x close

แก้ผ้าขอฝน

 



แก้ผ้าขอฝน (เดลินิวส์)

โดย คุณวินนี่ หมีใหญ่

          ชาวนาในรัฐทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ได้ขอให้ลูกสาวที่ยังโสดของพวกเขาแก้ผ้าไปนาเพื่อให้ เทวดารู้สึกละอายใจ จะได้ประทานฝนมาให้ในช่วงที่กำลังต้องการน้ำอย่างมากในฤดูมรสุมนี้

          จากคำบอกเล่าของพยานระบุว่า เห็นลูกสาวชาวนาเปลือยกายในรัฐพิหารจริง แล้วยังไปนา อ่านโองการขอฝน ตั้งแต่เช้า พวกผู้เฒ่าผู้แก่ผู้หญิงล้วนก็มาช่วยไถคราด

          นายอูเพนดรา กุมาร เจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านบอกว่า ชาวบ้านเชื่อกันว่าการแก้ผ้าขอฝน จะดลบันดาลใจให้เทวดา (พระพิรุณ) รับรู้และละอายแก่ใจว่า ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีจะกิน ผ้าผ่อนยังไม่มีจะนุ่งเลย ก็เลยต้องประทานฝนลงมาให้ทำไร่ทำนากันได้ จะได้ลืมตาอ้าปากกับเขาได้ เป็นความเชื่อในสังคมที่ยึดถือปฏิบัติกันมาช้านาน และจะทำอย่างนี้ตลอดไปจนกว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างเพียงพอให้ทำไร่ทำนาได้

          ส่วนที่รัฐโอริสสา ซึ่งกำลังมีการประชุมสภาในเมืองภุพเรศวรอยู่นั้น ท่านประธานที่เคารพได้สั่งให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อนเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะมีผู้บุกรุกเข้าไปในห้องประชุม บังเอิญนักการเห็นเข้าเสียก่อน จึงแจ้งให้ยามทราบ

          อ้อลืมบอกไป ผู้บุกรุกนั้น คือ คิงคอบรา แปลเป็นไทย ก็งูจงอางครับท่าน

          ระดมกันมาหมดเลย ทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่กองงานสัตว์ป่า สุนัขดมกลิ่น ช่วยกันหาจงอางป่วน แต่ไม่เจอ คาดว่าคงเป็นเพราะมีการก่อสร้างใกล้กับหอประชุม ทำให้สัตว์ป่าถูกรุกรานที่อยู่อาศัย เลยเข้าไปป่วนในสภาซะเลย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้ผ้าขอฝน อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2552 เวลา 11:35:52 19,847 อ่าน
TOP