x close

ตู่-นันทิดา เปิดเวทีชีวิต สุข ซึ้ง เคล้าน้ำตา

ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย
ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย


ตู่-นันทิดา เปิดเวทีชีวิต สุข ซึ้ง เคล้าน้ำตา คนสนิทแอบเซอร์ไพรซ์วันเกิดอย่างอบอุ่น (แกรมมี่)

          สมกับชื่อคอนเสิร์ต ตู่-นันทิดา This is my life เมื่อวันที่ 15 - 16 สิงหาคม 2552 ที่ เอ-ไทม์ โชว์บิส เนรมิตรเวทีคอนเสิร์ตที่ Centerpoint Playhouse @Central World เปลือยชีวิตของ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ดีว่าหญิงเส้นเสียงคุณภาพของเมืองไทย ให้เป็นห้องรับแขกบรรยากาศอบอุ่นที่เต็มไปด้วยภาพถ่ายที่สะท้อนเรื่องราวตลอดเส้นทางชีวิต 25 ปี บนถนนสายดนตรีได้อย่างงดงาม

          เปิดห้องรับแขกต้อนรับผู้ชม ตู่-นันทิดา ปรากฏกายออกมาจากม่านหลังเวที เริ่มเล่าฉากชีวิตนับแต่วัยเด็ก ผ่านบทเพลงที่ล้วนแต่มีความหมายอยู่ในความทรงจำที่ทำให้เป็น ตู่-นันทิดา ในวันนี้ได้ อย่างเพลง I won’t last a day without you ที่คุณพ่อเคี่ยวเข็ญให้ร้องเพลงและเล่นเปียโนตั้งแต่สมัยเด็กๆ งานนี้ตู่จึงได้เคาะสนิมการบรรเลงเปียโนที่ร้างราตั้งแต่อายุ 12 ปี พร้อมโชว์พลังเสียงที่สะกดคนดูได้ทั้งฮอลล์ เพียงแค่ท่อนแรกผู้ชมก็ปรบมือกันอย่างเกรียวกราว

ตู่ นันทิดา


          จากนั้นถึงเวลาเชิญพี่ชายคนเดียว "พี่เต้ย สราวุธ แก้วบัวสาย" ขึ้นมารำลึกถึงครั้งสมัยเรียนเต้นรำ ก่อนจะเปลี่ยนอารมณ์มาสนุกกับเพลง Conga ที่ตู่โชว์สเต็ปแดนซ์กับแดนซ์เซอร์สุดมันส์แบบไม่มีเค้าของคนวัย 50 ต่อด้วยเพลง I who have nothing เพลงที่ใช้ประกวดร้องเพลงอันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตู่เข้าสู่วงการนักร้องซึ่งเพลงนี้ตู่ไม่เคยร้องบนเวทีไหนมาก่อน

          ต่อด้วยเพลงฮิตตลอดกาลที่ขนมาเอาใจแฟนเพลง อาทิ ทรายกับทะเล, ขอมือเธอหน่อย, ควันไฟ ก่อนจะเปิดตัวแขกรับเชิญที่ตู่รักที่สุดในชีวิต น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวคนเก่งที่วันนี้ขอมาร้องเพลงคู่กับคุณแม่บนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในเพลง ให้คนคนหนึ่ง ซีนนี้ต้องบอกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ ทำเอาคุณแม่ปลื้มในความสามารถการร้องเพลงของลูกสาว

          ก่อนจะมาถึงช่วงกระชากอารมณ์ให้เศร้าสุดใจกับเพลง กล่อมพ่อ ที่ตู่ขอร้องให้ พี่เต๋อ-เรวัติ พุทธินันท์ พี่ชายแสนดี ที่ทำเอาตู่น้ำตานองหน้าร้องเพลงแทบไม่จบด้วยความคิดถึง และตบท้ายด้วยเพื่อนสนิทที่ห่างกันไปนาน ต้น-สุชาติ ชวางกูร ที่วันนี้ขอร้องเพลงเมดเลย์ประชันเสียงกันในเพลง บอกหน่อยได้ไหม, หักใจให้ลืม, บ่งบอก, สักวัน ก่อนที่ตู่จะปล่อยเวทีให้เพื่อนซี้ร้องเพลงเด็ดที่ขาดไม่ได้แน่นอน อย่าง เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป และ ใจรัก

          มาถึงช่วงชีวิตที่เข้มข้นที่สุด ตู่ หยิบเอาเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกความเป็นตัวตนของตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ในวันนี้แบบชุดใหญ่ อย่าง ความรักสีดำ, เขียนไว้ข้างเตียง, รักแท้แพ้ใกล้ชิด, ไม่มีใครเต็มใจจะสูญเสีย, ไม่ต้องการเห็นบางคน(ที่ไม่รักกัน), ฟ้ายังมองเรา และขอเป็นคนหนึ่ง ซึ่งแฟนเพลงเหนียวแน่นของตู่ก็ร้องตามกันได้ทุกเพลง

          แถมงานนี้ก่อนจบโชว์ทีมงานแอบทำเซอร์ไพรซ์วันเกิดให้เจ้าของคอนเสิร์ต โดยจัดแจงนัดแนะบรรดาคนสนิทอย่าง แพท สุธาสินี พุทธินันทน์ โรดริเกส ต้น สุชาติ ชวางกูร และน้องเพลง เดินถือเค้กและช่อดอกไม้ออกมาจากหลังเวทีจนทำเอาตู่น้ำตาซึม และตบท้ายด้วยดอกไม้ช่อโตจาก คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ซึ่งมาชมคอนเสิร์ตในวันนั้น ถือขึ้นไปมอบให้บนเวทีพร้อมถ้อยคำอวยให้ตู่น้องรักมีความสุขตลอดไป

          ขณะเดียวกันฝั่งแฟนเพลงก็พร้อมใจกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดแบบไม่ต้องนัดล่วงหน้า ทำเอาตู่ต้องเสียน้ำตาไปอีกหลายปี๊บกับซีนนี้ ก่อนจะจบคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยเพลงโลโก้ของนันทิดา อย่าง ป่านนี้ และ วิมานดิน สมใจเหล่าแฟนเพลงที่รอคอยทันทีที่เพลง วิมานดิน จบลง แฟนเพลงต่างพร้อมใจกันลุกขึ้นปรบมือและขอให้ตู่ออกมาร้องเพลงอีกครั้ง ซึ่งงานนี้ตู่จึงออกมาแถมเพลง Conga มันส์ๆ ทิ้งท้ายให้แฟนๆ ได้แดนซ์กันก่อนกลับบ้านอย่างสนุกสนาน พร้อมความสุขความประทับใจและความใกล้ชิดที่ทุกคนจะไม่มีวันลืมเลย


ตู่ นันทิดา

เพลง ชนม์ทิดา


ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram nantida, plengasavahame‎



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตู่-นันทิดา เปิดเวทีชีวิต สุข ซึ้ง เคล้าน้ำตา อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 13:41:17 16,525 อ่าน
TOP