x close

คุก 2 ปี เจ้าของเว็บไซต์ ปล่อยมือดีแพร่ภาพลามก




จำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น หนุ่มแพร่ภาพลามกลงเว็บไซต์ (กรุงเทพธุรกิจ)

          หนุ่มเจ้าของเว็บไซต์ปล่อยภาพร่วมเพศ สารภาพศาลลดโทษกึ่งหนึ่งคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่น คุมประพฤติ 48 ชั่วโมง โอดลบไม่ทัน จ่ายผู้เสียหาย 1.5 แสนบาท

          ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 09.00 น. ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงายอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายพงษ์วิทย์ สิงห์สัน อายุ 23 ปี เป็นจำเลยในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 6 ต.ค. ถึง 30 พ.ย.2550 ต่อเนื่องกัน จำเลยเป็นเจ้าของเว็บไซต์ โดยให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าใช้บริการ รับทราบถึงข้อมูลต่างๆ ทำให้จำเลยได้รับประโยชน์จากการเก็บค่าโฆษณาๆ สินค้าต่างๆ เดือนละ 20,000 บาท

          ต่อมา จำเลยปล่อยให้สมาชิกผู้ใช้นาม po2n โพสต์ภาพเปลือย และภาพแสดงการร่วมเพศของ น.ส.เชอรี่(นามสมมติ) ผู้เสียหาย โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปชมในเว็บไซต์ได้ เหตุเกิดที่ แขวง-เขตบางรัก กทม. และ อ.เมือง นครสวรรค์ การกระทำของจำเลยทำให้ น.ส.เชอรี่ เสื่อมเสีย ชื่อเสียง ต้องอับอาย จำเลยให้การรับสารภาพ

          ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง ให้จำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท โทษจำให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี คุมประพฤติ 2 ปี รายงานตัว 8 ครั้ง และให้บำเพ็ญสารธารณะประโยชน์ เป็นเวลา 48 ชั่วโมง

          ภายหลัง นายพงษ์วิทย์ กล่าวว่า เว็บไซต์ดังกล่าวจะเน้นเรื่องเพลงและหนังจากเว็บไซต์อื่นๆ มากกว่าโพสต์ภาพ แต่เนื่องจากมีสมาชิกกว่า 1 แสนคน ทำให้ยากต่อการควบคุม

          "แต่ผมก็พยายามลบและแก้ไขอยู่ตลอด ซึ่งกรณีของผมนั้นได้ชดใช้เงินให้แก่ผู้เสียหายถึง 150,000 บาท แต่ผมก็ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว จึงเป็นอุทาหรณ์ให้นักทำเว็บไซต์ได้ระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ต่อไป" นายพงษ์วิทย์ กล่าว




เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 2 ปี เจ้าของเว็บไซต์ ปล่อยมือดีแพร่ภาพลามก อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:16:54 16,553 อ่าน
TOP