x close

ไฟเขียว กอร์ปศักดิ์ นั่งเลขานายกรัฐมนตรี

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ



มาร์คไฟเขียว'กอร์ปศักดิ์'นั่งเลขานายกรัฐมนตรี (ไทยรัฐ)

        พร้อมดัน "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี" ขึ้นชั้นรองนายกรัฐมนตรี  เตรียมชงเข้าที่ประชุม ส.ส.พรรคสัปดาห์หน้า ขณะที่เดียวยืนยันยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในเวลานี้ 

        วันนี้ (9 ต.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนในการสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ที่ลาออกไปว่า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบรับที่จะมาเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่ตนขอให้ทำหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีไปอีกระยะหนึ่งก่อน เพราะมีงานสำคัญที่ต้องดำเนินการให้เสร็จ เช่น การวางระบบประกันรายได้เกษตรกรที่กำกับดูแลอยู่ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมนายกอร์ปศักดิ์ จะลาออกจากรองนายกรัฐมนตรี และไปเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนคนที่จะมาแทนนายกอร์ปศักดิ์ ในสัปดาห์หน้าตนจะชื่อต่อกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมการไว้ต่อไป ขณะนี้จึงยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

        ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส. สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เหมาะสมที่จะมาเป็นรองนายกฯแทนนายกอร์ปศักดิ์ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนก็เห็นว่านายไตรรงค์มีความเหมาะสม และตั้งใจจะเสนอชื่อนายไตรรงค์ เป็นรองนานยกรัฐมนตรี ให้กับกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ จากนั้นกรรมการบริหารพรรค จะเสนอชื่อเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วม ส.ส.พรรคในวันเดียวกัน เพียงแต่ต้องรอนายกอร์ปศักดิ์ ทำงานที่เหลือก่อน ซึ่งตนยังไม่ได้คุยในรายละเอียด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟเขียว กอร์ปศักดิ์ นั่งเลขานายกรัฐมนตรี อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2552 เวลา 18:06:01 4,753 อ่าน
TOP