x close

ประตูผี

ประตู

ประตูผี



ประตูผี (เดลินิวส์)

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม ที่เรือนจำกลางบางขวาง ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งได้ทำการประหารชีวิตนักโทษ 2 ราย คือนักโทษเด็ดขาดชายบัณฑิต เจริญวานิช อายุ 54 ปี กับนักโทษเด็ดขาดชาย จิรวัฒน์ พุ่มพฤกษ์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ด้วยการฉีดยาพิษไปเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าในช่วงเช้าได้มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จากเรือนจำกลางบางขวาง มาตรวจสอบความพร้อมของประตูด้านที่ติดกับวัดบางแพรกใต้ ซึ่งเรียกกันว่า "ประตูผี" เนื่องจากใช้เป็นประตู สำหรับนำศพนักโทษที่ถูกประหารชีวิตออกมาเพียงประตูเดียวเท่านั้น

          เมื่อเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำกุญแจมาไขเปิดประตู ปรากฏว่าไม่สามารถเปิดกุญแจได้ เนื่องจากทั้งประตูและดอกกุญแจเกรอะกรังไปด้วยสนิม เพราะว่างเว้นจากการเปิดใช้มานานถึง 6 ปี แม้ว่าเจ้าหน้าที่นำสเปรย์หล่อลื่นมาฉีดแล้วก็ยังเปิดประตูไม่ออก จนสุดท้ายต้องใช้วิธีเอาชะแลงมากระทุ้งบานประตูจนเปิด จึงสามารถนำศพนักโทษทั้งสองคนออกมาได้

          ทางด้าน พระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ ซึ่งเป็นพระรูปเดียวที่เข้าไปเทศนาธรรมให้กับนักโทษทั้งสองคน ก่อนถูกประหารชีวิต เปิดเผยถึงนาทีที่ถูกฉีดยาพิษว่า นักโทษเด็ดขาดชายบัณฑิตนั้นมีอาการเศร้าเสียใจ น้ำตาไหลอาบแก้มตลอดเวลา ขณะที่นักโทษเด็ดขาดชายจิรวัฒน์นั้นเงียบนิ่งสงบ ก่อนที่จะขอจับชายผ้าเหลือง เพื่อที่ดวงวิญญาณจะได้ไปสู่สรวงสวรรค์ "อาตมาเอง  ก็รู้สึกสงสารและเห็นใจในชะตากรรมของเขาทั้งสองแต่เรื่องของเวรกรรมนั้นขึ้นอยู่กับการกระทำ ไม่มีใครสามารถลบล้างความผิดได้"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประตูผี อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2552 เวลา 15:13:34 53,174 อ่าน
TOP