรณ" อัดม็อบเสื้อแดงไม่ก่อเหตุคงไม่ใช้งบมาก เผย ไม่เชื่อใจแล้วที่บอกจะไม่มาก่อเหตุ อ้างเข็ดตั้งแต่เหตุการณ์ที่พัทยา 

           (15 กรกฎาคม) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่จังหวัดภูเก็ตว่า ตนได้รับมอบหมายให้เตรียมการ โดยมีพล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นผู้อำนวยการรับผิดชอบหลัก ฉะนั้นคิดว่าการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวม 27 ประเทศจะไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะต้องใช้จำนวนมากถือเป็นเรื่องที่จำเป็น เครื่องไม้ เครื่องมือต้องใช้อย่างเต็มที่เพราะไม่ต้องการให้ประเทศเสียชื่อเสียง เสียภาพลักษณ์ และเสียหายเหมือนครั้งที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นที่พัทยา ยืนยันว่ารัฐบาลจะทำเต็มที่ 

           ผู้สื่อข่าวถามถึงงบประมาณที่ใช้ถึง 250 ล้านบาท นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าไม่มีคนก่อเหตุให้เกิดความวุ่นวายก็ไม่ต้องใช้เงิน ใช้กำลังขนาดนี้ ตัวอย่างที่มีการก่อเหตุจนถึงขั้นต้องล้มการประชุม ประเทศเสียชื่อเสียงไปมากมาย ฉะนั้นครั้งนี้จึงต้องป้องกันอย่างเต็มที่ 

           เมื่อถามว่าล่าสุดแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงระบุว่าจะไม่ไปเคลื่อนไหวในพื้นที่จัดการประชุมจะพิจารณาปรับลดกำลังลงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุที่พัทยา ตนไม่มีความเชื่อถือกลุ่มคนเสื้อแดง ส่วนกลุ่มไหนที่ทำอะไรผิด เราต้องดำเนินการทั้งนั้น ผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปยื่นหนังสือถึงสถานทูตอเมริกาในช่วงที่มีการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนกังวลหรือไม่ว่ารัฐบาลจะเสียหน้า นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องดูว่าถ้าไปยื่นแล้วมีการปิดถนนหรือทำอะไรผิดกฎหมายก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย แต่ถ้าไปยื่นตามปกติก็เป็นสิทธิของเขา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพเทือก สั่งคุมเข้มประชุม รมต.อาเซียน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:10:23 1,715 อ่าน
TOP