x close

คริส หอวัง บนถนนสายบันเทิง

คริส หอวัง
คริส หอวัง

คริส หอวัง
คริส หอวัง


คริส หอวัง บนถนนสายบันเทิง (กรุงเทพธุรกิจ)

โดย : เสาวลักษณ์ ปึงทมวัฒนากูล

          คุยกับ คริส หอวัง หลังหนังเรื่องใหม่ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ โกยรายได้เฉียด 100 ล้าน ไปไหนมีแต่คนเรียก เหม่ยลี่ เผยแค่คนดูแฮปปี้ก็ดีใจสุด ๆ

         กำลังฮือฮา และเป็นที่พูดถึงอย่างมาก พร้อม ๆ กับกวาดรายได้ไปอย่างถล่มทลาย เฉียด ๆ 100 ล้าน สำหรับภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ของค่ายจีทีเอช ที่นอกเหนือจากพระเอกมากฝีมือ อย่าง เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้หนังเดินทางได้อย่างไม่สะดุด ดูเหมือน คริส หอวัง นางเอกของเรื่อง ผู้ทำหน้าที่เป็นตัวเดินเรื่อง ตั้งแต่ต้นจนจบ ได้อย่างน่ารัก น่าชัง และเอาอยู่ได้อย่างเหลือเชื่อ วันนี้เธอจึงได้เข้าไปนั่งในใจของหนุ่ม ๆ และโดนใจสาว ๆ อย่างแรง... เธอเป็นใคร มีคำตอบ

เล่าเรื่อง คริส

เรื่องวุ่น ๆ กับเรื่องชื่อ


         คริส หอวัง : จริง ๆ แล้วชื่อคริสเป็นชื่อจริง ๆ ของคริส ช่วงที่คริสต้องเข้าโรงเรียนที่เมืองไทย ก็มีกฎหมายบังคับว่า ห้ามมีชื่อฝรั่งพยางค์เดียว ชื่อเดียว อย่างน้องสาวคริส ก็คือ ด.ญ.พลอย หอวัง ของคริสก็คือ ด.ญ.คริส หอวัง แต่ชื่อพลอยเขานับเป็นชื่อภาษาไทยพยางค์เดียวไม่เป็นไร แต่ของคริสเป็นชื่อฝรั่ง พยางค์เดียวห้ามใช้ คุณพ่อคุณแม่ก็เลยปรึกษาพระ ให้ช่วยตั้งชื่อให้ จนได้ชื่อ ศิริน ทำให้ชื่อที่อยู่ในบัตรประชาชนก็เลยเป็น ศิริน หอวัง แต่คริส ก็ยังฝังใจว่าเราชื่อคริส ตอนนี้กฎหมายนั้นก็เลยถูกยกเลิก แต่คริสก็ไม่ได้เปลี่ยนกลับ เพราะว่ามันจะวุ่นวายมาก ปัจจุบันเวลาเซ็นหรือกรอกอะไรก็จะเป็น ศิริน หอวัง ทั้งหมด แต่คริส ก็ใช้ชื่อคริสในการแสดง

กับเรื่องสมัยเรียนเมืองนอก

          คริส หอวัง : สมัยที่ไปเรียนต่างประเทศ คุณแม่ก็ไปส่งที่โน่น ต่อจากนั้นก็อยู่คนเดียว อยู่หออย่างโรงเรียนไฮสคูลนั้น ก็อยู่หออยู่แล้ว ส่วนมหาวิทยาลัยอยู่หอ 2 ปี

เข้าวงการได้อย่างไร

          คริส หอวัง : ไม่รู้เหมือนกัน ก็มีคนโทรเข้ามาเรื่อย ๆ น่าจะมาจากการถ่ายเอ็มวี ถ่ายโฆษณา ซึ่งคริสก็ไม่มีเวลาไปแคสทุกงาน คริสไม่ได้ทำจริงจัง เพราะเรามีงานประจำอยู่แล้ว คือสอนเต้น ที่บัลเลต์ กับ สตรีทแจ๊ส โรงเรียนนานาชาติ International School Bangkok (ISB) รัชดาธานี แจ้งวัฒนะ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 15.00-18.00 น. ซึ่งสอนมาเป็นปีที่ 5 แล้ว เป็นสิ่งที่คริสเรียนมา แถมยังมีงานดีเจที่คลื่น 104.5 แฟตเรดิโอ เวลา 20.00-22.00 น. ด้วย พอเป็นดีเจคนก็เริ่มเห็นหน้า เพราะทางแฟตเรดิโอเขาก็มีงานทุกปี ก็แคสโฆษณาอะไรไปเรื่อยๆ ส่วนผลงานเคยทำเอ็มวีมา 6-7 ตัวได้ มีทั้งของ หมอโอ๊ค-สมิทธิ์, เดอะน็อค, ฟาเรนไฮต์ และก็มีโฆษณา นอกจากนี้ก็มีงานเป็น ซีเจ ที่ Chic channel อาทิตย์ละ 1 ครั้ง

กับละคร สายลับเดอะซีรี่ส์

          คริส หอวัง : ได้รับเชิญไปเล่นในซิทคอมตอนเดียวจบเรื่อง สายลับ เดอะซีรี่ส์ ในเรื่องเล่นเป็นสาวพริตตี้ในผับชื่อ เค้ก บทแรงและไม่เคยเล่นมาก่อน ตอนของคริสนี่จะมีพี่เกริก ชิลเลอร์ เป็นแขกรับเชิญด้วยอีกคน รับรองเลยว่าฮายิ่งกว่า ออกเป็นตอนที่ 7 คงได้ชมกันวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม นี้

คริส กับนางเอกของ เคน

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เป็นนางเอก

          คริส หอวัง : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สอง เรื่องแรกที่คริสเล่นคือ อีติ๋มตายแน่ เล่นเป็นชาวเขาชื่อ มะขิ่น แต่ในเรื่องนี้คริสจะมาแบบเต็ม ๆ เล่นเป็น เหม่ยลี่ บทเรื่องนี้เล่นต่างจากเรื่องก่อนแน่ ๆ ตรงที่เรื่องก่อนหน้านี้เล่นเป็นชาวเขา แต่เรื่องนี้เล่นเป็นคนเมือง เป็นสาวที่ทำงานออฟฟิศวัยเกือบ 30 ที่ยังโสด ตอนเช้าไปทำงานก็รถติด กลับบ้านก็รถติด กว่าจะถึงบ้านก็เหนื่อย ไม่มีแฟนเป็นเรื่องปกติมาก คริส คิดว่าน่าจะโดนใจใครหลาย ๆ คนในกรุงเทพฯ

ตัดสินใจนานไหม

          คริส หอวัง : เรื่องนี้ทางจีทีเอชติดต่อมาทางโทรศัพท์ และส่งบทมาให้ คริส อ่าน บทหนามาก แต่ภายในเวลาชั่วโมงครึ่ง ก็อ่านเสร็จ คือมันสนุกมาก ๆ และมันก็ตลกด้วย พออ่านบทจบ คริส ก็ปิ๊ง เหม่ยลี่ ขึ้นมาทันที ตอนนั้นที่รับเล่น เขายังไม่บอกด้วยซ้ำ ว่าเล่นกับพี่เคน

รู้สึกอย่างไรได้เล่น

          คริส หอวัง : คิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตได้เล่นหนังเป็นใครก็คงดีใจ แต่คริสนี่จะดีใจเป็นพิเศษ พอมาเจอผู้กำกับมีพี่ปิ๊ง (อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม) พี่เก้ง (จิระ มะลิกุล) ที่จีทีเอช ยิ่งตื่นเต้นมาก เพราะทีมนี้ทำงานแบบมืออาชีพมาก คือทำงานดีมาก และยิ่งรู้ว่าเป็นพี่เคน นี่ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่เล่นไม่ได้แล้ว บรรยากาศการถ่ายทำก็ราบรื่นไปได้ด้วยดี เราถ่ายทำกันเกือบ 30 คิว แล้วก็สนุกมากทุกคิว เพราะแต่ละคิวเราจะได้ถ่ายทำอะไรที่แตกต่างกันไป ซึ่งทีมเราจะถ่ายเอาท์ดอร์เป็นส่วนมาก มันจะเป็นชีวิตของคนกรุงเทพฯ ต้องเผชิญกับรถติด ต้องนั่งรถเมล์ ต้องนั่งรถสองแถวเพื่อเข้าบ้าน

ได้ประกบ เคน ธีรเดช

          คริส หอวัง : รู้สึกตื่นเต้น ไม่ได้ตื่นเต้นเพราะเขาเป็นดาราหรือเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่ตื่นเต้นกลัวว่าตัวเองจะเล่นได้ไม่ดีพอที่จะแสดงคู่กับเขา เพราะนางเอกแต่ละคนนี่โอ้โฮ พี่แอน ทองประสม พี่แอฟ (ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) ฯลฯ โอย...เยอะมาก ก็กลัวพี่เคนเขายี้ ว่าเล่นกับคริส แต่พอได้เล่นกันแล้ว ก็ดี ในกองถ่ายพี่เขาน่ารักมาก ติดดินไม่ทำตัวเป็นซูเปอร์สตาร์ ทำตัวเป็นปกติ เขาจะคุยแซว หัวเราะเสียงดัง แซวทุกคนบนโลกใบนี้

เล่นกับ เคน กดดันหรือเปล่า

          คริส หอวัง : ไม่กดดันที่เล่นกับพี่เคน แต่คนรอบข้างจะมากดดันคริส ตั้งแต่คนรุ่นหลานยังรุ่นเพื่อนคุณแม่ เป็นแบบ วันนี้ไปกองถ่ายหรือเปล่า วันนี้เคนมาหรือเปล่าขอไปด้วยได้ไหม ส่วนเพื่อน ๆ ก็จะแบบฉันเกลียดแก แกได้อยู่ข้างพี่เคน คือทุกคนจะเกลียดคริสหมดเลยช่วงนั้น ส่วนใหญ่จะอิจฉา ก็ไม่ให้ไปด้วย เพราะมันไม่เหมือนกองถ่ายทั่วไป เพราะเราต้องถ่ายข้างนอก และบางทีเราต้องตระเวนถ่ายตามที่ต่าง ๆ หากมีแขกมาด้วย มันจะลำบากในการเคลื่อนย้ายกอง

บทในเรื่องกับชีวิตจริง

          คริส หอวัง : ไม่ตรง เพราะคริสไม่เคยทำงานออฟฟิศ ก่อนหน้านี้ไปหาข้อมูล กับเพื่อน ๆ ที่ทำงานออฟฟิศ ว่าหงุดหงิดกับอะไรมากที่สุด เพื่อนก็จะบอกว่ารถติด ยังไม่ถึงออฟฟิศเลยฉันก็เหนื่อยแล้ว ก็ได้เพื่อน ๆ มาช่วยบอกเล่า แล้วคริสก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเพื่อน นอกจากนี้ก็มีการเวิร์กช็อปกับหนังไป 3-4 ครั้ง อาจารย์ก็ช่วยแนะนำเรื่องคาแรกเตอร์ ทำให้คริสได้รู้จักเหม่ยลี่มากขึ้น และเป็นคนนั้นได้จริง ๆ แล้วก็มีแอ็กติ้งโค้ชอยู่ที่กองถ่ายอยู่แล้ว เพราะของ จีทีเอช หนังทุกเรื่องเขาจะมี แอ็กติ้งโค้ช อยู่ด้วย

หนังกระแสแรงแซงหนังผี

กระแสแรง รายได้เกือบ 100 ล้านแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง


          คริส หอวัง : ดีใจแทนทุกคน เพราะไม่มีใครคิดว่าหนังรักจะทำคะแนนแซงหนังผี เพราะจริง ๆ แล้วหนังผีขายดีมาก พอวันแรกได้ 15 ล้าน ก็รู้สึกดีมาก ๆ เพราะตอนแรกเราไม่คาดหวัง ไม่รู้ว่าสภาพบ้านเมืองแบบนี้จะมีคนมาดูหนังหรือเปล่า นับว่าครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์เลยทีเดียว จริง ๆ แค่คนมาดูแล้วแฮปปี้ คริสก็ดีใจแล้ว เห็นตัวเองในจอแล้วจะเขินตลอด

ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงบางไหม

          คริส หอวัง : ชีวิตก็ไม่เปลี่ยน คริสก็ยังเป็นคริสเหมือนเดิม แต่ช่วงนี้งานเยอะ เลยอาจจะไม่ได้พักผ่อนเยอะเท่าเดิม มีคนทักเยอะขึ้น ซึ่งส่วนมากจะทักเป็น เหม่ยลี่ จนบางครั้งยังนึกว่าตนเองเป็น เหม่ยลี่ ไปแล้ว

คิดว่าหนังประสบความสำเร็จเพราะ...

          คริส หอวัง : คริสคิดว่าหลาย ๆ ประเด็นอย่าง เรื่องนี้มีพี่เคนมาเล่นบทพระเอก พล็อตหนังที่โดนใจผู้หญิง โดยเฉพาะคนเป็นโสดที่พอดูหนังเรื่องนี้ ก็จะอดคิดไม่ได้ว่า โอ๊ย! นี่ฉันก็โสดอยู่ ซึ่งคริสคิดว่ามันเป็นประเด็นที่โดน ไม่จำเป็นเฉพาะคนที่อายุ 30 หรอก คริสเชื่อว่าทุกคนต้องมีเนื้อคู่เป็นของตัวเอง วันหนึ่งอาจมีลุงมายืนหน้าบ้านคุณก็ได้

ชีวิตรักที่เรื่องจริงไม่โสดเหมือนในหนัง

ความรักตอนนี้

          คริส หอวัง : ตอนนี้กับพี่อุ๋ย (นที เอกวิจิตร์ แห่งวง บุดดาเบลส) ก็เรื่อย ๆ เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พี่อุ๋ยเป็นคนไม่โกหก ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ก็ดีนะ

คริสบอกว่าเขาเป็นสุภาพบุรุษ

          คริส หอวัง : ถ้าจะบอกว่าเขาเป็นสุภาพบุรุษแบบวิ่งมาเปิดประตูให้คริสทุกครั้งก็คงไม่ใช่ แต่มีความเป็นลูกผู้ชาย เหมือนบางอย่างที่เราไม่ได้ขอให้เขาทำ แต่เขาทำให้อย่างวันนี้ คริสมาทำงาน เขาก็จะรู้ว่าคริสขับรถมา แทนที่เขาจะขับรถตัวเองมา ก็ยอมลำบากนั่งรถแท็กซี่มาขับรถให้คริส ไปส่งคริสที่บ้าน แล้วนั่งรถแท็กซี่กลับบ้าน คริสว่าเขาน่ารัก เป็นการกระทำที่ดี ยิ่งกว่าการซื้อดอกไม้ให้

กับครอบครัว

          คริส หอวัง : ตอนนี้น้องสาวคริส (พลอย หอวัง) ก็กำลังทำเพลงอยู่ แต่ว่าจะเป็นเพลงภาษาอังกฤษ ปล่อยออกมาได้สองเพลงแล้ว และน่าจะมีเพลงภาษาไทยอีก 2 เพลง ขอบอกว่าเพลงเปรี้ยวมาก ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็สบายดี

          นี่แหละ...เหม่ยลี่...ตัวแทนของสาวโสดที่ไม่อยากโสด

เธอคนนี้คือ คริส - ศิริน หอวัง
เกิดวันที่ 5 กรกฎาคม 1982
จบการศึกษา ม.ปลาย Walunut Hill Performance Arts High School (BOSTON / MA / USA.), มหาวิทยาลัย Califonnia Institute of Arts
ผลงานก่อนหน้านี้ เคยถ่ายแบบนิตยสาร นางเอกมิวสิกวิดีโอ พรีเซ็นเตอร์สินค้า และภาพยนตร์เรื่อง อีติ๋มตายแน่
ผลงานล่าสุด ภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริส หอวัง บนถนนสายบันเทิง โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2552 เวลา 11:38:29 6,364 อ่าน
TOP