x close

ทักษิณ ชินวัตร กับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดศึกออนไลน์ใน twitter

ทวิตเตอร์ ทักษิณ อภิสิทธิ์

twitter

 



"แม้ว-มาร์ค" เริ่ม ศึกออนไลน์ สู้กันในทวิตเตอร์ (ไทยรัฐ)

          ศึกแย่งชิงมวลชนระหว่าง "ทักษิณ ชินวัตร - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ได้เปลี่ยนแนวรบเข้าไปในโลกไซเบอร์แล้ว ทวิตเตอร์ทั้งคู่ต่างอัพเดทกันอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" บอกให้แฟนๆ รอดูเฉลยว่าใครเป็นคนทำ ทวิตเตอร์ twitter ให้ ในวันนี้ 

          ที่รัฐสภา เมื่อวานนี้ (27 กรกฎาคม) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเพราะมาจากการที่กลุ่มประเทศยูเออี ไม่ยินยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เคลื่อนไหวโจมตีหรือบ่อนทำลายประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเปลี่นแนวทางมาเป็นเสนอโครงการขายสินค้าโอทอป และเรื่องต่างๆ ทั้งที่โครงการเหล่านี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนกรณีจะใช้สถานีโทรทัศน์ 100 ช่องมาดำเนินการในเรื่องนี้โดยอาศัยช่องว่างของกฎหมาย หากไม่มีการปลุกระดมหรือสร้างความแตกแยก ก็เป็นเรื่องที่ กทช.จะพิจารณา แต่ถ้าเข้าข่ายยั่วยุ รัฐบาลจะไม่ยินยอมให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

          นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบข้อความที่นายกรัฐมนตรีเข้าไปอวยพรให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คนั้น เป็นการดำเนินการของเครือข่ายของนายกรัฐมนตรีที่เจตนาดี และใช้คำพูดของนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่พูดในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ เข้าไปอวยพรให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีเจตนาหรือแอบอ้างให้เกิดความสับสน ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวไม่ได้มีเงินเดือน แต่จะทำงานในลักษณะเครือข่ายอาสาสมัคร ที่จะเข้ามาช่วยดูแลเว็บบอร์ดต่างๆ 


โพล ทวิตเตอร์

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าไปสังเกตการณ์ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ twitter ทั้งของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พบว่ามีความเคลื่อนไหวอัพเดทข้อมูล โดยมีคนเข้าไปเยี่ยมชม และโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก   

          โดยที่ Thaksinlive ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับบิ๊กเซอร์ไพรส์ ว่า "สำหรับ 3 โครงการที่ผมบอกไปเมื่อวาน ทุกท่านมีความเห็นอย่างไรครับ และอยากให้ผมช่วยเหลือประเทศชาติเรื่องไหนอีก ลองมาคุยกันครับ" ซึ่งก็มีผู้แสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย รวมถึงอวยพรวันเกิด ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับมาว่า "ขอบคุณครับ สำหรับคำอวยพรและกำลังใจที่มีให้ผม ถึงวันนี้ผมจะเหนื่อยกาย แต่ผมอยากเห็นคนไทยมีความสุข ขอบคุณครับ"    

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้โพสต์รูปถ่ายของตัวเองตามสถานที่ต่างๆ ในต่างประเทศ และบอกว่าเป็นฝีมือการถ่ายภาพของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย   

          ขณะที่ ทวิตเตอร์ของ นายอภิสิทธิ์ PM_Abhisit นั้น ได้โพสต์เกี่ยวกับคำถามว่าทวิตเตร์ดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ทำเอง หรือมีทีมงานทำให้ โดยได้โพสต์ว่า "ย้ำอีกครั้งนะครับ รอพบกับรายละเอียดเฉลยคำตอบของ twitter@PM_Abhisit ได้ที่นี่พรุ่งนี้ครับ" และบอกว่า ทวิตเตอร์ดังกล่าวเป็นการเปิดช่องทางสื่อสารโดยตรงกับประชาชนในส่วนของ Direct Messages@PM_Abhisit จะเริ่ม follow กลับทุกคนตั้งแต่ 18.00 น. นี้  

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจความคิดเห็น หรือทวิตโพล ว่า "คุณคิดว่าใครพิมพ์ twit ให้ @PM_Abhisit ซึ่งปรากฏว่า ส่วนใหญ่ 47% เห็นว่าเป็นเลขาฯ รองลงมาคือ @PM_Abhisit พิมพ์เองแน่นอน 17% ลูกพรรค 13% แฟนคลับ 12% ลูกสาว 7% และ bot หรือโปรแกรมอัตโนมัติ 4%



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ชินวัตร กับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดศึกออนไลน์ใน twitter อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:56:41 25,977 อ่าน
TOP