x close

กทม.ปรับ100บ.ผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะ


กทม.ปรับจริงขั้นต่ำ100บาท ทิ้งตั๋วรถเมล์-ก้นบุหรี่ (กรุงเทพธุรกิจ)

        ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตพระนคร และ ผู้ขับรถแท็กซี่โดยสาร ประมาณ 50 คน ร่วมประกาศเจตนารมณ์ และ รณรงค์ให้ประชาชนชาวกรุงเทพ ร่วมสร้างมหานครให้เป็นเมืองที่สะอาด ด้วยการไม่ทิ้งขยะในพื้นที่สาธารณะ ตามโครงการ "ทิ้ง จับ ปรับ" 

        ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้ เจ้าหน้าที่ กทม. จะเริ่มดำเนินโครงการในระยะเข้มข้น ด้วยการปรับผู้ที่ทิ้งขยะในพื้นที่สาธารณะ เป็นเงินจำนวน 100 บาท ไม่เว้นแม้แต่ก้นบุหรี่ หรือ ตั๋วรถโดยสารประจำทาง เนื่องจากตนเชื่อว่า หากมีคนทิ้งขยะดังกล่าวจำนวนมาก ๆ ก็จะสร้างความสกปรกให้กับพื้นที่เช่นเดียวกัน  ซึ่ง กทม. ได้ตั้งจุดตรวจจับ - ปรับในพื้นที่ 50 เขต อาทิ ย่านสยามสแควร์ สนามหลวง เป็นต้น และ ทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน จะมีการกระตุ้นเตือน และ ย้ำให้ประชาชนรับทราบว่า ต้องทิ้งขยะลงถัง ทั้งนี้ ในปลายเดือนตุลาคม กทม. จะนำถังขยะมาตั้งวางในพื้นที่สาธารณะเพิ่มเติมอีกจำนวน 2,200 ถัง และ ตั้งเป้าไว้ว่า ปลายปีนี้จะติดตั้งถังขยะเพิ่มให้ได้อีก 20,000 ถัง

        ส่วนการดำเนินโครงการช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตักเตือนประชาชนไปแล้วกว่า 2,000 ราย ส่วนการจัดระเบียบคนใช้พื้นที่สาธารณะนั้น คาดว่า จะใช้เวลาอีกระยะหนึ่งที่การดำเนินโครงการจะประสบความสำเร็จ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบฯ เดือนตุลาคมนี้ จะมีการหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับบุคคลดังกล่าว

        ในวันที่ 1 ต.ค. นี้ ประชาชนและผู้ค้าย่านคลองหลอดและสนามหลวง จะร่วมรณรงค์ล้างทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมกับปรับทัศนียภาพของพื้นที่ให้มีความสวยงามด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.ปรับ100บ.ผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2552 เวลา 07:29:46 16,284 อ่าน
TOP