x close

จัดฟันแฟชั่น คร่า นักเรียน ม.3 แม่เผยลูกแอบทำ





จัดฟันแฟชั่นคร่า นักเรียน ม.3 แม่เผยลูกแอบทำ (ไทยรัฐ)

          นักเรียนชั้น ม.3 ที่พัทยา ดับปริศนา ร่างกายตัวเหลืองซีด ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย แม่เชื่อเหตุมาจากจัดฟันแฟชั่น ชี้หลังลูกสาวไปแอบทำ เริ่มมีอาการผิดปกติ ไม่พูดจา ซึมเศร้า จนมาพบเป็นศพเมื่อเช้า ขอส่งให้สถาบันนิติเวชชันสูตรหาสาเหตุ

          วันนี้ (15 ก.ย.) ร.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากแพทย์ รพ.บางละมุงว่ามีญาตินำนักเรียนหญิงเข้าทำการรักษาตัว แต่เกิดเสียชีวิตในระหว่างนำส่ง รพ. อย่างไม่ทราบสาเหตุ ขอให้มาทำการสอบสวน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พบญาติ พี่น้อง กำลังร่ำไห้กอดศพ ด.ญ.พลอย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา สภาพศพเสียชีวิตก่อนหน้าจะถึงโรงพยาบาลประมาณ 2 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ตัวเหลืองซีด โดยบริเวณภายในช่องปาก พบว่ามีการจัดฟันแฟชั่น สีชมพู  

          นางแพงศรี ปิลอง อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่ ให้การทั้งน้ำตาว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้พยายามปลุกลูกสาว ให้ลุกขึ้นอาบน้ำ แต่งตัวไปโรงเรียน แต่ปรากฏว่า พยายามเรียกอยู่นานลูกสาวก็ไม่ยอมตื่น พอเข้าดูใกล้ๆ เห็นลูกสาวนอนสงบนิ่งผิดปกติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ลูกสาวเสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ เพราะลูกสาวไม่มีโรคประจำตัว หรือ อาการป่วยให้เห็น ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงระยะประมาณ 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากลูกสาว แอบไปจัดฟันแฟชั่นที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จากนั้นลูกสาวเริ่มมีอาการผิดปกติ ซึมเศร้า ไม่ค่อยพูดค่อยจา ถามอะไรก็ไม่บอก คงเป็นเพราะกลัวต่อว่า จนกระทั่งลูกสาวมาเสียชีวิต พร้อมทั้งยืนยันว่า ขอส่งศพลูกสาวตรวจหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการจัดฟันแฟชั่น 

          พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นได้ปรึกษา กับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง และลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ โดยการเสียชีวิตตั้งแต่ในช่วงนอนหลับ ปลุกไม่ตื่น พร้อมทั้งจะส่งศพไปสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป  

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อสอบถามไปยังคณะทันตแพทย์ ในพื้นที่เมืองพัทยา และระบุในเรื่องโทษของการจัดฟันแฟชั่นว่า ปัจจุบันการจัดฟันของหมอ จะจัดเพื่อการรักษา ซึ่งจะมีระยะการดูแลรักษา ส่วนการ จัดฟันแฟชั่น จะจัดเพื่อการสวยงามเท่านั้น ประกอบกับมีราคาถูก จึงทำให้เหล่าบรรดาวัยรุ่น ไปจัดฟันแฟชั่นจำนวนมาก ซึ่งวัตถุในการจัดฟันแฟชั่น ส่วนมากจะไม่ได้มาตรฐาน อุปกรณ์ไม่มีการฆ่าเชื้อก่อนติดตั้ง ผลที่จะตามมาคือ หากเส้นลวด เกิดไปทิ่มเหงือก อาจเป็นบาดทะยักได้ ประกอบกับ ช่องปาก เป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อร่างกายได้เช่นกัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดฟันแฟชั่น คร่า นักเรียน ม.3 แม่เผยลูกแอบทำ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2552 เวลา 16:07:18 38,155 อ่าน
TOP