x close

จับแล้ว! เสื้อแดง ทุบรถนายก อภิสิทธิ์ ที่มหาดไทย






แถลงจับเสื้อแดงทุบรถนายกฯ ที่มท. (ข่าวสด)

         เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ต.ค. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รอง ผบก.น.1 แถลง จับกุมนายตี๋ แซ่จิว อายุ 58 ปี อยู่ที่ 99/101 หมู่ 4 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ในข้อหามั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, บุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1216/2552 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2552 ตามปฏิทินหมายจับลำดับสุดท้าย จับกุมได้ที่ สน.ชนะสงคราม ในเวลา 00.15 น.ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 เมษายน เวลา 14.30 น. ที่กระทรวงมหาดไทย แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กทม. นายตี๋ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีบุรุกเข้าไปในกระทรวงมหาดไทย และก่อความวุ่นวาย โดยใช้อาวุธทำร้ายนายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จนได้รับบาดเจ็บ และร่วมกันตีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทะเบียน ศฮ 9205 กรุงเทพมหานคร ที่มีนายนิพนธ์ นั่งอยู่ในรถ ต่อมามีสายลับแจ้งเบาะแสตามโครงการสายลับพันหน้า ของ บก.น.1 ว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ย่านสนามหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อหา

         ด้านนายตี๋กล่าวว่า วันเวลาดังกล่าวตนยอมรับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะอยู่ที่ท้องสนามหลวง ต่อมาเมื่อเกิดเหตุการณ์ก็ไปดูเพราะเห็นคนไทยทะเลาะกัน ต่อมามีคนส่งท่อพีวีซีมาให้ตนก็ถือทำท่าจะตีแต่ไม่ได้ตี ทำไปตามอารมณ์ในช่วงนั้น และไม่รู้ว่าถูกออกหมายจับ ตนเองไม่มีอาชีพและอาศัยอยู่ที่ท้องสนามหลวงก่อนต่อมาถูกจับกุมดังกล่าว

         พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่มีภาพจากกล้องที่จับได้ชัดเจน อย่างไรก็ตามจะนำตัวส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินคดี เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่ 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับกลุ่มเสื้อแดงได้แล้ว 2 คน ซึ่งเป็นหมายจับผู้ก่อเหตุวุ่นวายในวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา โดยยังเหลืออีก 26 คน ซึ่งระหว่างแถลงข่าวผู้ต้องหาได้พูดไม่อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวในครั้งนี้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด , คมชัดลึก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว! เสื้อแดง ทุบรถนายก อภิสิทธิ์ ที่มหาดไทย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2552 เวลา 17:00:04 25,201 อ่าน
TOP